Logo site

Đặc điểm của muối hoàn nguyên ở máy lọc nước RO công nghiệp

04/01/2024
Muối hoàn nguyên là một trong những vật liệu quan trọng ở máy lọc nước RO công nghiệp, đặc biệt là trong quá trình xử lý nguồn nước cứng. Chi tiết về đặc điểm và công dụng của muối hoàn nguyên sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Muối hoàn nguyên dùng ở máy lọc nước RO công nghiệp là gì?

Hoàn nguyên là quá trình chuyển trạng thái vật liệu lọc từ bão hoà về lại trạng thái bình thường. Hay nói cách khác, hoàn nguyên chính là quá trình lấy oxi của 1 chất hoặc là kích thích chất đó kết hợp với hidro tạo thành bazo. 

Muối hoàn nguyên là loại muối có độ tinh khiết cao, hàm lượng NaCl đạt khoảng từ 95 đến 99.9%. Muối hoàn nguyên được ứng dụng nhiều trong công nghiệp lọc nước. Việc dùng muối ở máy lọc nước RO công nghiệp đem lại những lợi ích vượt trội như sau:

Muối hoàn nguyên
Muối hoàn nguyên

Đưa vật liệu lọc trở lại trạng thái ban đầu

Ở giai đoạn lọc thô, các cột lọc đa tầng sẽ đóng vai trò lọc sơ bộ. Một số chất phù du, màu, mùi, kim loại nặng, nước cứng… có trong nước sẽ được khử sạch ở giai đoạn này. Các vật liệu được dùng bao gồm: cát mangan, cát thạch anh, sỏi lọc, than hoạt tính, hạt Cation… 

Trong đó, hạt Cation là vật liệu chủ đạo để xử lý nguồn nước cứng. Sau một thời gian hoạt động và lọc nước, vật liệu này sẽ đạt đến trạng thái bão hoà. Điều này làm giảm hiệu quả lọc của hệ thống. Lúc này, muối hoàn nguyên được sử dụng để tái lập lại trạng thái ban đầu của vật liệu.

Hỗ trợ quá trình xử lý nước

Tại các nguồn nước nhiễm đá vôi, cột lọc Cation rất dễ bị tắc nghẽn do hàm lượng ion nước cứng quá cao.Việc lắp thùng chứa muối hoàn nguyên trong máy lọc sẽ bổ sung ion Na+. Từ đó giúp xử lý nhanh chóng nguồn nước cứng. Đồng thời, đảm bảo vật liệu lọc luôn ở trạng thái tốt nhất. 

Giá thành rẻ

So với các loại vật liệu hoàn nguyên khác, muối hoàn nguyên có giá bán tương đối rẻ. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được chi phí đầu tư thiết bị và vật liệu. 

Tìm hiểu đặc điểm của muối hoàn nguyên ở máy lọc nước RO công nghiệp

Muối hoàn nguyên sử dụng trong hệ thống RO công nghiệp có đặc điểm nổi bật sau:

Tính chất vật lý

Muối hoàn nguyên dạng viên nén
Muối hoàn nguyên dạng viên nén

Muối có dạng viên nén, không mùi, màu trắng sáng. Để đảm bảo công năng cao nhất, độ ẩm của muối hoàn nguyên phải đạt 0%, độ hoà tan 100%, và lượng tạp chất cho phép là nhỏ hơn 0.01% (tương đương với độ tinh khiết là 99.9%).

Tính chất hóa học của muối hoàn nguyên trong máy lọc nước RO công nghiệp

Muối hoàn nguyên có cấu tạo phân tử là NaCl. Trong quá trình hoàn nguyên vật liệu, ion Cl+ muối hoàn nguyên trao đổi ion với các cation Ca2+ và Mg2+, tạo thành hai muối không hòa tan. Ion Na+ được đẩy ra khỏi hợp chất sẽ bám lại trên bề mặt hạt Cation, giúp hỗ trợ quá trình lọc nước cứng.

Mua muối hoàn nguyên cho hệ thống lọc nước công nghiệp ở đâu uy tín?

Nhằm đáp ứng nhu cầu lớn liên quan đến việc mua sắm muối hoàn nguyên, ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp và phân phối vật liệu lọc. Điều này vừa giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên cũng đặt ra bài toán khó trong việc lựa chọn đơn vị uy tín. 

Tekcom phân phối muối viên tinh khiết chính hãng, chất lượng
Tekcom phân phối muối viên tinh khiết chính hãng, chất lượng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn địa chỉ mua muối hoàn nguyên ở đâu thì Tekcom là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Tekcom có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp ráp, thi công máy lọc và xử lý nguồn nước. Công ty mang đến cho người dùng đa dạng thiết bị lọc, linh phụ kiện, vật liệu lọc nước. 

Vật liệu muối hoàn nguyên được Tekcom nhập khẩu chính hãng từ Ấn Độ. Sản phẩm có đầy đủ thông tin, hoá đơn, và chứng từ. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kiểm chứng và đối chiếu nguồn gốc sản phẩm một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Hãy liên hệ ngay đến số điện thoại: 03 7777 0000 để nhận tư vấn, và báo giá muối hoàn nguyên ở máy lọc nước RO công nghiệp cũng như các sản phẩm, dịch vụ liên quan. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5