Logo site

Đặc trưng và nguyên lý hoạt động của máy lọc nước biển

18/03/2024
Máy lọc nước biển là giải pháp xử lý nước biển nhiễm mặn thành nước ngọt tinh khiết, uống trực tiếp. Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, mức công suất lớn, cùng cơ chế vận hành tự động, việc lắp đặt hệ thống máy lọc đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. 

Máy lọc nước biển là loại máy gì?

Nước biển, hay nước nhiễm mặn là nguồn nước có nồng độ muối hòa tan NaCl vượt quá mức cho phép (>300mg/lít). Sử dụng nguồn nước nhiễm mặn trong sinh hoạt, sản xuất sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, làm giảm chất lượng cuộc sống. 

Hệ thống xử lý nước biển
Hệ thống xử lý nước biển

Chính từ những tác hại đó, việc tìm kiếm giải pháp xử lý là vấn đề được nhiều người dùng, nhiều đơn vị lựa chọn. Máy lọc nước biển là thiết bị lọc chuyên dụng, ứng dụng công nghệ hiện đại RO. Thiết kế máy đa tầng lọc, kết hợp cùng màng lọc RO có kích thước khe hở siêu nhỏ. Giúp chặn lại các tạp chất, cặn bẩn, kim loại nặng, vi khuẩn, phân tách phân tử muối… 

Dải công suất của hệ thống rộng, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của nhiều đơn vị khác nhau. Hệ thống được làm từ chất liệu cao cấp, có tuổi thọ bền bỉ, lâu dài, tối ưu chi phí đầu tư, lắp đặt cho người dùng. 

Đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc nước biển

Xét về hai yếu tố chính gồm:

Cấu tạo

Hệ thống nước biển được cấu thành từ 5 bộ phận:

  • Lọc thô: Gồm các cột lọc thô chứa vật liệu chuyên dụng. Lần lượt là cột lọc mangan, cột lọc than hoạt tính, cột lọc cation làm mềm nước. 

  • Lọc tinh: Có màng lọc RO công nghệ thẩm thấu ngược, kích thước lưới lọc khoảng 0.0001 micron.

  • Khử khuẩn: Gồm các thiết bị như đèn UV, màng lọc xác, bồn sục khoáng.

  • Máy bơm nước: Tạo áp lực lớn để đẩy nước qua các bộ phận.

  • Bộ điều khiển: Giữ nhiệm vụ điều khiển hệ thống tự động.

Quy trình vận hành của máy lọc nước biển

Nguyên lý hoạt động của máy xử lý nước biển bao gồm 3 giai đoạn chính:

  • Giai đoạn lọc thô: Với các loại vật liệu chuyên dụng, bộ phận lọc thô  giúp loại bỏ chất rắn, cát, sỏi, tảo biển. Khử kim loại nặng như đồng, sắt, asen… Hấp thụ hợp chất gây mùi và màu cho nước. Đồng thời, hỗ trợ làm mềm nguồn nước cứng. 

    Bộ phận màng lọc RO giúp xử lý nguồn nước tinh khiết
    Bộ phận màng lọc RO giúp xử lý nguồn nước tinh khiết

  • Giai đoạn lọc tinh: Màng lọc RO có kích thước khe hở lưới lọc khoảng 0.0001 micron. Màng lọc có khả năng loại bỏ toàn bộ tác nhân gây hại, bao gồm cả hàm lượng muối có trong nước biển. 

  • Giai đoạn khử khuẩn: Đèn UV có tác dụng triệt tiêu vi khuẩn còn sót lại sau khi đi qua màng lọc. Xác vi khuẩn sẽ được lọc chặn bởi thiết bị màng lọc xác vi khuẩn. Cuối cùng là qua các lõi tạo khoáng, để bổ sung các khoáng chất có lợi, bù đắp vào lượng hao hụt trước đó.

Sau 3 giai đoạn lọc, nguồn nước sẽ đạt độ tinh khiết cao, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế, phục vụ cho các nhu cầu ăn uống, sinh hoạt…

Báo giá hệ thống xử lý nước biển nhiễm mặn thành nước ngọt

Tekcom là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn, thiết kế, thi công và lắp đặt các dòng sản máy lọc nước công nghiệp, trong đó có dòng thiết bị lọc nước biển. Trải qua 13 năm hoạt động, Tekcom đã thực hiện thành công nhiều dự án. 

Tekcom lắp đặt máy xử lý nước biển thành nước ngọt cho ngư dân ở đảo Phú Qúy
Tekcom lắp đặt máy xử lý nước biển thành nước ngọt cho ngư dân ở đảo Phú Qúy

Hệ thống lọc nước biển được cung cấp bởi Tekcom trang bị công nghệ lọc RO tiên tiến, màng lọc CSM công nghệ của Nhật Bản. Giúp xử lý hiệu quả nguồn nước biển nhiễm mặn. 

Các sản phẩm máy lọc của Tekcom được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, được kiểm định nghiêm ngặt chất lượng đầu ra. Các linh kiện, vật liệu lọc được Tekcom nhập trực tiếp từ nhà sản xuất chính hãng, không qua giai đoạn trung gian. Do đó, giá bán sản phẩm của Tekcom sẽ rất cạnh tranh.

Trên đây là một số thông tin về đặc điểm cấu tạo, quy trình vận hành của máy lọc nước biển. Nếu có nhu cầu lắp đặt hệ thống, nhận báo giá chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ đến số hotline Tekcom: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5