Logo site

Đâu là các hệ thống máy lọc nước công nghiệp phổ biến nhất hiện nay?

20/10/2021

Nước sạch luôn là điều kiện thiết yếu không chỉ trong cuộc sống mà còn là trong sản xuất. Đặc biệt là với những ngành sản xuất thực phẩm, dược phẩm thì nước sạch luôn là một phần đầu vào quan trọng. Do đó mà việc sử dụng các hệ thống máy lọc nước công nghiệp là việc vô cùng cần thiết. Vậy đâu là hệ thống phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay?

Hiểu đúng về khái niệm máy lọc nước công nghiệp là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu các hệ thống lọc nước công nghiệp phổ biến nhất hiện nay. Chúng ta hãy cùng nhắc lại một chút về khái niệm này.

Máy lọc nước công nghiệp được hiểu là một hệ thống áp dụng một công nghệ nào đó vào việc xử lý nước. Nguồn nước sau khi lọc được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: để uống, làm nguồn đầu vào cho sản xuất,…
 

Hệ thống lọc nước tinh khiết RO
Hệ thống lọc nước tinh khiết RO
 

Mỗi một hệ thống lọc sẽ sở hữu hệ thống lõi lọc khác nhau. Và chính lõi lọc này sẽ quyết định đến độ tinh khiết của nước sau khi lọc. Tùy vào nhu cầu sử dụng và từng mô hình hoạt động mà các công ty sẽ lựa chọn loại phù hợp.

Các hệ thống máy lọc nước công nghiệp được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Tùy vào nhu cầu sử dụng, vận hành mà mỗi đơn vị sẽ lựa chọn cho mình một hệ thống lọc riêng.

Hệ thống lọc thô

Đây là hệ thống được sử dụng để lọc nước thô với các mục đích đơn giản như: làm mát, rửa hay chế biến nếu được xử lý đúng cách.

Máy lọc nước công suất lớn
Máy lọc nước công suất lớn

Nguồn nước đầu vào cho hệ thống này thường là nguồn nước thô. Tức là nước có sẵn trong tự nhiên như: nước mưa, nước ngầm, nước sông, nước hồ,… Những nguồn nước này đều chưa từng được xử lý ở bất kỳ phương pháp nào. Mục đích chính của hệ thống này là dùng để làm sạch nước đầu vào.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO tinh khiết

Nếu như hệ thống lọc thô chỉ sử dụng trong một vài ứng dụng. Thì máy lọc nước RO tinh khiết lại được ứng dụng rộng rãi hơn. Do nguồn nước cuối cùng sau khi lọc là nước tinh khiết đạt chuẩn yêu cầu của bộ y tế.

Máy lọc nước công nghiệp sử dụng màng lọc RO CSM Toray, một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản. Tác dụng của nó là giúp loại bỏ lên đến 99.9% có trong nước. Bao gồm: các tạp chất, cặn bẩn cùng các loại kim loại nặng hay vi khuẩn,… Nguồn nước sau khi được lọc sạch đảm bảo đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế và an toàn với sức khỏe của người dùng.

Ứng dụng của dòng máy lọc nước này được ứng dụng trong sản xuất thực phẩm, dược phẩm, nước đóng chai. Hay sản xuất nước uống cho công nhân tại nhà xưởng. Lượng nước sau khi lọc có thể lên đến hàng nghìn lít với chỉ 1 giờ lọc. Chính bởi vậy mà so với hệ thống lọc thô, thi hệ thống lọc nước RO công nghiệp được ưa chuộng sử dụng nhiều hơn.

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

Trên đây là các hệ thống máy lọc nước công nghiệp phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về các hệ thống lọc nước đang được sử dụng trên thị trường.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn Phòng: tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy & VPGD: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5