Logo site

Cơ sở thiết kế máy lọc nước công nghiệp RO

31/10/2022

Máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị lọc hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược, với công suất lớn, từ 150l/h – 100.000l/h và có thể hơn nữa. Cơ sở để xây dựng kết cấu của hệ thống gồm những yếu tố nào, cùng tìm hiểu ngay.

Tìm hiểu chung máy lọc nước công nghiệp RO 

So với các hệ thống lọc khác, máy lọc nước công nghiệp RO sở hữu một số tính năng nổi trội như: lọc thô, làm mềm nước, khử mùi hôi, diệt khuẩn bằng hệ thống đèn UV, khử khuẩn Ozone...

Hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý đa dạng nguồn nước đầu vào
Hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý đa dạng nguồn nước đầu vào

Hệ thống lọc nước công nghiệp được sử dụng để xử lý nguồn nước mặn, nước giếng khoan, nguồn nước có chứa kim loại nặng, mùi hôi, và các khoáng chất gây hại… Máy xử lý số lượng nước lên đến hàng nghìn lít mỗi giờ. Nước sau khi lọc đạt tiêu chuẩn nước đóng bình và tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới (WHO).

Hệ thống lọc RO có thiết kế gọn gàng, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng liên quan đến không gian lắp đặt. Hệ thống lọc nước RO còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí, nhân công, cũng như đảm bảo mức độ tự động hóa cao.

Cơ sở thiết kế, chế tạo máy lọc nước công nghiệp RO

Để thiết kế được một hệ thống lọc nước phù hợp và đưa vào sinh hoạt, sản xuất, đơn vị thực hiện sẽ căn cứ trên 3 yếu tố sau:

Thiết kế máy lọc nước công nghiệp RO dựa vào chất lượng nguồn nước

Mỗi nguồn nước đều có đặc điểm, tính chất riêng. Từ chất lượng của nước nguồn, đơn vị sản xuất sẽ xây dựng kết cấu của thiết bị lọc phù hợp, đảm bảo mang đến cho người dùng nguồn nước có chất lượng nước tốt nhất.

Căn cứ vào mục đích và nhu cầu sử dụng

Ngoài chất lượng nguồn nước, kết cấu của hệ thống còn được xây dựng dựa vào nhu cầu và mục đích sử dụng của người tiêu dùng. Từ đó, phía đơn vị sản xuất sẽ đưa ra phương án thiết kế phù hợp cho từng trường hợp cụ thể. 

Xây dựng hệ thống lọc nước RO dựa trên quy mô, nhu cầu sử dụng nguồn nước
Xây dựng hệ thống lọc nước RO dựa trên quy mô, nhu cầu sử dụng nguồn nước

Quy mô, số lượng nhân công của đơn vị lớn sẽ cần đến hệ thống có công suất lớn. Ngược lại, những nơi có quy mô, nhu cầu sử dụng thấp, công suất của thiết bị lọc sẽ nhỏ hơn. Từ đó, giúp tối ưu hiệu quả lọc, cho lượng nước đáp ứng đủ cho nhu cầu sử dụng, giảm thiểu chi phí và thời gian xử lý nước.  

Căn cứ vào công nghệ tiên tiến ở từng hệ thống lọc nước công nghiệp

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng trong việc thiết kế hệ thống lọc công nghiệp đó là đặc điểm cấu tạo. Mỗi bộ phận lọc sẽ đảm nhiệm một nhiệm vụ khác nhau, giúp mang lại hiệu quả cao trong toàn bộ quá trình. Cụ thể như:

  • Hệ thống lọc thô: Hệ thống lọc thô là hệ thống tiếp nhận nước đầu vào với 3 cột lọc chính:
    Cột lọc kim loại nặng: Cột lọc đa lớp gồm: Mangan, cát thạch anh, Pilot... có chức năng tiếp nhận nước từ bể chứa thông qua bơm nguồn. Các kim loại nặng như: Fe, Mn, cùng các tạp chất, cặn bẩn có trong nước bị giữ lại khi đi qua cột lọc này.
    Cột lọc than hoạt tính: Nhờ cơ chế hấp phụ vật liệu than hoạt tính, các thành phần gây màu, mùi hôi, chất hữu cơ, chất oxi hóa bị loại bỏ.
    Cột lọc trao đổi ion: Hay còn gọi là cột lọc làm mềm nước. Tại đây, các thành phần nước cứng như: Ca2+, Mg2+, được giữ lại thông qua cơ chế trao đổi ion.

  • Thiết bị lọc tinh của máy lọc nước công nghiệp RO: Sau khi đi qua hệ thống lọc thô, nước được đưa đến thiết bị lọc tinh. Nhờ có lõi lọc PP nên tất cả tạp chất có kích thước lớn hơn 5 micromet sẽ bị giữ lại tại đây, mang lại độ trong cho nguồn nước.  

  • Màng thẩm thấu ngược RO: Màng RO có kích thước lỗ lọc ~ 0.0001µm, giúp loại bỏ đến 99.9% các loại muối hòa tan.

  • Thiết bị lọc xác khuẩn: Sau khi diệt khuẩn qua đèn UV, nguồn nước chuyển qua thiết bị lọc xác khuẩn. Tại đây, xác vi khuẩn được loại bỏ hoàn toàn.

Báo giá của hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp 

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ cung cấp hệ thống máy lọc nước RO với mức giá cạnh tranh. Tuy nhiên, nhằm tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng cần lựa chọn đơn vị uy tín để thi công lắp đặt.

Máy lọc nước công nghệ RO của Tekcom ứng dụng công nghệ lọc hiện đại
Máy lọc nước công nghệ RO của Tekcom ứng dụng công nghệ lọc hiện đại

Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công và lắp hệ thống máy lọc nước công nghiệp, Tekcom tự hào là đơn vị sản xuất sản phẩm máy lọc nước hàng đầu Việt Nam. Thiết bị sử dụng màng lọc RO chuẩn công nghệ Nhật. Bơm cao áp mang thương hiệu Adelino công nghệ Đức. 

Ngoài ra, đến với Tekcom, người mua sẽ được hưởng chính sách mua hàng ưu đãi hấp dẫn. Thời gian bảo hành cao, cùng với mức giá vô cùng cạnh tranh.

Trên đây là những thông tin cơ bản về máy lọc nước công nghiệp RO. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm cũng như dịch vụ, hãy liên hệ tới số 03 7777 0000 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn về dòng sản phẩm mà bạn đang tìm hiểu.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5