Logo site

Đọc vị các sự cố xảy ra với hệ thống lọc nước công nghiệp RO và giải pháp

08/08/2022

Bất kỳ một thiết bị đặc thù về kỹ thuật nào cũng có vấn đề trong quá trình sử dụng và vận hành. Hệ thống lọc nước công nghiệp RO cũng không phải ngoại lệ. Vậy, khi các sự cố về máy lọc nước xảy ra, bạn có chẩn đoán được nguyên do và giải pháp khắc phục như thế nào? Tìm hiểu ngay sau đây bằng thông tin Tekcom cung cấp.

Tiếng ồn phát ra khi hệ thống lọc nước công nghiệp RO vận hành là do đâu?

Sự cố tiếng ồn lớn phát ra từ hệ thống RO diễn ra khá phổ biến. Thật khó chịu mỗi khi vận hành máy lọc nước lại sẽ xảy ra tình trạng kêu cạch cạch. Vậy, nguyên nhân đến từ đâu. Điều này có thể do trong quá trình lắp đặt, kỹ thuật viên đã bỏ sót màng RO, cũng có thể do quá trình lắp ráp không đúng cách. Bên cạnh đó có thể do một số bộ phận bị lỗi như van cơ bị rung, ốc bị hỏng, bơm lỏng.
 

Máy lọc nước công nghiệp RO phát ra tiếng ồn khi vận hành
Máy lọc nước công nghiệp RO phát ra tiếng ồn khi vận hành
 

Cách khắc phục hiện tượng hệ thống lọc nước công nghiệp RO phát ra tiếng ồn khi vận hành như sau. Đầu tiên bạn nên kiểm tra màng lọc đã được lắp trong hệ thống hay chưa, nếu chưa hãy lắp bổ sung. Nếu lỗi do van cơ bị rung thì thay van.

Còn lại, nếu tiếng ồn này do bơm thì bạn có thể dựa trên tiếng bơm kêu để khắc phục:

  • Nếu tiếng bơm kêu “xịt xịt”, lúc này bạn cần xả khí đầu bơm. 
  • Nếu tiếng bơm kêu “cạch cạch” thì bạn kiểm tra và vặn chặt lại bơm. 
  • Nếu tiếng bơm kêu to liên tục thì bạn nên tạm dừng hoạt động máy. Rất có thể máy bơm đã bị hỏng và cần thay thế.

Hiện tượng hệ thống lọc nước công nghiệp RO bị rò rỉ nước

Rò rỉ nước khi máy lọc nước công nghiệp RO vận hành cũng xảy ra tại nhiều hệ thống. Nguyên nhân có thể đến từ quá trình lắp đặt màng RO chưa đúng cách. Cũng có thể là do kỹ thuật viên, người vận hành chưa vặn chặt các đai ốc. Các đường dẫn nước bị chuột cắn đứt dây hoặc gioăng tại vị trí các cột lọc bị mất.
 

Hệ thống RO bị rò rỉ nước
Hệ thống RO bị rò rỉ nước
 

Cách khắc phục khi hệ thống lọc nước công nghiệp RO bị rò rỉ nước như sau. Bạn cần xác định vị trí rò nước, lưu ý bạn nên rút điện và khóa van nước cung cấp cho máy để kiểm tra thật kỹ. Nếu phát hiện nước bị rò ở phần đầu nối, hãy tiến hành vặn chặt lại đai ốc và kiểm tra gioăng. Nếu thấy rò ở các cột lọc trong hệ thống RO, bạn cần thay cột lọc mới vì hiện tượng nứt, vỡ.

 

Hệ thống RO không ra nước tinh khiết để sử dụng

Một số nguyên nhân dẫn đến hệ thống RO không có nước tinh khiết sử dụng như không có nước cấp, van bình áp đang khóa, máy bị e khí, máy bơm chạy yếu, tắc màng RO hệ thống lọc nước công nghiệp RO.

 

Một số giải pháp khắc phục với sự cố này như sau:

  • Kiểm tra van đầu tiên, tiến hành mở khóa van nếu van bị khóa.
  • Nếu hệ thống bị e khí thì hãy tháo ống nối với màng RO nhằm giúp xả hết khí ra ngoài.
  • Nếu do các thiết bị lọc bị hỏng, bạn cần tháo từng thiết bị ra để xem máy hoạt động như thế nào. Nếu nước tinh khiết ra thành dòng nhỏ hoặc không ra nước thì nguyên dân là do thiết bị bị hỏng. 
  • Trường hợp tắc màng RO thì sẽ có hiện tượng nước thải nhiều nên bạn có thể dễ dàng nhận biết được. Lúc này cần thay mới màng lọc RO hoặc vệ sinh, súc rửa màng lọc.
  • Kiểm tra máy bơm nước có hoạt động tốt hay không, có tạo áp lực nước lớn để điều chỉnh dòng chảy đến các thiết bị hay không. Nếu phát hiện hư hỏng thì hãy thay máy bơm mới.

Hệ thống lọc không ra nước tinh khiết
Hệ thống lọc không ra nước tinh khiết
 

Một số sự cố điển hình trong quá trình sử dụng máy lọc nước đã được nêu ra trong bài viết. Hệ thống RO có nhiều bộ phận, kết cấu phức tạp, vậy nên các sự cố cũng rất đa dạng, cần đến kỹ thuật viên mới có thể phán đoán chuẩn xác lỗi cũng như khắc phục.

 

Tekcom cung cấp dịch vụ sửa chữa hệ thống lọc nước công nghiệp RO với mức giá tốt nhất thị trường. Cam kết các sự cố được phán đoán nhanh chóng, chuẩn xác, sửa chữa đúng hạng mục như báo giá. Liên hệ để nhận tư vấn: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5