Logo site

Đặc điểm và chức năng của một số thiết bị trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO

29/06/2022

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO cấu thành từ nhiều thiết bị, bộ phận khác nhau.Trong quá trình vận hành hệ thống máy không thể tránh khỏi những hư hỏng. Vậy nên việc tìm hiểu về các thiết bị trong hệ thống máy cũng là việc làm quan trọng. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu về kiến thức này.

Các thiết bị tiền lọc trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Các thiết bị tiền lọc được hiểu đơn giản là thiết bị đảm nhận giai đoạn đầu của chu kỳ lọc nước tinh khiết. Nước nguồn đầu tiên sẽ được lọc phần thô, loại bỏ được các tạp chất nổi trên mặt nước, độc tố kim loại nặng.

 

Các thiết bị tiền lọc trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO bao gồm 3 cột lọc cơ bản. Trong đó có cột lọc kim loại nặng, cột lọc than hoạt tính và cuối cùng là cột lọc cation. Mỗi loại cột lọc trong hệ thống lại có một nhiệm vụ lọc khác nhau. 
 

Máy lọc nước RO công suất lớn
Máy lọc nước RO công suất lớn

  • Cột lọc thô số 1

Cột lọc đầu tiên có chứa các vật liệu lọc như cát, silic, sỏi,... Cột lọc thô số 1 đóng nhiệm vụ lọc sạch tạp chất lơ lửng, chất phù du xuất hiện trong nước. Ngoài ra còn có khả năng hấp thụ một phần kim loại nặng tại nước nguồn.

  • Cột lọc thô số 2

Cột lọc thô số 2 chứa đựng than kết hợp với carbon hoạt tính. Chúng sẽ làm biến mất tạp chất gây nhiễm tồn tại trong nước, điển hình như amoniac, sulfur, phốt pho… Đặc biệt, than hoạt tính có tác dụng khử màu, khử mùi và khử clo trong nước.

  • Cột lọc thô số 3 trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Cột lọc này đóng vai trò xử lý nước cứng thành nước mềm. Với những nguồn nước tiềm ẩn nhiều Ion+ thì khi đưa ra cột lọc thô số 3, nồng độ Ion+ sẽ giảm xuống tới mức phù hợp.

 

Màng lọc nước tinh khiết RO trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Nước nguồn sau khi kết thúc quá trình lọc thô sẽ chuyển đến quá trình lọc tinh ở màng RO. Đây là giai đoạn lọc nước vô cùng quan trọng, quyết định đến độ tinh khiết của nước sau lọc. 
 

Màng lọc RO tinh khiết
Màng lọc RO tinh khiết
 

Màng lọc RO hệ thống lọc nước công nghiệp nổi bật với khả năng xử lý đến 99,9%. Loại bỏ các loại mảng bám, virus, vi khuẩn độc hại tồn tại trong nước. Điều đó là nhờ vào cấu tạo của màng RO với các khe lọc kích thước chỉ 0.0001 micro.

 

Phụ thuộc vào mức độ ô nhiễm nước nguồn cũng như công suất máy lọc nước, từ đó số lượng màng RO cũng có sự khác nhau. Lượng màng lọc RO trong máy lọc nước công nghiệp càng nhiều thì công suất hệ thống cũng sẽ lớn hơn.

 

Bơm cao áp trong máy lọc nước công nghiệp

Để màng lọc RO có thể hoạt động tốt nhất thì cần đến một áp suất nước đủ để cho nước đi qua màng lọc. Chỉ có như vậy nước tinh khiết mới có thể đi qua các khe lọc của màng RO và các tạp chất khác sẽ bị giữ lại.

 

Bơm cao áp trong hệ thống lọc nước công nghiệp còn có tên gọi khác đó là bơm RO. Sản phẩm máy bơm cao áp này được nghiên cứu sản xuất, chế tạo vô cùng khác biệt. Khi vận hành chúng dồn nén áp suất nước đủ lớn, tạo ra áp lực lớn để quy trình lọc nước xảy ra nhanh hơn ở màng RO. 

 

Áp suất đối với máy bơm RO trong máy lọc nước công nghiệp thậm chí lên con số 200 - 230 PSI. Máy bơm có khả năng vận hành không ngừng nghỉ 24/24h hàng năm trời.

 

Hệ thống điều khiển của máy lọc nước RO công nghiệp

Bộ phận điều khiển là nơi giúp cho dòng nước được lưu chuyển dễ dàng, giúp cho hệ thống được vận hành trơn tru. Các thiết bị điều khiển bao gồm có các hệ thống bảng mạch điện tử, đồng hồ đo áp, đồng hồ đo lường số các số liệu khác,...
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Các hệ thống điều khiển hiện nay được thiết kế vô cùng hiện đại. Chúng tự động sục rửa màng và khai báo các con số lên màn hình. Điều này rất thuận lợi đối với việc sử dụng và kiểm soát của người dùng.

 

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Tekcom mang đến cho bạn, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về các thiết bị trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Để được tư vấn thêm các thông tin liên quan đến sản phẩm máy lọc nước chính hãng, đừng quên liên hệ Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5