Logo site

Có nên tự khắc phục các sự cố từ máy lọc nước công nghiệp RO không?

02/08/2022

Máy lọc nước công nghiệp RO là sản phẩm được nhiều đơn vị lắp đặt nhằm cung cấp nước tinh khiết với lưu lượng lớn mỗi ngày. Quá trình vận hành hệ thống đôi khi không tránh khỏi các sự cố. Vậy, bạn có thể tự khắc phục các sự cố đó không hay cần sự hỗ trợ từ kỹ thuật viên? Bài viết dưới đây là kiến thức hữu ích nhất.

Dấu hiệu nào cho thấy máy lọc nước công nghiệp RO đang có vấn đề?

Máy lọc nước công nghiệp với công nghệ RO là thiết bị có khả năng loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng trong nước. Mục đích cuối cùng để tạo ra nguồn nước tinh khiết. Máy lọc nước RO công nghiệp có hiệu năng rất lớn. Mỗi giờ máy có thể tạo ra hàng nghìn lít đến hàng trăm nghìn lít nước tinh khiết.
 

Hệ thống lọc nước tinh khiết RO
Hệ thống lọc nước tinh khiết RO
 

Sau một thời gian dài sử dụng, máy lọc nước công nghiệp RO sẽ xuất hiện một vài lỗi kỹ thuật. Những vấn đề này sẽ khiến mùi vị nước thay đổi, xuất hiện các dấu hiệu bất thường mà con người có thể dễ nhận ra. Cụ thể như sau:

  • Lượng nước lọc ra mỗi giờ bị giảm xuống, không đúng công suất, nghiêm trọng sẽ giảm còn 50 – 60% so với ban đầu.
  • Khi hoạt động, máy lọc nước phát ra tiếng kêu to bất thường. 
  • Các cột lọc tắc nghẽn dẫn đến máy bơm kêu to.
  • Chất lượng nước bị giảm.
  • Nước có mùi vị lạ, cụ thể là mùi hôi, nước không trong mà nổi váng.
  • Lượng nước thải ra sau khi lọc nhiều hơn.
  • Hàm lượng tạp chất trong nước (đã lọc) cao hơn bình thường khi được kiểm nghiệm, chất lượng nước không đủ tiêu chuẩn.
  • Xuất hiện tình trạng rò rỉ nước trong quá trình vận hành.

Có nên tự sửa máy lọc nước công nghiệp RO không?

Máy lọc nước RO công suất lớn là sản phẩm có kết cấu khá phức tạp. Bao gồm các thiết bị xử lý nước, hệ thống điện, hệ thống điều khiển, các linh kiện công nghiệp,... Vậy nên các sự cố đối với hệ thống máy khá đa dạng và phức tạp.
 

Có nên tự sửa máy lọc nước không
Có nên tự sửa máy lọc nước không
 

Nếu bạn có ý định tự sửa máy lọc nước công nghiệp RO thì hãy dừng ngay suy nghĩ này. Những sự cố rất khó xác định nếu bạn không có trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó, sửa máy lọc nước RO cần những dụng cụ và thiết bị chuyên dụng.

 

Trong trường hợp máy lọc nước không hoạt động do nguồn nước, nguồn điện yếu thì bạn có thể tự khắc phục nếu có chuyên môn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần có sự tư vấn và hướng dẫn của kỹ thuật viên để đảm bảo chất lượng khắc phục cũng như sự an toàn.

 

Nhiều trường hợp tự sửa chữa máy lọc nước đã khiến lỗi kỹ thuật nặng hơn dẫn đến không thể khắc phục nhanh. Chính vì thế, đừng tự ý sửa máy nếu bạn không hiểu về lĩnh vực này.

 

Tekcom cung cấp dịch vụ sửa chữa máy lọc nước RO tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ sửa chữa máy lọc nước công nghiệp RO chất lượng và nhanh chóng thì Tekcom là lựa chọn hoàn hảo.

  • Tekcom sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao

Các kỹ sư, kỹ thuật viên của Tekcom đã có nhiều năm kinh nghiệm xử lý các vấn đề liên quan đến hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Bao gồm các nghiệp vụ sửa hệ thống điện, thay vật liệu lọc, màng lọc, khắc phục sự cố rò rỉ nước, máy bơm kêu to,...
 

Hệ thống lọc nước Tekcom
Hệ thống lọc nước Tekcom

  • Dịch vụ sửa chữa máy lọc nước công nghiệp RO chuyên nghiệp, nhanh chóng

Khi lựa chọn dịch vụ sửa chữa máy lọc nước tại Tekcom, khách hàng sẽ được hỗ trợ và tư vấn về các vấn đề một cách chính xác trong thời gian ngắn nhất. Các kỹ thuật viên sẽ đến tận nơi để kiểm tra và sửa máy, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức.

  • Linh kiện thay thế nhập khẩu chất lượng

Toàn bộ linh kiện lắp đặt, thay mới cho hệ thống lọc nước đều là hàng chính hãng và được nhập khẩu từ nước ngoài. Các linh kiện thay thế đều có thời gian bảo hành lâu dài để khách hàng an tâm khi lựa chọn dịch vụ tại Tekcom.

 

Tekcom cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ về máy lọc nước công nghiệp RO tốt nhất thị trường. Liên hệ Hotline: 0377770000 để biết thêm chi tiết.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5