Logo site

Đặc điểm, cấu tạo của dòng máy lọc nước công nghiệp 1500l/h

05/01/2024
Máy lọc nước công nghiệp là giải pháp xử lý nước được ứng dụng phổ biến hiện nay. Xét đến phân khúc 1500l/h, thiết bị có khả năng tạo ra nguồn nước sạch với số lượng lớn. Cùng bài viết tìm hiểu chi tiết sơ đồ cấu tạo và cách thức hoạt động của thiết bị này.

Các thông tin liên quan đến máy lọc nước công nghiệp 1500l/h

Máy lọc nước công nghiệp 1500l/h là thiết bị xử lý nước chuyên dụng. Nước được bơm cao áp cấp vào hệ thống đi qua các tầng lọc, giúp loại bỏ sạch tạp chất, tạo nguồn nước tinh khiết, an toàn. Nước sau khi lọc từ hệ thống sẽ đảm bảo chất lượng đầu ra đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 1500l/h
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 1500l/h

So với các phương pháp lọc truyền thống, việc lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp đem lại nhiều lợi ích vượt trội:

  • Cung cấp nước sạch: Máy ứng dụng công nghệ RO lọc thẩm thấu ngược, có hệ thống đa tầng lọc. Qua màng RO ở bộ lọc tinh, nguồn nước được loại bỏ đến 99.99% lượng vi khuẩn, vi rút, tạp chất và ion kim loại nặng có trong nước. Kết hợp với bộ khử khuẩn, tạo nguồn nước đầu ra tinh khiết, an toàn, có thể dùng trực tiếp.

  • Lượng nước cung cấp lớn: Công suất hoạt động của máy là 1500l/h, thiết bị này có thể tạo ra 1500 lít nước chỉ trong một giờ. Phục vụ cho các hoạt động của con người như: nước uống, nước sinh hoạt, nấu ăn, sản xuất…

  • Cơ chế vận hành tự động, tiết kiệm chi phí cho việc thuê nhân công vận hành máy. Tuổi thọ máy lên đến hàng chục năm, nhờ đó cũng giúp tối ưu chi phí đáng kể cho người dùng.

Cấu tạo và quy trình lọc nước của máy lọc nước công nghiệp 1500l/h 

Một thiết bị lọc nước công nghiệp thường được cấu thành từ 5 bộ phận chính: lọc thô, lọc tinh, máy bơm, khử khuẩn và bộ điều khiển. Trong quá trình xử lý nước lọc, hệ thống này sẽ trải qua 3 giai đoạn như sau:

Lọc thô

Khi bơm cấp nước qua bộ lọc thô, nguồn nước sẽ được xử lý sơ bộ thông qua 3 cột lọc:

  • Cột lọc thô số 1: Chứa cát mangan, sỏi đỡ, cát thạch anh... Giúp giữ lại bùn đất, chất phù du và một số ion kim loại nặng như asen, đồng, chì...

  • Cột lọc thô số 2: Chứa vật liệu lọc là than hoạt tính. Nhờ cấu tạo phân tử rỗng mà vật liệu này có khả năng khử mùi và khử màu hiệu quả. Than hoạt tính thường được ứng dụng để loại bỏ phèn có trong nguồn nước.

  • Cột lọc thô số 3: Chứa các hạt Cation mang điện tích âm, có nhiệm vụ trao đổi với các ion kim loại như Ca2+ và Mg2+, tác nhân gây cứng nguồn nước.

Giai đoạn lọc tinh cho máy lọc nước công nghiệp 

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

Bộ lọc tinh với màng lọc RO hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược. Màng lọc RO có kích thước lưới lọc siêu vi, khoảng từ 0.0001 micron. Do đó, loại màng này có khả năng lọc bỏ các vi khuẩn, cặn bẩn và một số hợp chất hữu cơ có kích thước lớn hơn kích thước lưới lọc. Khả năng loại bỏ vi khuẩn của màng lọc RO có thể đạt hiệu suất gần như tuyệt đối (99.9%).

Khử khuẩn 

Bộ khử khuẩn là khâu kiểm tra cuối cùng trước khi nước được đưa ra sử dụng. Bộ khử khuẩn thường gồm 3 thiết bị:

  • Đèn UV: Làm phá huỷ tế bào nhân, gây mất khả năng sinh trưởng của vi rút.

  • Thiết bị lọc xác: Giúp loại bỏ lượng xác vi khuẩn đã được tiêu diệt bởi đèn UV ra khỏi nguồn nước lọc.

  • Khoang sục khoáng: Có thiết bị tạo khí hidro, hoặc máy sục Ozone. Thực hiện vai trò bù lại lượng khoáng chất bị mất sau quá trình lọc tinh, đồng thời bổ sung thêm một số lợi khuẩn tốt cho sức khỏe.

Nguồn nước sau khi lọc qua thiết bị lọc có thể sử dụng để uống trực tiếp, mà không cần phải đun sôi.

Tư vấn, báo giá hệ thống lọc nước công suất 1500l/h

Trải qua hơn 12 năm nghiên cứu và tìm hiểu trong lĩnh vực xử lý nước, Tekcom đã cho ra mắt các sản phẩm lọc nước có kết cấu bám sát với chất lượng nguồn nước tại Việt Nam. Sản phẩm được Tekcom lắp ráp trực tiếp tại nhà máy trong nước, trên dây chuyền hiện đại, quy trình kiểm duyệt chặt chẽ. Các linh kiện và vật liệu lọc được nhập khẩu từ chính hãng, không qua trung gian, có đầy đủ giấy tờ, nguồn gốc. Điểm đặc biệt của hệ thống là ứng dụng màng RO CSM của tập đoàn Toray Nhật Bản - Loại màng lọc có khả năng xử lý triệt để mọi nguồn nước cấp, có tuổi thọ cao.  

Hệ thống lọc nước RO 1500l/h cho dây chuyền sản xuất nước đóng chai, đóng bình
Hệ thống lọc nước RO 1500l/h cho dây chuyền sản xuất nước đóng chai, đóng bình

Công ty Tekcom đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công và vận hành hệ thống, nên giá của sản phẩm tại đây cũng rất cạnh. Chính sách bán hàng ưu đãi, linh hoạt; công ty hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt, bảo hành trên toàn quốc. 

Để nhận thêm thông tin báo giá máy lọc nước công nghiệp 1500l/h, quý khách hàng hãy liên hệ với Tekcom qua hotline 03 7777 0000. Đội ngũ nhân viên tư vấn của công ty sẽ hỗ trợ giải đáp nhanh nhất và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5