Logo site

Đầu tư hệ thống lọc nước công nghiệp RO trong sản xuất, nên hay không?

09/12/2022

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là thiết bị hiện đại, do đó, mức chi phí đầu tư không phải là nhỏ. Hệ thống có công suất càng lớn, mức giá càng cao. Tuy nhiên, đối với các yêu cầu nhất định về nguồn nước dùng cho sản xuất, việc lắp đặt hệ thống có nên không, cùng tìm hiểu ngay. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO mang đến lợi ích gì cho sản xuất?

Xã hội ngày càng phát triển, mang đến nhiều tiện nghi cho cuộc sống của con người. Song, kéo theo đó là không ít những hệ lụy tiêu cực như: ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước. 

Đối với các hoạt động sản xuất, nguồn nước nhiễm bẩn cung cấp cho dây chuyền trong nhà máy sẽ làm chất lượng thành phẩm đầu ra không đảm bảo. Hệ thống dây chuyền, trang thiết bị, máy móc vệ sinh bằng nguồn nước này trong thời gian dài sẽ gây tình trạng ố vàng, hoen gỉ, giảm tuổi thọ…

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 1000L/H
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 1000L/H

Việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO cung cấp nguồn nước sạch với lưu lượng lớn. Thiết bị xử lý hầu hết các loại nước nguồn. Nguồn nước sau lọc được kiểm nghiệm đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước uống, nước cho bếp ăn hoặc cho các dây chuyền sản xuất của nhà máy.  

Tìm hiểu chi tiết hệ thống lọc nước công nghiệp RO là gì?

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp là thiết bị lọc chuyên dụng, công suất lọc lớn, lên đến hàng trăm nghìn lít trên giờ. Cấu tạo của hệ thống máy lọc nước RO như sau:

Bộ phận lọc thô của máy lọc

Đây là bộ phận tiền lọc, nơi tiếp nhận và xử lý đầu tiên đối với nguồn nước nhiễm bẩn. Nước được xử lý để làm sạch tạp chất, độc tố, kim loại nặng… 

Được biết, bộ phận này thường gồm 3 cột lọc, mỗi cột lọc có một nhiệm vụ khác nhau. Cột lọc 1 chứa cát, sỏi, silic… làm sạch tạp chất có kích thước lớn. Cột lọc 2 chứa than hoạt tính, có tác dụng làm biến mất các chất gây ô nhiễm hòa tan trong nước. Cột lọc 3 hay còn được gọi là cột làm mềm, đảm nhận vai trò biến đổi nước cứng thành nước mềm, giảm nồng độ ion+ xuống mức phù hợp.

Bộ phận lọc tinh trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Màng lọc ở hệ thống công nghiệp
Màng lọc ở hệ thống công nghiệp

Nước sau khi lọc ở bộ phận tiền xử lý được dẫn chuyển vào hệ thống lọc ở màng lọc RO. Màng lọc RO đóng vai trò quan trọng nhất, kích thước khe lọc 0.0001 micro, với chức năng xử lý lên đến 99.9% mảng bám, virus, vi sinh vật siêu nhỏ… có trong nước.

Bộ phận khử khuẩn

Thiết bị đèn UV được lắp đặt ở hệ thống, có nhiệm vụ khử khuẩn, ngăn ngừa sự sinh sôi, phát triển trở lại của vi khuẩn trong nguồn nước. Kết hợp với đó là hệ thống máy sục Ozone, giúp bổ sung khoáng chất có lợi, bù đắp vào lượng khoáng chất bị mất đi trong giai đoạn lọc trước đó. 

Nguồn nước đầu ra là nước tinh khiết, an toàn đối với sức khỏe người dùng, đạt chuẩn khi cung cấp cho các dây chuyền sản xuất. 

Đơn vị lắp đặt hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO chất lượng

Từ những ưu điểm của máy lọc nước công nghiệp công nghệ RO, ngày càng có nhiều đơn vị lựa chọn thiết bị để lắp đặt cho các nhà máy, nhà xưởng sản xuất. 

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn hệ thống ở đâu chất lượng, giá tốt thì Tekcom là gợi ý không nên bỏ qua. 

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước RO 1000L/H cho Công ty may Minh Anh (Nghệ An)
Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước RO 1000L/H cho Công ty may Minh Anh (Nghệ An)

Công ty có hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, bao gồm cả dân dụng, công nghiệp. Các hệ thống được lắp đặt tại nhà máy của Tekcom, theo quy trình đạt chuẩn, kiểm duyệt khắt khe. Hệ thống ứng dụng công nghệ lọc hiện đại, sử dụng màng lọc RO chuẩn thương hiệu, công nghệ Nhật Bản. Kết cấu hệ thống được nghiên cứu, xây dựng dựa trên tính chất nước nguồn và nhu cầu của khách hàng.

Là đơn vị trực tiếp lắp đặt, không qua trung gian, do đó, mức giá bán cũng rất cạnh tranh. Ngoài ra, công ty còn áp dụng chính sách bán hàng ưu đãi, giúp khách hàng sở hữu sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng. 

Có thể thấy, việc đầu tư vào máy lọc nước, hệ thống lọc nước công nghiệp RO ở các nhà máy sản xuất là vô cùng cần thiết. Nhằm mang đến nguồn nước đảm bảo an toàn, cho ra những sản phẩm chất lượng. Liên hệ ngay với Tekcom: 03 7777 0000 để nhận tư vấn, báo giá và lắp đặt thiết bị.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5