Logo site

Công nghệ RO trong hệ thống lọc nước công nghiệp và những ứng dụng

11/12/2022

Công nghệ lọc nước được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến quá trình xử lý nước tại hệ thống lọc nước công nghiệp. Chúng ta có thể biết đến một số công nghệ lọc như UF, EDI, đặc biệt là công nghệ RO. Bạn đã biết những ứng dụng của công nghệ xử lý nước RO đối với đời sống con người hiện nay chưa?

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO trong sản xuất thực phẩm

Ngành thực phẩm là lĩnh vực được nước ta vô cùng chú trọng. Nó bao gồm nhiều nhóm ngành đa dạng, cụ thể là chế biến và bảo quản các loại nông sản, thủy hải sản, sản xuất các loại thực phẩm tươi, đồ khô, các loại thức uống,... Nhìn chung, các sản phẩm từ ngành sản xuất thực phẩm đều liên quan trực tiếp đến sức khỏe cũng như đời sống hàng ngày của con người.
 

Sản xuất thực phẩm bằng hệ thống lọc nước RO
Sản xuất thực phẩm bằng hệ thống lọc nước RO
 

Nguồn nước là một trong những nguyên liệu quan trọng để đảm bảo cho quá trình sản xuất diễn ra tốt nhất. Cần đảm bảo nguồn nước sạch, tinh khiết cho lĩnh vực này. Từ đó mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sau cùng chất lượng, đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của thị trường trong nước cũng như quốc tế. Có thể bạn chưa biết, nguồn nước dùng trong chế biến, sản xuất thực phẩm, đồ uống yêu cầu đáp ứng các tiêu chuẩn tương đương theo Quy định của Bộ Y Tế.

 

Để đảm bảo vấn đề này, đầu tư lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO là điều cần thiết và nên làm. Với công nghệ lọc RO, ngoài mục đích khử muối điển hình thì còn loại bỏ hầu hết những tác nhân gây ô nhiễm nước nguồn hiện nay. 

 

Với hệ thống lọc nước RO, đảm bảo nguồn nước cung cấp cho các quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm diễn ra an toàn. Từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm cho quá trình sản xuất đồng loại tại các nhà máy chế biến.

 

Sản xuất nước đóng chai đóng bình với hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Nước đóng chai, đóng bình là những sản phẩm được sản xuất từ máy lọc nước công nghiệp RO. Hiện nay nước đóng chai, đóng bình là những sản phẩm được sử dụng rộng rãi ở mọi nơi, mọi quy mô đơn vị. Không chỉ dùng trong các gia đình mà còn tại những nơi đông người như bệnh viện, trường học,...

 

Quy trình xử lý nước tại hệ thống lọc nước công nghiệp RO dùng sản xuất nước đóng chai, đóng bình như sau:

  • Quá trình xử lý nước thô

Đầu tiên, nguồn nước đầu vào sẽ được bơm hút đẩy lên các cột lọc thô để loại bỏ tạp chất hữu cơ, kim loại nặng, cặn bẩn,... Tiếp đến, nước được chuyển qua cột lọc than hoạt tính giúp khử màu, khử mùi và khử clo trong nước. Cuối cùng, nước được đưa qua thiết bị làm mềm nước giúp giảm nồng độ ion canxi, magie,... 
 

Quá trình sản xuất nước tinh khiết bằng công nghệ lọc RO
Quá trình sản xuất nước tinh khiết bằng công nghệ lọc RO

Quá trình lọc tinh hệ thống lọc nước công nghiệp được thực hiện thông qua màng RO. Đây là lớp màng lọc có kích thước siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro, loại bỏ lên đến 99.9% các loại vi sinh vật cùng tạp chất gây hại. Đảm bảo nước tinh khiết hoàn toàn sau lọc.

  • Quá trình chiết rót nước đóng chai, đóng bình

Với ứng dụng sản xuất nước tinh khiết, khách hàng cần lắp đặt thêm 1 dây chuyền chiết rót nước để tự động hóa quy trình sản xuất. Từ khâu xếp bình, chiết rót, đóng nắp đến dán tem,...

 

Hệ thống lọc nước RO được ứng dụng trong ngành y tế

Trong lĩnh vực y tế, nước tinh khiết hoặc siêu tinh khiết là những yếu tố cần đảm bảo cho các hoạt động. Các bác sĩ sẽ sử dụng nguồn nước này để pha chế thuốc tiêm, pha chế thuốc uống, rửa dụng cụ y tế, dùng trong phòng mổ... Nước lọc siêu tinh khiết còn được ứng dụng trong quá trình điều trị bệnh như chạy thận nhân tạo.
 

Ứng dụng của hệ thống máy trong lĩnh vực y tế
Ứng dụng của hệ thống máy trong lĩnh vực y tế
 

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO là giải pháp được sử dụng trong nhiều bệnh viện hiện nay để đảm bảo chất lượng nguồn nước tốt nhất. Để nhận tư vấn báo giá từ Tekcom, liên hệ Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5