Logo site

Điểm nổi bật của máy lọc nước công nghiệp RO khi lắp đặt tại các doanh nghiệp

14/04/2023
Máy lọc nước công nghiệp RO hiện nay là hệ thống xử lý nước được nhiều doanh nghiệp lắp đặt. Đặc biệt, thiết bị được ứng dụng nhiều công nghệ lọc hiện đại, xử lý nước tối ưu nhất. Trong đó gồm có công nghệ lọc RO, công nghệ lọc UF,... Điểm nổi bật của hệ thống lọc nước RO là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Đặc điểm nổi bật của máy lọc nước công nghiệp RO?

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp là dòng máy được ứng dụng phổ thông trong đời sống con người hiện nay. Việc xử lý nước từ hệ thống lọc giúp cho quá trình thực hiện sản xuất nước đóng chai, sản xuất thực phẩm, sản xuất nước uống trực tiếp cho con người. Hệ thống lọc nước RO công nghiệp loại bỏ cả các tạp chất gây hại dù là nhỏ nhất, dù đó là những tạp chất hòa tan. Đồng thời, máy lọc nước RO trao đổi các ion, giữ lại các chất gây hại sau khe lọc. 

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp
Lắp đặt hệ thống lọc nước RO

Hệ thống lọc nước RO giúp đưa nguồn nước đến các khe lọc khác và tạo ra thành phẩm tinh khiết nhất cho người sử dụng. Một số những đặc điểm nổi bật sau đây giúp hệ thống RO ngày càng được ưa chuộng lựa chọn:

  • Hệ thống lọc nước tinh khiết RO không kén nguồn nước đầu vào. Hệ thống này có thể sử dụng để lọc nước giếng hoặc nước ngầm, xử lý nước máy, nước nguồn ô nhiễm tự nhiên,...
  • Sử dụng máy lọc nước công nghiệp RO có thể tự chủ trong việc sử dụng nước không phụ thuộc vào nhà nước.
  • Tuổi thọ hệ thống máy lọc nước RO công suất lớn cao, ít hư vặt và lắp đặt nhanh chóng.
  • Thiết kế máy lọc nước hiện nay đã được tối ưu, nhỏ gọn không cồng kềnh như những hệ thống lọc trước đây.
  • Tiết kiệm nhân công tối đa trong lúc vận hành máy lọc nước tinh khiết RO bởi hệ thống vận hành tự động.
  • Giảm thiểu tối đa chi phí sử dụng máy lọc nước trong dài hạn.

Nguyên lý lọc nước của máy lọc nước công nghiệp RO

Nhiều khách hàng thắc mắc về nguyên lý vận hành của hệ thống máy lọc nước RO công suất lớn. Sau đây là quá trình hệ thống lọc RO xử lý nước. 


Nguyên lý hoạt động của hệ thống máy
 

Đầu tiên, nước từ bồn cao cấp qua hệ thống máy lọc nước RO được đặt tại tầng trệt. Sau đó nước được 1 mô tơ chuyên dụng đẩy qua 3 cột lọc composite trong hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO. Các cột lọc này cơ bản thường có màu xanh model 1054. 

Cột lọc thô trong hệ thống lọc nước RO có chức năng lọc cặn khử sắt, mangan, mùi tanh và làm mềm nước. Đảm bảo nước được xử lý sơ bộ trước khi đi qua bộ lọc tinh 2 cấp. Các thiết bị lọc thô giúp loại bỏ các cặn kích thước lớn. 

Sau đó nước được cấp qua hệ thống van điều nước dùng điện, thiết bị này còn gọi là van điện từ. Đến bước này nước cơ bản đã được lọc sạch tương đối, đảm bảo chất lượng dùng trong sinh hoạt. Sau đó nguồn nước được 1 moto chuyên dụng hút và đẩy qua hệ thống màng lọc RO trong hệ thống máy lọc nước tinh khiết.

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp lắp đặt cho bệnh viện
Dự án lắp đặt máy lọc nước cho bệnh viện

Hệ thống màng lọc RO trong máy lọc nước công nghiệp được thiết kế tinh tế nhỏ gọn trên 1 giá đỡ bằng inox. Sau khi nước được moto hút đẩy qua các thiết bị đo lưu lượng nước được gọi là lưu lượng kế. Thiết bị lưu lượng kế có chức năng tính lượng nước qua màng. Cuối cùng nước được đẩy qua hệ thống màng lọc RO với kích thước khe lọc chỉ 0.0001 micro. Cuối cùng nước được cấp qua bộ đèn diệt khuẩn uv sau đó vào 3 bồn chứa inox. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5