Logo site

Đặc điểm máy lọc nước công nghiệp công suất 1500L/h cho xưởng sản xuất sơn

07/05/2024
Máy lọc nước công nghiệp là thiết bị công nghệ cao, giúp xử lý sạch sẽ nguồn nước ô nhiễm. Xét với phân khúc máy 1500L/h lắp đặt cho xưởng sản xuất sơn, hệ thống có đặc điểm gì nổi bật, cùng tìm hiểu ngay. 

Máy lọc nước công nghiệp công suất 1500L/h cho xưởng sản xuất sơn là gì?

Máy lọc nước công nghiệp 1500L/h là loại máy lọc có công suất lớn, dùng để xử lý các tạp chất có trong nguồn nước. Hệ thống lọc RO được thiết kế với nhiều tầng lọc, đem lại hiệu quả cao trong xử lý nước cấp. 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 1500L/h
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 1500L/h

Hệ thống lọc nước công suất 1500L/h được cấu tạo như sau:

  • Khoang lọc thô: Thiết kế có 3 cột lọc có khả năng loại bỏ nguồn tạp chất thô cho nước. Các cột lọc lần lượt chứa các vật liệu lọc như sau: Cát thạch anh, cát mangan, sỏi lọc; Than hoạt tính; Hạt lọc mềm nước Cation. 

  • Màng lọc RO: Có cấu tạo bao gồm các sợi thuỷ tinh liên kế tạo thành khe lưới. Kích thước mỗi mắt lưới trung bình khoảng 0.0001 micron. Màng lọc là bộ phận lọc chính ở hệ thống lọc nước công nghiệp. Thiết bị có khả năng loại bỏ nguồn gây hại lớn hơn kích thước phân tử nước. 

  • Đèn UV: Đèn UV được lắp theo từng dải tích hợp với đường ống dẫn nước. Điều này sẽ tiết kiệm diện tích máy, rút ngắn thời gian lọc nước. 

  • Bơm nước: Có tác dụng tạo và duy trì áp suất cho máy lọc. Có 3 máy bơm cao áp trong máy lọc nước: máy bơm cấp nguồn, máy tăng áp màng lọc và máy bơm phân phối. 

  • Bộ điều khiển: Được trang bị một tụ điều khiển tự động, có khả năng tiếp nhận thông tin, xử lý, sau đó đưa ra lệnh phù hợp để điều khiển hệ thống. 

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước công nghiệp công suất 1500L/h cho sản xuất sơn

Hệ thống lọc nước công nghiệp thực hiện xử lý nguồn nước cấp qua 3 giai đoạn lọc cơ bản:

Giai đoạn lọc thô

Lọc thô trong hệ thống lọc nước sẽ có ba bước cơ bản:

  • Bước 1 - Lọc đa tầng: Sau khi được bơm cấp vào đường ống, nước sẽ được đẩy qua cột lọc đa tầng. Tại đây, các chất phù du, bùn đất, xác côn trùng… sẽ được loại bỏ. Ngoài ra, vật liệu lọc trong cột còn có khả năng hấp thụ một số kim loại nặng như asen, chì, mangan…

  • Bước 2 - Lọc mùi: Than hoạt tính trong cột lọc có nhiệm vụ hấp thụ các hoạt chất gây màu và mùi có trong nước. Chủ yếu là phèn, clo và các hợp chất hữu cơ gây mùi. 

  • Bước 3 - Làm mềm nước: Khả năng làm mềm nước của cột lọc đến từ vật liệu lọc Cation. Với khả năng phân tách ion trao đổi, hạt cation dễ dàng loại bỏ thành phần nước cứng bao gồm Mg2+ và Ca2+. 

Giai đoạn lọc tinh

Bộ lọc tinh ở hệ thống xử lý nguồn nước tinh khiết
Bộ lọc tinh ở hệ thống xử lý nguồn nước tinh khiết

Màng lọc RO có nhiệm vụ loại bỏ các vi khuẩn, vi rút, cặn bẩn… gây hại cho nguồn nước thông qua nguyên lý thẩm thấu ngược. Nguồn nước được đẩy vào màng lọc với áp suất cao, chảy theo dạng xoắn. Trong quá trình di chuyển, lực ly tâm tạo ra sẽ đẩy văng các tác nhân gây hại ra khỏi nguồn nước. Lượng nước sạch sau khi lọc sẽ đi vào lõi của màng lọc nơi có áp suất thấp. 

Giai đoạn khử khuẩn của máy lọc nước công nghiệp công suất 1500L/h

Điểm hạn chế của màng RO là lọc đồng thời các khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người.  Do đó, bộ khử khuẩn được tăng cường. Bộ khử khuẩn trong hệ thống lọc sẽ bao gồm 3 thiết bị cơ bản:

  • Đèn UV: Triệt khuẩn cho dòng nước. 

  • Màng lọc xác: Phân tách xác vi sinh vật và nguồn nước sạch. 

  • Bể sục khoáng: Bổ sung lợi khuẩn và một số khoáng chất có lợi cho nguồn nước. 

Nước sau lọc trở thành nguồn nước sạch tinh khiết, đạt chuẩn, có giá trị cao đối với người dùng. 

Báo giá lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp công suất 1500L/h mới nhất cho nhà xưởng 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối, lắp máy lọc nước, với chất lượng và giá thành khác nhau. 

Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp RO 1500L/h cho nhà xưởng
Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp RO 1500L/h cho nhà xưởng

Với hơn 13 năm kinh nghiệm, Tekcom xin giới thiệu đến người dùng những dòng máy lọc nước công nghệ mới nhất. Thiết bị được ứng dụng màng lọc RO CSM, cho khả năng xử lý đa dạng nguồn nước. Do là đơn vị trực tiếp sản xuất, lắp đặt hệ thống RO 1500L/h, nên giá bán rất cạnh tranh. Không những thế, công ty còn áp dụng chính sách bán hàng, cùng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt. Giúp người dùng sở hữu sản phẩm chất lượng, giá tốt, với đầy đủ các quyền lợi về bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa…

Mọi thông tin chi tiết, báo giá máy lọc nước công nghiệp 1500L/h, quý khách hãy gọi ngay đến số hotline Tekcom: 03 7777 0000. Nhân viên tư vấn của công ty sẽ hỗ trợ tư vấn đầy đủ và nhanh chóng nhất. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5