Logo site

Đánh giá hiệu suất của dây chuyền máy lọc nước công nghiệp

12/06/2023

Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn, mua sắm dây chuyền máy lọc nước công nghiệp, việc tìm hiểu về hiệu suất của thiết bị là rất cần thiết. Cùng tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về vấn đề này ở bài viết dưới đây. 

Xem nhanh

Dây chuyền máy lọc nước công nghiệp là thiết bị như thế nào?

Dây chuyền máy lọc nước công nghiệp là hệ thống được thiết kế để xử lý và làm sạch nước nguồn trong quá trình sản xuất công nghiệp. Hệ thống bao gồm các thiết bị và công nghệ lọc khác nhau. Sự kết hợp tạo thành một tổng thể hoàn chỉnh, loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, virus và các chất gây ô nhiễm khác từ nước.

Dây chuyền lọc nước đóng bình RO

Dây chuyền lọc nước đóng bình RO

Các thành phần chính của dây chuyền bao gồm:

  • Hệ thống tiền xử lý: Có các cột lọc: lọc đa tầng, lọc than hoạt tính, làm mềm nước. Giúp loại bỏ tạp chất, các hạt rắn có kích thước lớn, khử kim loại nặng, hỗ trợ làm trong, làm mềm nước hiệu quả. 

  • Hệ thống lọc chính: Tùy thuộc vào công nghệ lọc được ứng dụng ở hệ thống mà giai đoạn này sẽ trang bị loại màng tương ứng. Dẫn chứng như với công nghệ lọc thẩm thấu ngược, sử dụng màng RO kích thước khe hở 0.0001 micron. Nước qua màng RO được chặn lại toàn bộ tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn có hại. 

  • Hệ thống khử trùng: Sử dụng các công nghệ như tia cực tím (UV) hoặc oxy hóa. Nhằm mục đích tiêu diệt hoặc làm giảm số lượng vi khuẩn, virus và các hợp chất hữu cơ có hại.

  • Hệ thống chiết rót: Nước sau lọc được dẫn qua hệ thống chiết rót, qua vòi sử dụng trực tiếp. 

Dải công suất của dây chuyền rộng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của các đơn vị như: Nhà hàng, chung cư, khách sạn, trường học, bệnh viện, nhà xưởng sản xuất, khu công nghiệp…

Hiệu suất của dây chuyền máy lọc nước công nghiệp được quyết định bởi các yếu tố nào?

Để đánh giá chính xác hiệu suất của dây chuyền lọc nước công nghiệp, người tiêu dùng dựa trên các tiêu chí sau:

Hiệu suất lọc

Hiệu suất lọc chính là khả năng loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, virus, kim loại nặng và các hợp chất hóa học khỏi nước nguồn. Hiện nay có nhiều công nghệ lọc nước khác nhau trên thị trường. Tương ứng với mỗi công nghệ lọc sẽ cho tính chất nước sau lọc khác nhau. Trong đó, RO (thẩm thấu ngược) được đánh giá với hiệu quả lọc sạch 99.9% tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn. Kết hợp với thiết bị đèn UV khử khuẩn, tạo nguồn nước tinh khiết, an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Tỷ lệ phục hồi nước của dây chuyền máy lọc nước công nghiệp

Tỷ lệ phục hồi nước đo lường khả năng tái sử dụng nước được lọc trong quá trình sản xuất. Đây là yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa sử dụng nguồn nước, giảm lượng nước thải, đồng thời giúp tiết kiệm nước và tài nguyên tự nhiên.

Công suất

Hệ thống lọc nước RO công suất lớn

Hệ thống lọc nước RO công suất lớn

Công suất là khả năng xử lý lượng nước trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này liên quan đến khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của khách hàng. Bao gồm cung cấp đủ lượng nước tinh khiết cho các hoạt động sinh hoạt hoặc quá trình sản xuất công nghiệp…

Hiệu suất năng lượng

Hiệu suất năng lượng biểu thị mức tiêu thụ năng lượng trong quá trình vận hành. Máy lọc nước công nghiệp chất lượng sẽ giúp giảm chi phí vận hành, tiết kiệm năng lượng, có lợi cho môi trường.

Độ tin cậy và tuổi thọ

Độ tin cậy và tuổi thọ của dây chuyền lọc nước công nghiệp liên quan đến khả năng hoạt động ổn định và bền bỉ trong thời gian dài. Máy lọc nước công nghiệp có độ tin cậy cao sẽ giảm thiểu sự cố và thời gian gián đoạn. Từ đó kéo dài tuổi thọ và giảm chi phí bảo trì hệ thống. 

Báo giá dây chuyền lọc nước công nghiệp tốt nhất hiện nay

Ở mỗi đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị, chính sách giá bán là khác nhau. Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng, chính hãng với mức giá phù hợp? Tekcom là gợi ý rất đáng để tham khảo. 

Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp chất lượng

Công ty có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, lắp đặt dây chuyền lọc nước công nghiệp. Thiết bị lọc do trực tiếp đội ngũ kỹ thuật viên của Tekcom khảo sát, xây dựng kết cấu, lên phương án thiết kế phù hợp, tối ưu. Điểm nổi bật nhất của hệ thống lọc nước công nghiệp của Tekcom chính là ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược, màng lọc RO CSM của tập đoàn Toray - Nhật Bản. Khả năng xử lý nước vượt trội, đồng thời đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài, bền bỉ. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Email[email protected]
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5