Logo site

Đánh giá chất lượng máy lọc nước công nghiệp qua các tiêu chí nào?

22/07/2023

Nhằm đảm bảo chất lượng máy lọc nước công nghiệp, hiệu suất, độ bền bỉ, dưới đây là một số tiêu chí đánh giá quan trọng trước khi chọn mua máy mà bạn không nên bỏ qua. 

Khả năng lọc sạch triệt để mọi nguồn nước cấp của máy lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp ra đời nhằm giải quyết bài toán về nguồn nước ô nhiễm hiện nay. Tuy nhiên, tính chất nguồn nước ở mỗi khu vực là khác nhau. Việc tìm kiếm thiết bị có khả năng xử lý triệt để mọi nguồn nước sẽ tạo sự linh hoạt, thuận tiện cho người dùng. 

Trên thị trường có rất nhiều công nghệ lọc nước, tương ứng với đó là khả năng xử lý nguồn nước cụ thể. Dẫn chứng như: RO, Nano hay UF…

Cả ba công nghệ đều cho khả năng lọc sạch tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn có trong nước, tạo độ tinh khiết cao. Song, RO (thẩm thấu ngược) được đánh giá ưu việt hơn cả nhờ việc không “kén” nguồn nước cấp. Xử lý sạch từ nước nhiễm tạp chất, nước nhiễm kim loại nặng, nước nhiễm đá vôi… thậm chí cả nước nhiễm mặn, nhiễm lợ…

 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp công suất lớn dành cho nhà máy sản xuất

Thiết kế hệ thống đa tầng lọc, nguồn nước ô nhiễm vào máy sẽ được xử lý qua 3 giai đoạn sau:

Giai đoạn lọc thô

3 cột lọc thô chứa các loại vật liệu chuyên dụng sẽ đảm nhận nhiệm vụ loại bỏ tạp chất có kích thước lớn, huyền phù, phù du… Hỗ trợ khử một phần kim loại nặng, cho nguồn nước sau lọc sạch đến 70 - 80%. 

Giai đoạn lọc tinh ở dòng máy lọc nước công nghiệp

Đây là bước lọc chính ở hệ thống, gồm màng lọc RO kích thước khe lọc 0.0001 micron. Nước được bơm đẩy qua màng với áp lực lớn, màng lọc kích thước lỗ lọc nhỏ sẽ chặn lại đến 99,9% tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn gây hại…

Giai đoạn khử khuẩn

Theo đó, hệ thống lọc nước trang bị bộ đôi đèn UV và máy sục Ozone để thực hiện nhiệm vụ khử khuẩn. Đèn UV chiếu ánh sáng cực tím để tiêu diệt hoặc làm giảm số lượng vi khuẩn, vi rút, và vi sinh vật gây hại khác. Kết hợp với máy sục Ozone, ngăn ngừa nguy cơ tái sinh của vi khuẩn. Đồng thời, bổ sung các khoáng chất có lợi, bù đắp vào lượng khoáng chất bị mất đi trước đó. 

Linh phụ kiện cấu thành máy lọc nước công nghiệp đạt chuẩn

Hệ thống lọc nước công nghiệp được cấu thành từ nhiều linh kiện và phụ kiện khác nhau. Nhằm mục đích đáp ứng các yêu cầu và chuẩn chất lượng nước cụ thể của từng ứng dụng công nghiệp. 

Lựa chọn thiết bị lọc có kết cấu linh phụ kiện chính hãng, chất lượng

Lựa chọn thiết bị lọc có kết cấu linh phụ kiện chính hãng, chất lượng

Trước khi đưa ra sự lựa chọn về hệ thống lọc nước, việc tìm hiểu chi tiết các yếu tố cấu thành là điều quan trọng. Đảm bảo linh phụ kiện chính hãng, chất lượng, cho hệ thống thành phẩm đạt chất lượng theo quy định. 

Ngoài ra, những linh kiện cần linh hoạt kết hợp và tùy chỉnh tùy theo yêu cầu cụ thể của mỗi ứng dụng công nghiệp và mức độ xử lý nước cần thiết. Các hệ thống lọc nước tuân thủ các chuẩn chất lượng nước địa phương và quốc tế để đảm bảo an toàn và đáng tin cậy.

Hệ thống được hoàn thiện theo tiêu chuẩn sản xuất phù hợp

Tiêu chuẩn quốc tế kỹ thuật thiết kế, sản xuất máy lọc nước mà người dùng cần quan tâm và thực hiện kiểm định đó là ISO 9001:2015.

Trường hợp chỉ đảm bảo tiêu chuẩn cơ sở của đơn vị sản xuất thì chất lượng hệ thống máy lọc vẫn chưa hoàn toàn đảm bảo. Việc đáp ứng cả tiêu chuẩn này sẽ giúp cho thiết bị lọc được chuẩn chỉ, hoạt động tối ưu nhất. 

Tổng hòa của các tiêu chí đánh giá, có thể thấy, việc lựa chọn thương hiệu máy lọc và đơn vị cung cấp là yếu tố quan trọng nhất. Thương hiệu và đơn vị uy tín, mới đảm bảo thiết bị lọc chất lượng, hoạt động ổn định và bền bỉ. 

Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp RO trên toàn quốc

Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp RO trên toàn quốc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị lọc, nổi bật là Tekcom. Công ty có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, mang đến đa dạng thiết bị và giải pháp lọc nước. Tại Tekcom, hệ thống máy lọc nước được sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn. Ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược, màng RO CSM chuẩn công nghệ Nhật Bản. Bơm cấp nước thương hiệu Adelino công nghệ Đức. Các linh phụ kiện cấu thành chính hãng, có đầy đủ thông tin, chứng từ. 

Do là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công nên thiết bị lọc tại Tekcom cũng có mức giá rất phải chăng. Để nhận thêm thông tin sản phẩm hoặc các dịch vụ, giá máy lọc nước công nghiệp, quý khách hãy liên hệ:


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline: 03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5