Logo site

Có hay không máy lọc nước công nghiệp tạo nước tinh khiết uống trực tiếp?

01/06/2023

Máy lọc nước công nghiệp là một trong những giải pháp được áp dụng nhiều hiện nay. Vậy thực chất thiết bị này có tạo nguồn nước tinh khiết, sạch sẽ và an toàn? Cùng giải đáp thắc mắc về thiết bị lọc này ở bài viết dưới đây. 

Nhu cầu sử dụng nước sạch tinh khiết khi chưa lắp máy lọc nước công nghiệp

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, nhu cầu về nước sạch càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Để giải quyết nỗi lo về nguồn nước nhiễm bẩn, nhiều người dùng, đơn vị đã ứng dụng lắp đặt máy lọc nước công nghiệp. 

Nguồn nước tinh khiết phục vụ nhu cầu ăn uống của con người

Nguồn nước tinh khiết phục vụ nhu cầu ăn uống của con người

Nước sạch phục vụ các hoạt động ăn uống, sinh hoạt, sản xuất. Cụ thể ở một số khía cạnh của đời sống như:

  • Tiêu dùng gia đình: Nhiều gia đình có nhu cầu sử dụng nước tinh khiết để uống trực tiếp và nấu ăn. Nước tinh khiết giúp đảm bảo chất lượng, loại bỏ tạp chất, vi khuẩn và chất ô nhiễm có hại…

  • Ngành thực phẩm và đồ uống: Các đơn vị sản xuất có nhu cầu cao về nước tinh khiết sử dụng trong quá trình sản xuất. Nước tinh khiết dùng để làm đồ uống, sữa, nước đá, nước rửa sản phẩm, chế biến đồ đông lạnh…

  • Ngành dược phẩm: Trong ngành dược phẩm, việc sử dụng nước sạch sẽ là một yêu cầu cần thiết. Nguồn nước dùng để điều chế thuốc, chế phẩm dược… với yêu cầu độ tinh khiết cao.

  • Ngành điện tử: Các công ty sản xuất thiết bị điện tử cần nước tinh khiết để sử dụng trong quá trình sản xuất, làm mát, và làm sạch các linh kiện điện tử: Mạch in, vi mạch, chip, màn hình hiển thị…

Giải đáp máy lọc nước công nghiệp có tạo nguồn nước tinh khiết uống trực tiếp không?

Máy lọc nước là thiết bị xử lý nước chuyên dụng. Với mỗi công nghệ lọc sẽ cho chất lượng nước đầu ra có tính chất khác nhau. Một số công nghệ được sử dụng hiện nay như: RO, UF, Nano… Trong đó, RO (thẩm thấu ngược) được đánh giá vượt trội hơn cả nhờ khả năng lọc sạch nước vượt trội. Công nghệ lọc không “kén” nguồn nước cấp đầu vào, từ: nước nhiễm phèn, nước nhiễm đá vôi, nước nhiễm kim loại nặng… cho đến nguồn nước biển nhiễm mặn, nhiễm lợ. 

Hệ thống máy lọc nước RO xử lý nước cấp ô nhiễm, cho chất lượng nước đầu ra tinh khiết, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế về nguồn nước uống trực tiếp. Cụ thể quy trình xử lý nước như sau:

Giai đoạn tiền xử lý ở máy lọc nước công nghiệp

Nước được bơm vào hệ thống máy lọc, qua 3 cột lọc thô chứa vật liệu chuyên dụng. Các chất cặn bẩn, kim loại nặng, huyền phù, phù du… được khử sạch. Kết hợp với vật liệu lọc than hoạt tính còn giúp khử màu, mùi lạ có trong nguồn nước. Tại cột lọc 3 chứa hạt Cation, các ion gây cứng nguồn nước như: Canxi, magie… sẽ được làm sạch.

Giai đoạn lọc tinh

Nước qua lọc thô, được đưa qua cốc lọc chứa lõi lọc tinh có kích thước khe hở 5 micron. Các tạp chất, chất bẩn có kích thước lớn hơn 5 micron sẽ bị chặn lại. 

Nước xử lý thô sau đó được lọc sạch tại màng RO

Nước xử lý thô sau đó được lọc sạch tại màng RO

Sau đó, nước sẽ được chuyển đến màng RO thẩm thấu ngược. Tại đây, kết hợp giữa áp lực nước lớn cùng kích thước khe hở của màng chỉ 0.0001 micron, cho nguồn nước sạch đến 99.9%. 

Giai đoạn sau lọc RO, nước được khử khuẩn

Bộ đôi đèn UV, máy sục Ozone kết hợp để làm sạch nguồn nước thêm một lần nữa. Ngăn ngừa nguy cơ tái nhiễm khuẩn, đảm bảo nước đầu ra tinh khiết, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe trong các lĩnh vực. 

Đơn vị cung cấp, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp ưu đãi

Hiện nay trên thị trường ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp và lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp. Ở mỗi đơn vị, chất lượng và mức giá sản phẩm sẽ có sự chênh lệch. 

Tekcom được đánh giá là đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị và giải pháp xử lý nước. Trải qua hơn 12 năm hình thành, phát triển, Tekcom đã thực hiện thành công nhiều dự án lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp. Gồm cả các hộ dân, chung cư, nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện, nhà máy hay khu công nghiệp…

Hệ thống máy lọc sử dụng màng RO CSM công nghệ Nhật Bản

Hệ thống máy lọc ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược, màng RO CSM chuẩn Nhật Bản. Với công nghệ này, thiết bị có khả năng xử lý mọi tính chất nước đầu nguồn. Cho nguồn nước sau lọc đạt tiêu chuẩn kiểm nghiệm về chất lượng nước tinh khiết, uống ngay mà không cần đun sôi. 

Mặt khác, do là đơn vị trực tiếp sản xuất, lắp đặt nên giá thành hệ thống cũng rất cạnh tranh. Dao động từ vài chục triệu đồng trở lên, tùy thuộc vào mức công suất và các linh phụ kiện đi kèm. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5