Logo site

Cung cấp nước sạch cho ngành dược phẩm bằng máy lọc nước công nghiệp RO

16/05/2022

Dược phẩm là một trong những ngành quan trọng ứng dụng máy lọc nước công nghiệp RO. Thiết bị đóng vai trò cung cấp nguồn nước sạch phục vụ hoạt động sản xuất và điều chế thuốc. Cùng tìm hiểu ngay hệ thống lọc nước công nghiệp ứng dụng trong ngành dược phẩm ở bài viết dưới đây.

Máy lọc nước công nghiệp RO đóng vai trò gì trong ngành dược phẩm?

Nguồn nước ngày càng trở nên ô nhiễm nghiêm trọng. Đó là lý do tại sao các nhà máy sản xuất dược phẩm hiện nay đều lắp đặt thêm máy lọc nước công nghiệp RO. Hệ thống đóng vai trò tạo nguồn nước tinh khiết, loại bỏ đến 99.9% vi khuẩn, tạp chất và nhiều ion kim loại nguy hiểm khác. Nguồn nước sau khi xử lý sẽ được cung cấp cho phòng nghiên cứu, điều chế thuốc và dây chuyền sản xuất thuốc.

Vậy tại sao phải là nguồn nước sạch tinh khiết? Như chúng ta đã biết, lĩnh vực dược phẩm phải nghiên cứu và điều chế rất nhiều các chất và thành phần khác nhau. Dựa trên phản ứng hóa học, các chất này sẽ kết hợp với nhau và tạo ra kết quả đúng như mong muốn.

Máy lọc nước RO công nghiệp
Máy lọc nước RO công nghiệp

Song, nếu nguồn nước chưa thực sự đảm bảo, còn chứa nhiều chất cặn bẩn, tạp chất và ion kim loại thì đồng nghĩa với việc quá trình điều chế thuốc không thể nào thành công. Điều này bắt buộc các đơn vị cần phải lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp trong dây chuyền sản xuất của mình.

Đặc điểm máy lọc nước công nghiệp RO ứng dụng trong ngành dược phẩm

Không phải hệ thống nào cũng được ứng dụng trong ngành dược phẩm. Một hệ thống lọc nước RO được lựa chọn cần phải có những đặc điểm sau:

Công suất lọc nước cao

Nước sạch tham gia vào rất nhiều quá trình khác nhau. Vì vậy, nhu cầu sử dụng nước sạch phục vụ nhà máy sản xuất dược phẩm là rất lớn. Do đó, máy lọc nước RO công nghiệp cần phải có năng suất lọc nước cao. Tùy thuộc vào quy mô mà bạn có thể lựa chọn thiết bị cho thật phù hợp. Với những nhà máy quy mô nhỏ, bạn nên tham khảo các dòng công suất dưới 1000 lít mỗi giờ. Trường hợp nhà máy có quy mô lớn hơn thì con số này có thể lên đến 3000 4000 hoặc hàng chục mét khối nước mỗi giờ.

Công suất máy lọc nước
Công suất máy lọc nước

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO hoạt động liên tục mỗi ngày

Nhà máy dược phẩm hoạt động liên tục 24/24, bất kể ngày đêm. Đó là lý do mà hệ thống lọc nước công nghiệp cần phải có khả năng hoạt động liên tục cả ngày. Việc gián đoạn nguồn nước sạch sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất. Điều này thực sự tối kỵ với một đơn vị sản xuất kinh doanh.

Máy lọc nước công nghiệp RO vận hành tự động

Máy lọc RO công nghiệp có khả năng vận hành tự động mà không cần bất cứ thao tác thủ công nào của người dùng. Không những thế, hệ thống được trang bị chế độ ngắt và sục rửa tự động giúp duy trì tuổi thọ và tiết kiệm rất nhiều điện năng.

Chi phí đầu tư máy lớn

Một hệ thống lọc công nghiệp RO công suất lớn có chi phí đầu tư không phải là nhỏ. Thông thường chi phí này có thể dao động từ vài chục triệu đồng cho đến hàng trăm, hàng tỷ đồng, phụ thuộc vào công suất máy. Thiết bị có công suất càng cao thì chi phí đầu tư càng tốn kém.

Nên mua máy lọc nước RO công nghiệp ở đâu?

Mua máy lọc nước công nghiệp RO ở đâu luôn là câu hỏi được rất nhiều người dùng quan tâm. Nhất là khi trên thị trường có quá nhiều đơn vị cung cấp như hiện nay.

Công suất máy lọc nước Kensi
Công suất máy lọc nước Kensi

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên tìm đến địa chỉ nào thì có thể tham khảo ngay hệ thống lọc công nghiệp RO tại Kensi. Đây là đơn vị có tiếng lâu năm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị lọc nước ở nhiều ngành lĩnh vực đa dạng. Kensis miễn phí vận chuyển và lắp đặt khu vực Hà Nội và TPHCM. Toàn bộ sản phẩm được bảo hành trong vòng 2 năm, cam kết bảo trì bảo dưỡng hệ thống định kỳ cho khách hàng.

Kensi – đơn vị cung cấp máy lọc nước công nghiệp RO chất lượng nhất thị trường. Hãy liên hệ ngay với Kensi để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về sản phẩm trong thời gian sớm nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5