Logo site

Chức năng của các linh kiện trong hệ thống lọc nước công nghiệp

06/03/2024
Hệ thống lọc nước công nghiệp là hệ thống lọc hiện đại, được cấu thành từ nhiều linh kiện khác nhau. Mỗi linh kiện sẽ đóng vai trò riêng biệt trong quá trình lọc nước. Hãy cùng bài viết tìm hiểu chức năng của các linh kiện trong thiết bị này.

Sơ bộ về hệ thống lọc nước công nghiệp 

Hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước chuyên dụng, có công suất lớn. Thiết kế máy đa tầng lọc, giúp loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn cùng vi sinh vật gây hại…Lượng nước tạo ra từ hệ thống có thể từ vài trăm cho tới hàng trăm nghìn lít nước trong mỗi giờ làm việc. Đáp ứng đủ lượng nước cần dùng ở các đơn vị có quy mô từ nhỏ đến lớn. 

Máy lọc nước công nghiệp RO
Máy lọc nước công nghiệp RO

Đặc biệt, máy lọc nước công nghiệp RO còn được đánh giá ưu việt hơn cả nhờ khả năng xử lý đa dạng nguồn nước cấp. Bao gồm: nước nhiễm tạp chất, nước nhiễm phèn, nước nhiễm kim loại nặng… thậm chí là nguồn nước nhiễm mặn, nhiễm lợ. 

Đặc điểm và chức năng của các linh kiện trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Để đảm bảo khả năng lọc nước vượt trội, hệ thống máy lọc nước công nghiệp được xây dựng với kết cấu gồm rất nhiều bộ phận, linh phụ kiện. Trong đó có một số linh kiện chính như:

Cột lọc nước

Hệ thống có các cột lọc nước chất liệu composite/inox dùng để chứa vật liệu lọc chuyên dụng. Chi tiết các cột lọc gồm:

  • Cột lọc mangan: Thành phần chính là cát mangan, kết hợp với một số loại vật liệu khác như cát thạch anh, sỏi đỡ… Giữ nhiệm vụ lọc bùn đất, phù du và một số ion kim loại nặng như asen, nhôm, sắt…

  • Cột lọc than hoạt tính: Do có cấu trúc phân tử nhiều lỗ hổng, than hoạt tính được sử dụng như một chất hấp thụ phèn và hợp chất gây mùi, màu có trong nước.

  • Cột Cation: Hay còn được gọi là cột làm mềm nước, thông qua quá trình trao đổi ion, các ion Ca2+, Mg2+... sẽ được loại bỏ. Từ đó làm triệt tiêu toàn bộ thành phần nước cứng có trong nguồn nước.

Màng lọc nước ở hệ thống lọc nước công nghiệp

Màng lọc công nghiệp RO
Màng lọc công nghiệp RO

Thiết bị sử dụng màng lọc RO cho hệ thống lọc tinh. Loại màng này có khả năng lọc sạch cặn bẩn và vi khuẩn có kích thước phân tử lớn hơn phân tử của nước. Hiệu quả lọc sạch sau khi nước đi qua màng lọc đạt đến 99.9%.

Hệ thống van điều khiển, máy bơm nước

Hệ thống van và máy bơm có tác dụng ổn định áp suất trong quá trình lọc. Ngoài ra bơm nước còn có khả năng tăng hiệu suất và giảm thời gian lọc tính theo một chu trình xử lý nước. 

Thông thường, một hệ thống lọc sẽ có ba máy bơm hoạt động chính: bơm cấp nguồn, bơm tăng áp lọc tinh và bơm chiết rót.

Đèn UV diệt khuẩn

Đèn UV chiếu tia cực tím, có nhiệm vụ tìm kiếm và tiêu diệt các vi khuẩn lọt qua khỏi màng lọc tinh. Quá trình chiếu đèn UV sẽ làm phá huỷ cấu trúc nhân tế bào của vi khuẩn, khiến chúng không thể phát triển và sinh sản.

Một số loại linh kiện khác

 Một số linh kiện khác của máy có thể kể đến như: Cốc lọc, phin lọc, thùng muối, các cảm biến, đồng hồ đo, nhiệt kế… Hỗ trợ quá trình xử lý nước, tạo sự thuận tiện cho người dùng. 

Đảm bảo hệ thống lọc nước RO công nghiệp vận hành ổn định, cần làm gì?

Sau một thời gian hoạt động, hệ thống không tránh khỏi các lỗi như: Giảm hiệu suất làm việc; Lượng nước lọc giảm, lượng nước thải tăng; Bơm hoạt động kém; Máy hoạt động rung ồn, hoặc gián đoạn;… Nếu thiết bị hiện đang gặp một trong số các trường hợp kể trên, thì cách khắc phục tốt nhất là tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế vật liệu, linh kiện.

Việc bảo dưỡng đúng kỳ sẽ đảm bảo cho máy hoạt động êm dịu, hiệu suất lọc tăng, giữ cho chất lượng nước đầu ra đúng theo yêu cầu của người sử dụng.

Tekcom cung cấp máy lọc nước công nghiệp và các dịch vụ đi kèm
Tekcom cung cấp máy lọc nước công nghiệp và các dịch vụ đi kèm 

Tekcom là đơn vị cung cấp trọn gói các dịch vụ bao gồm lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa, và thay thế vật liệu lọc cho hệ thống lọc nước RO. Với 13 năm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước, công ty đã nghiên cứu, lắp ráp và phân phối ra thị trường đa dạng thiết bị lọc. Hệ thống ứng dụng công nghệ RO, màng lọc RO CSM Nhật Bản. Kết cấu hệ thống phù hợp với tính chất nguồn nước cấp và yêu cầu về chất lượng nước đầu ra.

Tekcom có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, hỗ trợ xử lý nhanh chóng các vấn đề khách hàng gặp phải. 

Nếu cần thêm nhiều thông tin hơn về hệ thống lọc nước công nghiệp, cũng như báo giá dịch vụ, quý khách xin vui lòng gọi qua hotline của Tekcom 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5