Logo site

Công dụng của thiết bị lọc thô trong máy lọc nước công nghiệp

26/10/2021

Máy lọc nước công nghiệp được sử dụng trong nhiều cơ quan với đa dạng quy mô. Có thể kể đến như nhà xưởng, bệnh viện, trường học,... Tính năng trong mỗi thiết bị của máy có nhiệm vụ khác nhau. Các thiết bị đó liên kết thành một khối thống nhất giúp máy vận hành. Vậy thiết bị lọc thô có cấu tạo và chức năng như thế nào?

Giới thiệu về máy lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp có chức năng không khác gì so với máy gia đình. Tuy nhiên, chúng ta có thể kể tới kích thước và công suất để phân biệt. Ngoài ra, cấu tạo của máy lọc nước RO công nghiệp cũng có một vài điểm lưu ý.

 

Với ba phần chính, máy lọc nước của Kensi sẽ giúp bạn có được một nguồn nước tinh khiết. Phần đầu đó chính là lõi lọc thô, tiếp theo là lõi lọc tinh, màng RO và cuối là bước khử khuẩn. Mỗi một quá trình sẽ được kiểm tra một cách nghiêm ngặt. 
 

Hệ thống lọc nước RO
Hệ thống lọc nước RO
 

Không chỉ có ba bộ phận chính, máy lọc nước còn được sử dụng máy bơm áp cao tùy từng công suất. Bộ điều khiển giúp nước dễ dàng di chuyển từ đầu tới cuối hệ thống. Bạn sẽ chỉ cần lắp đặt và mở máy vận hành. Các thao tác phức tạp khác đều được máy tự động làm việc.
 

Công dụng của thiết bị lọc thô trong máy lọc nước công nghiệp

Với trách nhiệm là bộ phận đầu xử lý nước nguồn, lọc thô đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bộ lọc trong hệ thống lọc nước công nghiệp được chia làm ba cột cơ bản.
 

Tính năng ngăn chặn tạp chất trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Nguồn nước đầu vào với khá nhiều tạp chất như cặn bẩn, rong rêu, sạn cát được lọc sơ. Các tạp chất với kích thước lớn bị giữ lại và không di chuyển theo dòng nước. Chúng được chế tạo với 3 cột lọc khác nhau. Mỗi cột lọc có chứa vật liệu khác và chức năng tương ứng.
 

Máy lọc nước công suất lớn
Máy lọc nước công suất lớn
 

Cột đầu tiên với cát thạch anh, đây sẽ là một màng lọc đầu tiên. Với kích thước lớn, vật chất sẽ được ngăn lại và giữ tại màng lọc cơ bản này. Bạn có thể thấy việc sử dụng vật liệu này rất an toàn và tiết kiệm.
 

Tính năng khử Clo dư thừa

Như chúng ta cũng đã biết, nước sinh hoạt hiện nay luôn có 1 lưu lượng Clo tồn tại. Chúng ta không thể chắc chắn rằng nồng độ đó lúc nào cũng ổn định. Vậy nên, màng lọc thô thứ 2 với than hoạt tính sẽ giúp bạn điều này. Tính năng độc đáo của than hoạt tính sẽ giúp hấp thụ lượng Clo dư trong nước. Không những thế, chúng còn có thể hấp thụ độc tố cùng chất gây mùi, gây màu.
 

Tính năng làm mềm nước

Không thể bỏ qua tính năng quan trọng này của lọc thô trong máy lọc nước công nghiệp. Khi nước đã qua 2 cột lọc trước, chúng có thể vẫn còn ở dạng nước cứng. Vậy nên, Kensi đã sử dụng tính năng của Cation để loại bỏ thành phần đá vôi có trong nước.
 

Ngoài 3 cột lọc trên, chúng ta còn phải biết tới sự có mặt của cốc lọc chứa lõi lọc. Lõi lọc này nhiệm vụ ngăn cản vật chất lớn hơn kích thước 5 micron. 
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Với các tính năng ưu việt như chúng tôi đã công bố, vị trí của lọc thô trong máy là rất quan trọng. Chính vì thế, bạn phải chú ý khi lựa chọn thiết bị này. Đến với Kensi bạn sẽ sở hữu những sản phẩm máy lọc nước công nghiệp chất lượng cao.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5