Logo site

Chọn hóa chất thích hợp dùng rửa, vệ sinh màng RO công nghiệp

21/06/2021

Để vệ sinh màng RO công nghiệp có rất nhiều cách. Trong đó cách hiệu quả nhất có lẽ là sử dụng hóa chất. Tuy nhiên nếu không chọn đúng loại hóa chất, không biết cách vệ sinh màng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ màng lọc. Bài viết dưới đây sẽ là những thông tin vô cùng hữu ích về việc chọn hóa chất rửa màng RO.

Màng RO công nghiệp có những đặc điểm gì?

Màng RO công nghiệp được sản xuất từ chất liệu Polyamide. Đây là màng lọc được phát minh bởi nhà khoa học Origin. Hiện nay, công nghệ RO ngày càng được ứng dụng rộng rãi vào đời sống và sản xuất. Đặc biệt là quá trình cung cấp nguồn nước tinh khiết trong ăn uống, sinh hoạt của người dùng. 

 

Màng lọc RO công nghiệp được coi là trái tim của máy lọc nước. Màng lọc này có tác dụng loại bỏ các tạp chất gây hại, ngay cả những chất cứng đầu nhất, nhỏ nhất. Đem đến một nguồn nước sạch, tinh khiết. 
 

Màng RO công nghiệp
Màng RO công nghiệp 
 

Đặc điểm của màng RO công nghiệp là có kích thước siêu nhỏ. Nó có thể loại bỏ được hầu hết các nguyên tử, phân tử có kích thước nhỏ hơn 0,0001 micro. Điển hình như các ion kim loại, vi khuẩn, các hợp chất hữu cơ như thuốc trừ sâu…

 

Chính nhờ ở đặc điểm này nên màng lọc RO hiện được ứng dụng trên nhiều thiết bị lọc nước khác nhau. Đó là máy lọc nước gia đình, dân dụng, hệ thống lọc nước công nghiệp, máy lọc nước biển…

 

Vì sao cần sục rửa màng RO công nghiệp?

Việc sục rửa màng RO công nghiệp luôn là việc làm quan trọng mà người dùng cần tiến hành định kỳ. Quá trình sử dụng máy lọc nước công nghiệp sẽ làm cặn bẩn, hóa chất, kim loại nặng tích tụ trên màng. 

 

Nếu bạn không vệ sinh, sục rửa màng lọc RO công nghiệp sẽ để lại một số hệ quả sau.

  • Tắc màng lọc, lõi lọc. 
  • Nước sau lọc không sạch, có cặn và có vị lạ.
  • Nước có vẩn, không trong.
  • Nước không chảy hoặc làm giảm lưu lượng nước sau lọc. 
  • Bơm áp trong hệ thống lọc nước bị nóng hoặc cháy do hoạt động liên tục không ngừng.
  • Khe lọc màng RO công nghiệp biến dạng, không loại bỏ được tạp chất độc hại.
  • Tuổi thọ màng lọc giảm và tốn nhiều chi phí thay thế, sửa chữa.

Chọn hóa chất nào vệ sinh màng lọc RO công nghiệp?

Nguyên tắc khi sử dụng hóa chất sục rửa màng RO công nghiệp đó là phải loại bỏ các hạt vô cơ. Điển hình như: CaCO3, BaSO4, các hợp chất sắt, mangan, nhôm … Đồng thời hóa chất cũng cần loại bỏ các chất gây ô nhiễm như vi khuẩn và các vi sinh vật.
 

Chọn hóa chất nào vệ sinh màng lọc RO?
Chọn hóa chất nào vệ sinh màng lọc RO?
 

Những loại hóa chất khuyên dùng khi vệ sinh màng RO sẽ được bật mí sau đây.

  • Hóa chất A101

Hóa chất A101 được sử dụng cho màng lọc RO bị tắc do kim loại nặng hoặc tạp chất vô cơ gây nên. Đây là chất keo tụ dạng bột mịn tan trong nước. Được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp: Lọc dầu, kim loại, dệt nhuộm, sản xuất giấy…

  • Hóa chất mA102

Khi màng RO công nghiệp bị nhiễm tạp chất hữu cơ thì nên sử dụng hóa chất mA102 để sục rửa. Loại hóa chất này giúp rửa các chất hữu cơ, vi sinh bám trên bề mặt màng RO. 

  • Dùng Soda đông lạnh cho màng RO công nghiệp

Soda đông lạnh cũng là loại hóa chất có chức năng sục rửa màng RO rất tốt. Loại dung dịch chuyên dụng, dễ dàng tìm thấy, dễ dàng sử dụng. Chức năng của Soda đông lạnh là hòa tan tạp chất hữu cơ và vô cơ bị tắc trên màng lọc RO.

 

Thay mới màng RO ở đâu đảm bảo uy tín, giá tốt?

Màng RO công nghiệp rồi sẽ đến lúc bị hao mòn, không phát huy được khả năng xử lý nước. Thậm chí nó còn làm tình trạng nước trở nên tệ đi. Thời gian thay thế màng lọc được các nhà sản xuất khuyến cáo là từ 2-3 năm. Thời gian này có thể thay đổi dựa trên tần suất sử dụng, đặc điểm nước nguồn,...
 

Màng lọc RO công nghiệp CSM
Màng lọc RO công nghiệp CSM
 

Màng lọc RO CSM là dòng màng lọc đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Màng lọc này có khả năng khử muối tốt, độ bền cao… Tekcom chính là đơn vị phân phối độc quyền loại màng lọc này tại Việt Nam. Hãy liên hệ cho chúng tôi theo Hotline: 0377770000 để nhận báo giá tốt nhất.

 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5