Logo site

Điểm danh các loại tạp chất xử lý bằng hệ thống lọc nước công nghiệp

27/12/2023
Thực trạng nguồn nước ô nhiễm đặt ra bài toán cho nhiều đơn vị trong việc tìm kiếm giải pháp xử lý phù hợp. Hệ thống lọc nước công nghiệp là một trong những giải pháp được người dùng lựa chọn. Hệ thống ứng dụng công nghệ lọc hiện đại, cho khả năng xử lý đa dạng nguồn nước cấp. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý sạch nguồn nước nhiễm khuẩn

Nước nhiễm khuẩn là do các loại vi khuẩn, siêu vi khuẩn sống trong chất thải hữu cơ lên men gây ra. Một số loại vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng thường gặp trong nguồn nước như: E.Coli, Coliform, ký sinh trùng bệnh tả, lỵ, thương hàn, sốt rét, giun đỏ, trứng giun… 

Nguyên nhân khiến nguồn nước nhiễm khuẩn là do chất thải ở các khu đô thị, các loại nước thải công nghiệp,  rác thải sinh hoạt chưa qua xử lý, xả thẳng ra môi trường. Việc sử dụng nguồn nước này trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người. 

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp
Hệ thống máy lọc nước công nghiệp

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị lọc chuyên dụng để lọc sạch nguồn nước nhiễm khuẩn. Thiết kế máy đa tầng lọc, ứng dụng công nghệ lọc RO thẩm thấu ngược. Nước cấp ô nhiễm vào hệ thống sẽ được lần lượt đưa qua các cấp lọc. Nước đầu ra được kiểm nghiệm đạt quy chuẩn nước tinh khiết theo quy định. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp loại bỏ chất hóa học có trong nguồn nước

Đối với nguồn nước nhiễm các chất hóa học như: hóa chất, thuốc trừ sâu, chất thải sinh hoạt, y tế… đều có thể lọc sạch được bằng hệ thống máy lọc nước công nghiệp. Chi tiết quy trình xử lý nước nhiễm bẩn như sau:

Giai đoạn lọc thô

Bộ lọc thô thường có 3 cột lọc chứa vật liệu xử lý nước chuyên dụng. Cột lọc đa tầng có: Cát, sỏi, silic… có tác dụng lọc chặn tạp chất kích thước lớn, khử sạch một phần kim loại nặng trong nước. Kế đó, nước được chuyển qua cột lọc than hoạt tính. Vật liệu lọc có vai trò hấp thụ chất độc hại, khử mùi, màu. Cuối cùng, nước được dẫn qua cột làm mềm với thành phần chính là hạt trao đổi ion Cation. Hạt lọc thực hiện nhiệm vụ loại bỏ các tác nhân gây cứng nguồn nước như ion Canxi, ion Magie… 

Giai đoạn lọc tinh thực hiện ở hệ thống lọc nước công nghiệp

Màng lọc RO xử lý nước tinh khiết
Màng lọc RO xử lý nước tinh khiết

Sau quá trình lọc thô, nguồn nước được vận chuyển đến bộ phận lọc tinh. Dưới áp lực nước lớn, kết hợp với thiết kế màng lọc có kích thước khe hở siêu nhỏ (chỉ 0.0001 micron), giúp lọc sạch tạp chất còn sót lại, vi khuẩn, vius gây hại… Nước sau khi qua giai đoạn lọc tinh ở máy lọc nước công nghiệp sẽ được làm sạch đến 99.9%. 

Giai đoạn khử khuẩn

Đây là giai đoạn cuối cùng trong chu trình xử lý nước nhiễm hóa chất. Đèn UV và máy sục Ozone có tác dụng triệt tiêu vi khuẩn còn sót lại trong nguồn nước. Ngăn ngừa nguy cơ tái nhiễm khuẩn, đồng thời, cung cấp các khoáng chất có lợi, bù đắp vào lượng khoáng chất hao hụt trước đó. Nước sau khi được xử lý qua 3 giai đoạn trở thành nguồn nước tinh khiết, đạt tiêu chuẩn nước sạch của Bộ Y tế. 

Thiết kế cấu tạo hệ thống lọc nước công nghiệp lọc nước nhiễm kim loại nặng

Nguồn nước nhiễm kim loại nặng có thể bao gồm một số loại kim loại như: sắt, mangan, đồng, chì, asen…Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nước nhiễm kim loại nặng là do các hoạt động khai thác mỏ quặng; do chất thải, rác thải công nghiệp, nông nghiệp và sinh hoạt… Khi nguồn nước chứa lượng lớn kim loại nặng và được con người hấp thụ có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ảnh hưởng đến hệ thần kinh, giảm chức năng não bộ, làm suy yếu hệ miễn dịch, gây hại tim mạch, hệ tiêu hóa… thậm chí gây ung thư.

Hệ thống lọc nước xử lý nước nhiễm kim loại nặng
Hệ thống lọc nước xử lý nước nhiễm kim loại nặng

Trang bị máy lọc nước công nghiệp với các cột lọc chứa vật liệu lọc sẽ xử lý một phần nào đó kim loại nặng. Kết hợp giai đoạn lọc ở màng RO, kim loại nặng trong nước sẽ được loại bỏ hoàn toàn. 

Ngoài những nguồn nước trên, bằng việc ứng dụng công nghệ RO, hệ thống lọc nước còn có khả năng làm sạch đa dạng nguồn nước cấp. Bao gồm các nguồn nước khác như: nước nhiễm phèn, nước nhiễm đá vôi, nước nhiễm mặn…

Mọi thông tin thắc mắc, nhận tư vấn chi tiết hơn về sơ đồ, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp, quý khách hàng hãy liên hệ hotline Tekcom: 03 7777 0000. Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực xử lý nước, Tekcom sẽ tư vấn giải pháp tổng thể, toàn diện cho quý khách hàng. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5