Logo site

Đặc điểm nổi bật của công nghệ lọc ứng dụng trong hệ thống lọc nước công nghiệp

27/03/2024
Hệ thống lọc nước công nghiệp ngày càng được ứng dụng rộng rãi, trong hầu hết lĩnh vực của đời sống. Yếu tố cốt lõi quyết định đến hiệu quả xử lý nước ở hệ thống là công nghệ lọc. Tìm hiểu chi tiết đặc điểm công nghệ lọc qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm công nghệ lọc ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Công nghệ sử dụng phổ biến ở hệ thống lọc nước công nghiệp là thẩm thấu ngược, hay còn gọi là công nghệ RO. RO là một trong những công nghệ có thời gian ra đời muộn nhất, tuy nhiên lại mang những ưu điểm vượt trội:

Máy lọc nước công nghiệp RO
Máy lọc nước công nghiệp RO

  • Xử lý đa dạng nguồn nước: Hệ thống lọc RO có khả năng xử lý tốt tất cả các nguồn nước cấp. Trong đó có nước nhiễm phèn, nước nhiễm tạp chất, nước nhiễm đá vôi, nước nhiễm kim loại nặng… thậm chí là nước biển.

  • Thời gian lọc nhanh chóng và hiệu quả: Màng lọc RO có khả năng loại bỏ vi khuẩn và tác nhân gây hại có kích thước lớn hơn 0.0001 micron. Quy trình xử lý nhanh chóng, tạo nguồn nước tinh khiết, đạt chuẩn. 

  • Tuổi thọ cao: Tuổi thọ của màng lọc RO có thể dao động từ 2 - 3 năm tuỳ thuộc vào tính chất nước nguồn.

Nguyên lý vận hành của hệ thống lọc nước công nghiệp RO ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược

Quy trình vận hành của máy lọc nước công nghiệp diễn ra qua 3 giai đoạn:

Lọc thô

Sử dụng hệ ba cột lọc cơ bản, bao gồm:

Bộ lọc thô ở hệ thống lọc nước
Bộ lọc thô ở hệ thống lọc nước

  • Lọc đa tầng: Với các tầng lọc lần lượt là: Sỏi thạch anh, cát thạch anh, cát mangan. Cột lọc có công dụng loại bỏ tạp chất, asen và một số kim loại khác có trong nước như sắt, nhôm, đồng, kẽm…

  • Lọc than: Than được sử dụng là loại than hoạt tính có độ xốp cao. Vật liệu lọc có công dụng khử màu, mùi và phèn cho nguồn nước.

  • Lọc cation: Giúp làm mềm nước nhờ khả năng trao đổi ion.

Màng lọc tinh RO - Bộ phận lọc chính trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Trước khi đi qua màng lọc, nước sẽ được bơm tăng áp nén đến một giá trị áp suất nhất định, sau đó đẩy qua màng lọc RO. Với kết cầu hình xoắn ốc, các tạp chất và vi khuẩn sẽ bị văng ra ngoài dưới áp lực xoắn của dòng nước. Nguồn nước sạch sau khi lọc sẽ được di chuyển vào bên trong trục định tâm và chảy qua các bước lọc tiếp theo.

Khử khuẩn

Khử khuẩn là giai đoạn cuối cùng của hệ thống. Bộ phận này có nhiệm vụ hỗ trợ triệt tiêu vi khuẩn còn sót lại trong nguồn nước. Đảm bảo nước lọc ra có chất lượng tương đương với nước tinh khiết đóng bình được quy định trong tiêu chuẩn của Bộ Y tế. 

Lợi ích khi dùng máy lọc nước công nghiệp RO

Việc lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp mang lại cho người dùng những lợi ích nhất định:

Hệ thống máy lọc nước RO cung cấp nguồn nước tinh khiết, đạt chuẩn
Hệ thống máy lọc nước RO cung cấp nguồn nước tinh khiết, đạt chuẩn

  • Tạo nguồn nước tinh khiết, an toàn sức khỏe: Nước lọc qua hệ thống có chất lượng đạt chuẩn, không màu, không mùi, không tạp chất.

  • Khối lượng nước cung cấp lớn: Máy lọc có thể cung cấp tối đa từ hàng trăm cho đến hàng trăm nghìn lít nước trong 1 giờ. Điều này sẽ đảm bảo đáp ứng các nhu cầu sử dụng của người dùng.

  • Tối ưu chi phí: Xét theo tính lâu dài, hệ thống lọc nước đem lại cho người dùng khoản lợi nhất định về kinh tế. Tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng so với việc dùng nước đóng bình. Ngoài ra, hệ thống còn góp phần làm xanh và sạch cho môi trường sống.

Có thể thấy, máy lọc nước là một trong những loại thiết bị có khả năng xử lý nguồn nước ô nhiễm vượt trội. Tuy nhiên, để phát huy được tất cả những ưu điểm, lợi ích đó, thì việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín là vấn đề cần được lưu tâm.

Tekcom là đơn vị đi đầu trong ngành nghiên cứu và đưa ra giải pháp lọc nước ô nhiễm. Với 13 năm hoạt động, Tekcom đã cho ra mắt hàng nghìn sản phẩm lọc nước có đa dạng dòng và công suất. Thiết bị được ứng dụng công nghệ lọc RO tiên tiến, màng lọc RO CSM của Nhật Bản. Đảm bảo khả năng xử lý nước, lọc sạch mọi nguồn nước cấp, linh hoạt trong việc lắp đặt ở nhiều khu vực khác nhau. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về công nghệ lọc ở hệ thống lọc nước công nghiệp. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về sản phẩm, hoặc nhu cầu nhận báo giá chi tiết, hãy liên hệ đến Tekcom qua số hotline 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5