Logo site

Có nên ứng dụng lắp đặt máy lọc nước cho trường học?

26/08/2023

Với tính trạng nguồn nước ô nhiễm hiện tại, việc lắp đặt máy lọc nước cho trường học là một nhu cầu thiết yếu. Thiết bị sẽ cung cấp nguồn nước sạch tinh khiết, đảm bảo an toàn cho các em học sinh và các cán bộ nhân viên trong nhà trường.

Máy lọc nước cho trường học là thiết bị như thế nào? 

Máy lọc nước cho trường học là thiết bị lọc nước chuyên dụng, công suất cao. Máy có khả năng xử lý được mọi nguồn nước cấp, bao gồm cả các loại nước ô nhiễm nặng như: nước nhiễm phèn, nước nhiễm kim loại nặng, nước nhiễm mặn…

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp có cấu tạo gồm 3 bộ phận chính: bộ phận tiền lọc, màng lọc RO, và bộ khử khuẩn. 

  • Bộ phận tiền lọc: Có 3 cột lọc thô chứa các vật liệu lọc lần lượt là cát, sỏi, than hoạt tính, và hạt cation. Giúp loại bỏ các tạp chất lớn, giúp khử màu, khử mùi, làm mềm nước. Hấp thụ một số kim loại nặng có trong nước như: Chì, đồng, asen…, tạo tiền đề cho quá trình lọc nước tại màng lọc RO. 

  • Màng lọc RO: Đây được xem là “trái tim” của hệ thống lọc. Với kích thước lưới lọc siêu nhỏ (khoảng 0.0001 micron), màng lọc RO sẽ loại bỏ đến 99.9% tạp chất hoà tan trong nước bao gồm: các căn bẩn kích thước nhỏ, vi khuẩn, vi rút, các hợp chất hữu cơ và kim loại hòa tan trong nước… Hay nói cách khác, màng lọc RO chỉ cho phép phân tử nước hoặc những hợp chất có kích thước nhỏ hơn phân tử nước đi qua. 

  • Lọc khử khuẩn: Máy được trang bị hệ thống đèn UV và các lõi lọc chức năng (có thể có hoặc không). Giúp rà soát lại chất lượng nguồn nước, cũng như bổ sung thêm một số khoáng chất bị mất sau quá trình lọc RO, đem lại vị ngọt thanh cho nước sau khi lọc.

Ngoài ra, hệ thống lọc công nghiệp còn có thêm một số thiết bị như: bơm nước, bảng điều khiển, hệ thống ống dẫn, bình chứa chân không …

Máy lọc nước được thiết kế với cơ chế hoạt động đa tầng lọc, giúp loại bỏ hoàn toàn các chất và vi khuẩn có hại. Mang lại nguồn nước đạt chuẩn nước đóng bình theo quy định của Bộ Y tế.

Giải đáp: Nên lắp máy lọc nước cho trường học hay không?

Để xử lý nguồn nước ô nhiễm, người ta thường sử dụng các phương pháp lọc như: lắng đọng nguồn nước, xây bể lọc cát, sử dụng than hoạt tính… Tuy nhiên, hiệu quả mà các biện pháp đó mang lại là rất thấp, chỉ loại bỏ được một phần nhỏ các tạp chất, cà kim loại nặng trong nước. 

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp là giải pháp toàn diện nhất trong vấn đề xử lý nguồn nước. Bởi:

Cung cấp nguồn nước sạch

Với nhu cầu sử dụng nước lớn, việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp sẽ đáp ứng đủ nguồn nước sạch cung cấp cho các hoạt động vui chơi, vệ sinh, nước uống, nước nấu ăn, … trong phạm vi đơn vị.

Máy lọc nước RO tạo nguồn nước tinh khiết, an toàn
Máy lọc nước RO tạo nguồn nước tinh khiết, an toàn

Thường một quy trình xử lý nước của hệ thống lọc công nghiệp sẽ bao gồm 3 giai đoạn:

  • Lọc thô: Giúp loại bỏ các tạp chất lớn, mùi, màu và làm mềm cho nước.

  • Lọc tinh: Chứa màng lọc RO, loại bỏ toàn bộ cặn bẩn, vi khuẩn, vi rút có kích thước lớn hơn phân tử nước.

  • Khử khuẩn: Hệ thống được trang bị đèn UV, tiêu diệt lượng vi khuẩn còn sót lại sai giai đoạn lọc tinh.

Nước sau khi lọc qua hệ thống lọc công nghiệp có thể sử dụng uống trực tiếp, mà không cần thông qua giai đoạn đun sôi.

Máy lọc nước cho trường học cung cấp lượng nước sạch lớn

Với công suất lọc lớn, máy lọc nước công nghiệp có khả năng cung cấp hàng nghìn lít nước tinh khiết mỗi giờ. Đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng nước của học sinh, cũng như cán bộ giáo viên trong trường. 

Tiết kiệm hơn so với việc mua nước đóng bình

Máy hoạt động theo cơ chế tự động hoá, thời gian vận hành bền bỉ, ít hư hỏng vặt. Giúp người dùng tối ưu được chi phí khi sử dụng thời gian dài so với việc mua nước đóng bình. 

Báo giá hệ thống lọc nước cho trường học hiện nay

Tekcom hiện đang là đơn vị cung cấp máy lọc nước được đánh giá cao trên thị trường. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, lắp ráp máy lọc nước, Tekcom tự tin mang đến cho quý khách hàng các dòng sản phẩm lọc nước chất lượng với giá thành phải chăng.

Tekcom cung cấp, lắp đặt máy lọc nước RO cho trường học chất lượng, giá tốt
Tekcom cung cấp, lắp đặt máy lọc nước RO cho trường học chất lượng, giá tốt

Khi mua hàng tại Tekcom, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như: Thời gian bảo hành dài hạn, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng tại nhà, dịch vụ giao hàng trên toàn quốc, cùng các chính sách bán hàng ưu đãi cho khách hàng.

Hãy gọi ngay đến Tekcom qua số điện thoại 03 7777 0000 để nhận thêm thông tin, cũng như báo giá máy lọc nước cho trường học một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5