Logo site

Cơ sở thiết kế cấu hình hệ thống lọc nước công nghiệp RO

22/07/2022

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là thiết bị lọc công suất lớn được cấu thành từ nhiều bộ phận. Tuy nhiên, với mỗi nhu cầu sử dụng của khách hàng thì hệ thống này sẽ được lên cấu hình riêng. Vậy, đâu là cơ sở để thiết kế hệ thống RO? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin này bằng bài viết sau đây.

Bạn biết gì về hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp được hiểu là hệ thống lọc có công suất lớn hơn công suất lọc máy lọc nước RO gia đình. Kết cấu hệ thống máy sử dụng linh kiện, thiết bị, các vật tư cũng như hệ thống điện điều khiển có kiểu dáng công nghiệp.
 

Bạn biết gì về máy lọc nước RO công nghiệp
Bạn biết gì về máy lọc nước RO công nghiệp
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO thường đa dạng về hình dáng và công suất. Cấu hình mỗi hệ thống còn phụ thuộc nhiều vào mục đích sử dụng cũng như tiêu chuẩn chất lượng nước đầu ra phục vụ cho nhu cầu của khách hàng.

 

Hệ thống máy công nghiệp công nghệ lọc RO thường có đầy đủ các module. Thiết bị có nhiều tính năng như : lọc thô, khử màu, khử mùi, làm mềm nước. Có module khử khuẩn bằng tia cực tím ( Tia UV ), sát khuẩn bằng hệ lọc sát khuẩn. Trong một số trường hợp còn dùng thêm máy ozone khử khuẩn như hệ thống lọc nước cấp cho nhu cầu uống trực tiếp.

 

Những yếu tố quyết định kết cấu hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Cơ sở để các đơn vị lắp đặt thiết kế hệ thống RO cho khách hàng là dựa trên 2 yếu tố như sau:

  • Phụ thuộc vào chất lượng nước nguồn để thiết kế hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Mỗi nguồn nước đều có những mức độ ô nhiễm khác nhau và cần đến các thiết bị xử lý nước khác nhau. Việc lên cấu hình máy lọc nước RO công nghiệp thứ nhất là phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước đầu vào. Những nguồn nước có mức độ ô nhiễm nặng sẽ cần lắp đặt nhiều thiết bị lọc trong cấu hình máy. Ngược lại với những nguồn nước không quá bẩn sẽ cần ít các thiết bị xử lý nước hơn.
 

Thiết kế cấu hình máy lọc nước RO
Thiết kế cấu hình máy lọc nước RO

Yếu tố thứ 2 quyết định đến cấu hình hệ thống lọc nước công nghiệp RO đó là mục đích sử dụng. Còn được hiểu là yêu cầu về chất lượng nước đầu ra của khách hàng. Với mỗi yêu cầu khác nhau cần có quy trình lọc khác nhau, các thiết bị xử lý nước khác nhau. Từ đó mới đảm bảo nước đầu ra đạt chuẩn, sạch nhất và an toàn nhất.

 

Các thiết bị cơ bản lắp đặt trong máy lọc nước công nghiệp RO

  • Thiết bị lọc đa tầng

Đây là một thiết bị lọc đa tầng với nhiều lớp vật liệu lọc. Trong đó có cát , sỏi, hạt ODM, hạt mangan, hạt Filox … Nước từ bồn chứa sẽ được bơm hút và đẩy qua lớp vật liệu này, loại bỏ các cặn bẩn lớn, kim loại nặng,...

  • Thiết bị khử màu, khử mùi

Đây là thiết bị chứa vật liệu lọc là than hoạt tính, có khả năng hấp phụ khác thường đối với các chất có gốc hữu cơ. Những chất này là nguyên nhân gây ra màu và mùi hôi trong nước. Sau một khoảng thời gian lọc thì khả năng hấp thụ của than hoạt tính sẽ giảm đi. Người dùng sẽ cần thay thế vật liệu lọc định kỳ.

  • Thiết bị làm mềm tại hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Sử dụng các hạt nhựa cation và làm mềm nước cứng hiệu quả.
 

Hệ thống lọc nước Kensi
Hệ thống lọc nước Kensi

  • Màng lọc RO

Nước khi đi qua màng RO sẽ loại bỏ lên đến 99.9% các loại vi khuẩn, vi sinh vật gây hại. Kích thước màng RO siêu nhỏ, ngăn chặn hầu hết mọi tạp chất hòa tan và không hòa tan trong nước. Đảm bảo nước tinh khiết sau lọc.

 

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị lọc nước công nghiệp với dải công suất đa dạng. Trung bình công suất lắp đặt trong khoảng từ 150 - 200.000l/h, đáp ứng mọi nhu cầu của các khách hàng cá nhân cũng như khách hàng tổ chức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thành lập, Tekcom luôn giúp khách hàng an tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Để nhận tư vấn hệ thống lọc nước công nghiệp RO kèm báo giá, liên hệ ngay: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5