Logo site

Cột lọc than hoạt tính trong máy lọc nước công nghiệp giữ vai trò gì?

02/06/2023

Kết cấu máy lọc nước công nghiệp gồm nhiều bộ lọc khác nhau, trong đó có cột lọc than hoạt tính. Cột lọc chứa hạt vật liệu chuyên dụng này thực hiện nhiệm vụ, vai trò gì, cùng tìm hiểu ngay. 

Tìm hiểu cấu tạo chi tiết của máy lọc nước công nghiệp

Xét về cấu tạo, hệ thống lọc nước công nghiệp gồm có các bộ phận chính sau:

Tổng quan hệ thống lọc nước công nghiệp

Tổng quan hệ thống lọc nước công nghiệp

Bộ lọc tiền xử lý

Đây là nơi đầu tiên tiếp nhận và xử lý nguồn nước cấp. Với 3 cột lọc thô chứa hạt vật liệu chuyên dụng, bộ phận này sẽ loại bỏ các tạp chất lớn và lọc cơ bản. 

Một số vật liệu lọc được sử dụng như: Cát thạch anh, cát mangan, sỏi đỡ, than hoạt tính, hạt Cation…

Bộ lọc RO chính ở máy lọc nước công nghiệp

Tại đây, màng RO giữ vai trò lọc chủ đạo. Công nghệ RO thẩm thấu ngược sử dụng màng lọc có lỗ nhỏ siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micron. Bơm nước tạo áp suất để đẩy nước qua màng lọc. 99,9% tạp chất, vi khuẩn, ion và các chất ô nhiễm khác từ nước sẽ được làm sạch.

Màng lọc nước RO công nghiệp lắp đặt trên hệ thống

Hệ thống máy bơm nước

Máy lọc nước đi kèm với hệ thống bơm để đẩy nước từ nguồn cung cấp vào hệ thống lọc và từ hệ thống lọc đến các điểm sử dụng. Hệ thống bơm bao gồm bơm nước chất lượng cao và các van điều khiển áp suất để điều chỉnh lưu lượng, áp suất nước.

Bộ điều khiển

Gồm hệ thống thiết bị, bảng thiết bị điện, đồng hồ áp… Thực hiện chức năng điều khiển, giám sát, theo dõi; đảm bảo quy trình lọc nước diễn ra ổn định, hiệu quả. Tối ưu thao tác điều khiển, vận hành của người dùng.

Bộ phận khử khuẩn

Tùy vào yêu cầu về tính chất nguồn nước đầu ra mà ở mỗi hệ thống, bộ phận khử khuẩn sẽ bao gồm các thiết bị khác nhau. Có thể là: đèn UV, máy sục Ozone, thiết bị lọc xác khuẩn hay các lõi lọc bổ sung khoáng…

Vai trò cột lọc than hoạt tính ở máy lọc nước công nghiệp

Trong hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp, cột lọc than hoạt tính thuộc bộ phận tiền xử lý nguồn nước. 

Cột lọc than hoạt tính thuộc bộ phận lọc thô của máy lọc nước

Cột lọc than hoạt tính thuộc bộ phận lọc thô của máy lọc nước

Nước cấp được tiếp nhận và xử lý trước tiên ở cột lọc đa tầng, khử kim loại nặng. Sau đó được chuyển đến cột lọc chứa than hoạt tính. Với đặc trưng bề mặt gồm nhiều lỗ nhỏ li ti, than hoạt tính có khả năng:

  • Hấp phụ và loại bỏ các chất hữu cơ có trong nước, bao gồm hợp chất hữu cơ tự nhiên, chất hữu cơ hòa tan như: thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, các chất phụ gia công nghiệp…

  • Loại bỏ màu sắc và mùi vị không mong muốn từ nước, như các chất gây mùi hôi, mùi tanh, nước có màu đục…

  • Loại bỏ chất Clo, cloramin, chất khử trùng và các chất hóa học khác…

Để đảm bảo hiệu quả và tuổi thọ của cột lọc than hoạt tính, cần thực hiện bảo trì và thay thế định kỳ. Thời gian thay thế sẽ phụ thuộc vào mức độ ô nhiễm và khả năng hấp thụ của than hoạt tính

Chọn mua máy lọc nước công nghiệp ở đâu chính hãng, chất lượng? 

Với khả năng lọc sạch nước vượt trội, công suất lọc nước đa dạng, máy lọc nước RO công nghiệp đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của người dùng hiện nay.

Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị chất lượng, giá tốt, Tekcom là gợi ý thú vị. Công ty với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc nước, tự tin mang đến thiết bị chính hãng, chất lượng, giá thành cạnh tranh. 

Tekcom cung cấp, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp theo yêu cầu

Tekcom cung cấp, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp theo yêu cầu

Tekcom trực tiếp thiết kế, xây dựng kết cấu hệ thống, thi công và lắp đặt. Ứng dụng công nghệ xử lý nước tiên tiến, màng lọc chuẩn công nghệ Nhật Bản. Bơm cấp nước cho hệ thống thuộc dòng bơm Adelino, công nghệ Đức. Các linh kiện cấu thành được nhập chính hãng, đầy đủ thông tin, hóa đơn, chứng từ. Điều này đảm bảo hệ thống đạt chuẩn theo quy định, có tính ổn định, độ bền bỉ cao. Thêm vào đó, mức giá bán không qua trung gian, phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết người dùng. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5