Logo site

Đặc điểm máy lọc nước công nghiệp RO trong lĩnh vực thực phẩm

26/05/2022

Nhắc đến ứng dụng của máy lọc nước công nghiệp RO trong đời sống, không thể không kể đến sự hiện diện của thiết bị này trong lĩnh vực thực phẩm. Không giống với nhiều ngành nghề khác, sản xuất thực phẩm có tính đặc thù cao. Do vậy việc lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp cũng có nhiều sự khác biệt. Vậy máy lọc nước RO công nghiệp dành cho thực phẩm có đặc điểm gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây!

Tầm quan trọng của máy lọc nước công nghiệp RO trong lĩnh vực thực phẩm

Nước sạch đóng vai trò rất quan trọng trong nhiều ngành nghề hiện nay. Nhất là đối với lĩnh vực thực phẩm đòi hỏi độ an toàn cao do liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Nguồn nước sạch tham gia vào rất nhiều giai đoạn sản xuất khác nhau và độ an toàn của chúng luôn là chuẩn mực đầu tiên mà các doanh nghiệp phải hướng tới.

Trong điều kiện ô nhiễm môi trường như hiện nay, nguồn nước sạch tự nhiên trở nên thật khan hiếm. Doanh nghiệp không thể nào tận dụng nguồn nước không an toàn vào trong sản xuất. Đó chính là lý do tại sao hầu hết các doanh nghiệp đã lựa chọn giải pháp lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO cung cấp nguồn nước sạch cho sản xuất.

Tầm quan trọng của máy lọc nước RO công nghiệp
Tầm quan trọng của máy lọc nước RO công nghiệp

Doanh nghiệp không thể nào gián đoạn quá trình hoạt động chỉ bởi không có đủ nước sạch. Điều này thực sự không hợp lý chút nào, trong khi giải pháp xử lý nước đã trở nên phổ biến như hiện nay.

Dây chuyền sản xuất thực phẩm nào nên lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO?

Bất kể dây chuyền sản xuất thực phẩm nào cũng đều phải lắp đặt máy lọc nước RO. Song với những dây chuyền sản xuất lớn, nhu cầu sử dụng nước sạch cao thì mới nên lắp đặt các thiết bị lọc nước RO công suất lớn. Một số dây chuyền có thể kể đến như: sản xuất nước giải khát, sản xuất bia, sản xuất rượu, chế biến sữa tươi, chế biến thực phẩm đóng hộp…

Đặc điểm máy lọc nước RO công nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm

Nguồn nước sử dụng trong lĩnh vực thực phẩm yêu cầu rất cao về chất lượng. Vì vậy, máy lọc nước công nghiệp RO ứng dụng trong các dây chuyền này cần phải có những đặc điểm phù hợp nhất định. Có thể kể đến như:

Trang bị công nghệ lọc nước RO hiện đại

Công nghệ lọc nước hiện đại là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn thiết bị lọc nước. Hiện nay, công nghệ lọc RO được xem là công nghệ tiên tiến hàng đầu trên toàn thế giới. Nguồn nước sau khi xử lý đã loại bỏ hoàn toàn 99.9% vi khuẩn, chất cặn bã và nhiều ion kim loại nguy hiểm. Nguồn nước này đã được các chuyên gia đánh giá có độ an toàn cao, ngay cả khi sử dụng làm nước uống trực tiếp.

Công nghệ lọc RO hiện đại trong máy lọc nước
Công nghệ lọc RO hiện đại trong máy lọc nước

Hệ thống lọc nước công nghiệp có công suất lọc cao

Nhu cầu sử dụng nước sạch để sản xuất thực phẩm là rất lớn. Do đó, các thiết bị lắp đặt trong nhà máy thường thuộc dòng có công suất cao. Như thế mới đáp ứng được nhu cầu dùng nước sạch lên đến hàng trăm hàng ngàn mét khối liên tục mỗi ngày.

Thiết kế máy lọc nước công nghiệp RO với nhiều cột lọc chức năng

Máy lọc nước công nghiệp được thiết kế với nhiều cột lọc chức năng khác nhau. Bao gồm nhóm cột lọc thô và cột lọc chứa màng lọc RO. Nhiệm vụ chính của các cột lọc đó là loại bỏ các thành phần tạp chất có trong nước và đào thải chúng ra ngoài theo đường nước thải.

Máy lọc nước RO công nghiệp là thiết bị đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực thực phẩm. Góp phần tạo nên các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

Bạn muốn lắp đặt hệ thống lọc nước công nghệ RO để cung cấp nước sạch cho toàn bộ dây chuyền? Nhưng bạn không biết nên lựa chọn thiết bị nào, công suất bao nhiêu để phù hợp với quy mô sử dụng. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Kensi ngay hôm nay để được chúng tôi tư vấn lựa chọn sản phẩm và báo giá chi tiết nhất. 

Tại đây, chúng tôi vô số các dòng sản phẩm khác nhau, trong đó có hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO mà bạn đang tìm kiếm. Sản phẩm được lắp ráp và phân phối bởi Kensi trên toàn quốc. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường sản xuất kinh doanh ngay hôm nay.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5