Logo site

Dấu hiệu nhận biết thời điểm thay thế vật liệu lọc ở máy lọc nước công nghiệp

05/05/2023

Vật liệu lọc được chứa ở các cột lọc thô, giữ nhiệm vụ quan trọng trong máy lọc nước công nghiệp. Sau một thời gian dài vận hành, người dùng cần thay thế vật liệu lọc để đảm bảo nước lọc đạt chất lượng cao. Vậy cụ thể thời điểm nào cần thay thế, tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây. 

Vai trò của các loại vật liệu lọc ở máy lọc nước công nghiệp

Nếu như màng lọc được ví như “trái tim” của máy lọc nước công nghiệp, thì vật liệu lọc cũng được xem như “cánh tay phải đắc lực”. Là nơi tiếp nhận đầu tiên, xử lý thô nguồn nước cấp. Loại bỏ các cặn bẩn, hóa chất, làm sạch nguồn nước một cách tối ưu. Tạo tiền đề cho quá trình lọc tại màng lọc đạt hiệu quả cao. 

Vật liệu lọc nước

Vật liệu lọc nước được sử dụng trên các hệ thống lọc nước 

Mỗi loại vật liệu dùng ở cột lọc thô đều sẽ có vai trò, nhiệm vụ khác nhau. Theo đó, nước lần lượt qua từng lớp vật liệu, giúp loại bỏ tạp chất, kim loại nặng. Khử sạch các thành phần hoá chất độc hại như: thuốc trừ sâu, hoá chất công nghiệp…

Với cột lọc than hoạt tính, còn giúp hấp thụ màu, mùi lạ trong nước. Hay như cột lọc Cation, loại trừ các thành phần gây cứng nguồn nước. Cho nước đầu ra qua bước lọc thô này sạch sẽ hơn, loại bỏ từ 70 - 80% các chất độc hại.

Khi nào cần thay thế vật liệu lọc trong máy lọc nước công nghiệp?

Một số dấu hiệu nhận biết thời điểm thay thế vật liệu lọc ở hệ thống lọc nước công nghiệp gồm:

Nước có mùi khó chịu, có màu lạ

Sau quá trình vận hành, các cặn bẩn, bùn đất, hợp chất hóa học sẽ bám trên vật liệu lọc. Từ đó làm giảm khả năng lọc của vật liệu. Nguồn nước đầu ra có mùi, chuyển màu lạ, khác biệt so với chất lượng nước ban đầu. Lúc này, người dùng cần tiến hành kiểm tra các lớp vật liệu và thay thế kịp thời để đảm bảo nước sau lọc sạch sẽ. 

Lượng nước tinh khiết lọc ra từ máy lọc nước công nghiệp ít hơn

Một số vật liệu lọc nước kém chất lượng, hoặc sử dụng thời gian dài khiến mất dần khả năng lọc nước. Khi đó, công suất lọc của hệ thống cũng sẽ bị ảnh hưởng. Lượng nước sạch đầu ra ít hơn so với mức công suất thực tế. Lượng nước thải chảy ra nhiều, gây lãng phí. 

Kiểm tra vật liệu lọc khi thấy dấu hiệu lượng nước tinh khiết sau lọc giảm đi

Kiểm tra vật liệu lọc khi thấy dấu hiệu lượng nước tinh khiết sau lọc giảm đi

Đây cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết để thay thế vật liệu lọc hoặc màng lọc. 

Vật liệu lọc quá thời gian sử dụng theo chỉ định

Mỗi loại vật liệu lọc sẽ có thời gian sử dụng nhất định. Điều này đã được thông tin rất rõ từ phía nhà sản xuất hoặc đơn vị cung cấp. Do đó, người dùng cần nắm được các mốc thời gian này để thay thế vật liệu lọc. Tránh việc dùng vật liệu lọc quá hạn, tác động đến chất lượng nguồn nước đầu ra. 

Đơn vị cung cấp vật liệu lọc nước chất lượng, giá tốt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp, phân phối vật liệu lọc nước chuyên dụng. Điều này tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn về vật liệu lọc. Tuy nhiên, cũng đặt ra bài toán trong việc chọn lựa đơn vị uy tín, cung cấp vật liệu chất lượng, giá hợp lý. 

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn mua vật liệu lọc nước ở đâu tốt thì Tekcom là gợi ý rất đáng để tham khảo. Công ty có hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước. Mang đến đa dạng thiết bị, giải pháp lọc nước: nhiễm tạp chất, kim loại nặng, nhiễm đá vôi… thậm chí là nước nhiễm mặn.

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước

Tại Tekcom có đa dạng vật liệu lọc nước như: Cát thạch anh, cát mangan, sỏi đỡ, than hoạt tính, hạt Cation, hạt nâng pH, hạt Birm, muối hoàn nguyên… Số lượng hàng sẵn có tại kho lớn, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tìm kiếm, chọn mua của khách hàng. Các sản phẩm đều có đầy đủ thông tin, hóa đơn, chứng từ… 

Do là đơn vị trực tiếp nhập số lượng lớn, không qua trung gian, nên giá bán vật liệu lọc cũng rất cạnh tranh. Đặc biệt với các đơn hàng số lượng lớn sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline: 03 7777 0000 Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5