Logo site

Đặc trưng máy lọc nước công nghiệp cho nhà hàng

26/01/2024
Máy lọc nước công nghiệp dùng trong nhà hàng là loại máy có công suất lớn. Đáp ứng lượng nước cho nhiều hoạt động sinh hoạt, nấu ăn… của nhân viên và khách hàng. Vậy, hệ thống lọc nước này có đặc trưng gì, cùng tìm hiểu ngay.

Tại sao nên lắp máy lọc nước công nghiệp cho nhà hàng?

Nguồn nước sử dụng tại các nhà hàng, khách sạn hiện nay đa phần là nguồn nước máy. Nước máy là nguồn nước đã được xử lý tại các nhà máy, thế nhưng, vẫn có nguy cơ nhiễm khuẩn cao khi đến các đơn vị sử dụng. Nguyên nhân là bởi các vi sinh vật, rong rêu, nấm mốc lâu ngày bám vào đường ống dẫn. Khi nguồn nước chảy qua, các thành phần ký sinh trong đường ống sẽ đi theo nguồn nước đến nơi tiêu thụ. Lúc này, chất lượng nước sẽ không đảm bảo đạt chuẩn nước sinh hoạt theo quy định. Ngoài ra, chất lượng của nguồn nước giảm còn có thể do hệ thống lọc của nhà máy tổng hoạt động lâu năm nhưng không bảo trì, thay thế vật liệu định kỳ.

Trong khi đó, nhà hàng là đơn vị kinh doanh cần yêu cầu nguồn nước sạch khá cao. Phục vụ cho các hoạt động chế biến thức ăn và nước uống của thực khách, nhân viên.  Do có liên quan trực tiếp đến sức khoẻ của con người, nên chất lượng nguồn nước tại đây phải cực kỳ khắt khe.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Việc lắp đặt hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO sẽ giúp giải quyết các vấn đề về nguồn nước sạch cung cấp cho nhà hàng.

Đặc trưng nổi bật của dòng máy lọc nước công nghiệp cho nhà hàng

Thiết bị lọc nước RO công nghiệp lắp đặt ở nhà hàng có 3 đặc trưng nổi bật. Bao gồm:

Khả năng cung cấp nguồn nước sạch, chất lượng đạt tiêu chuẩn

Với kết cấu đa tầng lọc, hệ thống có khả năng xử lý nước tinh khiết qua 3 bước lọc:

  • Lọc thô: Nước sau khi được bơm hút vào hệ thống sẽ được đẩy qua 3 cột lọc thô chứa các vật liệu. Gồm một số loại vật liệu lọc như: Cát mangan, cát thạch anh, sỏi lọc, than hoạt tính, hạt cation… Bộ lọc thô có nhiệm vụ lọc sơ bộ bùn đất, phù du, kim loại nặng, khử mùi, hấp thụ màu và thành phần nước cứng có trong nước.

  • Lọc tinh: Màng lọc RO có kích thước lưới khoảng 0.0001 micromet. Tất cả tạp chất, vi khuẩn sẽ được chặn lại ở phía trước màng. Nguồn nước sau khi lọc qua bộ lọc tinh sạch đến 99.9%.

  • Khử khuẩn: Nhằm mục đích nâng cao chất lượng nước, hệ thống đèn diệt khuẩn UV được trang bị. Với khả năng phá huỷ tế bào gốc của vi khuẩn, các tia UV sẽ loại bỏ toàn bộ lượng vi sinh vật còn tồn đọng trong nguồn nước. 

    Hệ thống lọc nước RO cung cấp nguồn nước tinh khiết, đạt chuẩn
    Hệ thống lọc nước RO cung cấp nguồn nước tinh khiết, đạt chuẩn

Qua 3 giai đoạn lọc, hệ thống lọc công nghiệp RO tạo ra nguồn nước tinh khiết và sạch khuẩn. Người dùng có thể sử dụng nước sau lọc để uống, nấu ăn, hoặc sản xuất…

Mức công suất máy lọc nước công nghiệp cho nhà hàng lớn

Dải công suất của máy lọc nước rộng, thiết bị có thể cung cấp từ vài trăm cho đến hàng trăm nghìn lít nước/giờ. Đáp ứng đủ các hoạt động trong nhà hàng như: nước nấu ăn, nước sinh hoạt, nước uống, nước vệ sinh… Đảm bảo mọi hoạt động diễn ra một cách ổn định, liền mạch, tránh tình trạng gián đoạn cho thiếu hụt nguồn nước. 

Vận hành tự động, chi phí sử dụng thấp

Tất cả các hệ thống hiện nay đều được tích hợp cơ chế tự động hoá. Do đó, người sử dụng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá cho việc thuê nhân công vận hành. Ngoài ra, với tuổi thọ và độ bền cao, ít hư hỏng vặt, nên máy lọc công nghiệp sẽ tối ưu chi phí sửa chữa hơn so với các phương pháp lọc truyền thống.

Tư vấn thiết kế máy lọc nước RO công nghiệp cho nhà hàng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp hệ thống lọc nước cho nhà hàng. Tekcom là một trong những đơn vị phân phối máy lọc nước hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Tekcom cung cấp và lắp đặt thiết bị lọc nước cho nhà hàng
Tekcom cung cấp và lắp đặt thiết bị lọc nước cho nhà hàng

Trải qua hơn 12 năm kinh nghiệm, Tekcom đã mang đến các thiết bị lọc hiện đại, đưa ra giải pháp xử lý nước toàn diện. Hệ thống lọc nước công nghiệp RO ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược, màng lọc RO CSM của Nhật Bản. Thiết bị có khả năng xử lý mọi nguồn nước, đem đến nguồn nước trong, sạch, tinh khiết cho nhiều đơn vị kinh doanh, trong đó có nhà hàng.

Mọi thông tin chi tiết, nhận báo giá máy lọc nước công nghiệp cho nhà hàng, quý khách hãy gọi đến số hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5