Logo site

Chức năng của từng cột lọc trong hệ thống lọc nước công nghiệp

23/02/2022

Cột lọc được xem là trung tâm của hệ thống lọc nước công nghiệp. Bộ phận này đóng vai trò xử lý nguồn nước, đảm bảo độ an toàn và tinh khiết lên đến 99.9%. Vậy hệ thống này có mấy cột lọc và chức năng của từng cột lọc là gì? Cùng tham khảo ngay nội dung trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu cột lọc trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Hiệu quả lọc nước của thiết bị có được đánh giá cao hay không tất cả là nhờ vào các cột lọc. Cột lọc được thiết kế khoa học, có chất lượng càng tốt thì nguồn nước sau khi xử lý càng đảm bảo an toàn.

Hệ thống xử lý nước RO
Hệ thống xử lý nước RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp có mấy cột lọc?

Tùy thuộc vào từng hệ thống lọc nước khác nhau mà số lượng cột lọc sẽ có sự khác nhau. Một thiết bị lọc nước thông thường về cơ bản sẽ có 5 cột lọc sau:

  • Cột lọc thô xử lý kim loại
  • Cột lọc thô hấp phụ
  • Cột lọc thô làm mềm nước hay còn gọi là cột lọc Cation
  • Cột lọc tinh chứa màng lọc RO
  • Cột lọc nhằm tạo khoáng và khử vi khuẩn

Các cột lọc đảm nhiệm chức năng gì?

Không phải ngẫu nhiên mà máy lọc nước công nghiệp lại được trang bị nhiều cột lọc đến thế. Mỗi cột lọc khác nhau sẽ đảm nhiệm những chức năng khác nhau, với mục tiêu cuối cùng đó là xử lý hết thành phần cặn bã, ion kim loại và các loại vi khuẩn có trong nước.

  • Cột lọc thô số 1: có tác dụng xử lý kim loại và các chất cặn bã có kích thước lớn như rong rêu, bùn đất hay gỉ sét. Bước làm này nhằm mục đích giảm loại bỏ tối đa thành phần lơ lưng và các sinh vật đi vào bên trong hệ thống lọc.
  • Cột lọc thô số 2: chứa than hoạt tính, có tác dụng loại bỏ mùi hôi, hấp phụ kim loại nặng còn sót lại và khử một số loại vi khuẩn.
Các loại cột lọc có trong hệ thống máy
Các loại cột lọc có trong hệ thống máy
  • Cột lọc thô số 3 – cột lọc Cation: chứa vật liệu đặc biệt có tác dụng làm mềm nước cứng, từ đó loại bỏ hết các thành phần kim loại Ca2+ và Mg2+ đang tồn tại.
  • Cột lọc chứa màng RO: trái tim của mỗi hệ thống lọc nước công nghiệp. Các khe lọc được thiết kế siêu nhỏ sẽ loại bỏ đến 99.9% thành phần tạp chất và vi khuẩn còn sót lại trong nước.
  • Lõi tạo khoáng và khử khuẩn: nguồn sau khi trải qua màng lọc RO vô tình sẽ loai bỏ đi cả những chất khoáng có lợi. Đó là lý do tại sao thiết bị lại bổ sung thêm lõi lọc này. Chúng sẽ làm nhiệm vụ bù khoáng và khử thành phần vi khuẩn còn dư lại trong nước. Đảm bảo nguồn nước sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn nước uống tinh khiết.

Nên mua hệ thống lọc nước công nghiệp có nhiều cột lọc không?

Về cơ bản, mỗi thiết bị sẽ bao gồm 5 thành phần trên. Từ cột lọc thứ 6 trở đi, đa phần đều là cột lọc bổ sung, chứ không phải là cột lọc chức năng. Theo chia sẻ của các chuyên gia, hệ thống lọc công nghiệp có số lượng cột lọc càng nhiều nhưng chưa chắc chất lượng nguồn nước đầu ra đã tốt. Do đó, thật không có gì quá khó hiểu khi một thiết bị lọc nước ít lõi lại thu được nguồn nước có chất lượng tốt hơn. Vì thế, bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn thiết bị có công nghệ lọc phù hợp với tính chất nguồn nước tại đơn vị.

Địa chỉ bán máy lọc nước công nghiệp có hệ thống cột lọc chất lượng

Lựa chọn hệ thống lọc nước có bộ cột lọc chất lượng tốt là một trong những tiêu chí hàng đầu của khách hàng hiện nay. Với việc chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, làm thế nào để người dùng có thể đưa ra quyết định chính xác nhất?

Hệ thống máy lọc nước Kensi
Hệ thống máy lọc nước Kensi

Giải pháp an toàn nhất đó là nên tìm đến các địa chỉ bán hệ thống lọc công nghiệp uy tín như Kensi. Chúng tôi luôn tự tin là đơn vị đi đầu mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng nhất với mức giá ưu đãi nhất hiện nay.

Kensi luôn có sẵn rất nhiều mẫu hệ thống lọc nước công nghiệp với nhiều công suất đa dạng. Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá trong thời gian sớm nhất.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn phòng: Tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Tân Quang, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
- Hotline tư vấn 24/7: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5