Logo site

Đặc điểm và cấu tạo của hệ thống máy lọc nước cho bệnh viện

20/10/2021

Tại các bệnh viện, nhu cầu sử dụng nguồn nước sạch, tinh khiết là vấn đề thiết yếu. Nó cung cấp cho hầu hết mọi hoạt động trong bệnh viện như khám chữa bệnh, ăn uống, sinh hoạt… Để đáp ứng đủ nguồn nước sạch với lưu lượng lớn, máy lọc nước cho bệnh viện là giải pháp hoàn hảo.

Tầm quan trọng của hệ thống máy lọc nước cho bệnh viện?

Thực trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay là một trong những vấn đề đáng quan tâm của toàn xã hội. Điều này bắt buộc con người cần tìm đến các giải pháp lọc sạch nước, nhất là nguồn nước sử dụng tại bệnh viện. 

 

Nước sử dụng trong bệnh viện phải là nước sạch. Nguồn nước này cần được kiểm định chất lượng theo kỳ. Sử dụng máy lọc nước cho bệnh viện sẽ giúp loại bỏ các thành phần độc tố, các ion kim loại gây hiện tượng nước cứng. Đó là các ion như Mg2+, Ca2+,… 
 

Lắp đặt hệ thống lọc nước tại bệnh viện
Lắp đặt hệ thống lọc nước tại bệnh viện
 

Nước sử dụng trong bệnh viện dùng để phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Nhiều gia đình bệnh nhân sử dụng nước lọc có sẵn tại bệnh viện để đun sôi và uống trực tiếp. Thậm chí dùng nước này để uống thuốc, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. 

 

Các bác sĩ cũng cần nước sạch, đảm bảo tinh khiết để sử dụng và dùng để vệ sinh các dụng cụ trang thiết bị. Vệ sinh các thiết bị trong phòng khám, phòng tiểu phẫu, phẫu thuật… Chúng luôn cần được vệ sinh đúng cách và giữ sạch tiệt trùng. Lắp đặt hệ thống lọc nước cho bệnh viện là giải pháp hợp lý nhất.

 

Cấu tạo của máy lọc nước cho bệnh viện

Hệ thống lọc nước cho bệnh viện được ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO. Cấu tạo hệ thống máy như sau:

  • Bộ phận lọc thô

Đây là bộ phận đầu tiên xử lý nước và hỗ trợ đắc lực cho các quá trình lọc nước phía sau. Bộ phận lọc thô bao gồm cột lọc xử lý kim loại nặng, cột lọc than hoạt tính và cột lọc làm mềm nước. Với chức năng là loại bỏ các cặn bẩn, tạp chất, rong rêu, khử mùi và làm mềm nước cứng.
 

Cấu tạo hệ thống máy
Cấu tạo hệ thống máy

Màng RO hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược. Với kích thước màng lọc đặc biệt siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro. Màng lọc có thể loại bỏ hoàn toàn các tạp chất như hóa chất, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút…

  • Các bộ phận khác

Đây là các thiết bị có trong hệ thống máy hỗ trợ tốt nhất cho quá trình sản xuất nước tinh khiết. Đó là máy bơm, bộ phận điều khiển, van, đèn UV khử khuẩn, lõi lọc chống tái khuẩn…

 

Đặc điểm của hệ thống lọc nước cho bệnh viện

Để đáp ứng nguồn nước sạch dùng trong bệnh viện, phòng khám, cơ sở ý tế, hệ thống lọc nước dùng trong bệnh viện có những đặc điểm như sau:

  • Máy lọc nước cho bệnh viện công suất lớn

Với số lượng bệnh nhân ra vào mỗi ngày là vô cùng lớn, thậm chí lên đến hàng ngàn người với các bệnh viện trung ương. Cùng với đó là đội ngũ bác sĩ, y tá làm việc tại bệnh viện. Hệ thống lọc nước dùng ở nơi đây cần có công suất lớn. Trung bình công suất máy sẽ thường giao động từ 150 - 2000l/h. 

  • Khả năng làm sạch nước tối ưu

Nước nguồn sử dụng trong các bệnh viện hiện nay thường là nước máy, nước giếng khoan. Những nguồn nước này tuy không quá ô nhiễm nhưng còn tồn tại rất nhiều tác nhân gây hại. Nếu dùng chúng mà chưa qua xử lý sẽ ảnh hưởng đến quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Máy lọc nước cho bệnh viện là dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ lọc hiện đại, điển hình như công nghệ RO tinh khiết được ứng dụng phổ biến hiện nay. Loại bỏ đến 99.9% tạp chất gây hại, không kén nước nguồn. Nước sau lọc có thể dùng uống ngay, uống trực tiếp.

  • Vận hành tự động

Quá trình hoạt động của hệ thống máy không cần người điều khiển. Máy sẽ tự động làm việc, lọc nước và cho nguồn nước sau lọc tinh khiết nhất.

 

Quý khách hàng đang quan tâm đến dòng sản phẩm máy lọc nước cho bệnh viện, cần tư vấn và báo giá tốt nhất. Tekcom là địa chỉ uy tín, đáng tin cậy với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp lọc nước công nghiệp, dân dụng. Liên hệ Tekcom để biết thêm chi tiết.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn Phòng: tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy & VPGD: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5