Logo site

Chi tiết quy trình hoạt động của hệ thống lọc tổng bệnh viện

23/11/2023

Trước thực trạng nguồn nước ô nhiễm như hiện nay, hệ thống lọc tổng bệnh viện là một trong những giải pháp được nhiều đơn vị lựa chọn. Tìm hiểu chi tiết quy trình hoạt động của hệ thống qua bài viết dưới đây. 

Lọc tổng bệnh viện là thiết bị như thế nào?

Lọc tổng bệnh viện là hệ thống xử lý nước đầu nguồn, nhằm loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, chất gây hại… Khử sạch ion kim loại nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Nước qua hệ thống còn được làm mềm, làm trong hiệu quả. Tạo ra nguồn nước sạch sinh hoạt, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định. Nước sạch phục vụ hoạt động sinh hoạt của bệnh viện, bệnh nhân, cán bộ bác sĩ, y tá… Đảm bảo, các dụng cụ thiết bị y tế qua nguồn nước đã xử lý được khử trùng. Nước cho các phòng ăn, phòng bệnh, phòng mổ giúp nâng cao chất lượng.

Hệ thống lọc tổng công suất lớn

Hệ thống lọc tổng công suất lớn

Dải công suất của hệ thống lớn, cung cấp đủ lượng nước lớn cần dùng ở bệnh viện mỗi ngày. Tối ưu chi phí so với việc sử dụng nước đóng bình 20l hoặc các phương pháp lọc truyền thống khác.

Quy trình xử lý nước của hệ thống lọc tổng bệnh viện

Để đảm bảo hiệu quả lọc sạch nguồn nước, hệ thống thực hiện quy trình xử lý với ba bước như sau:

Bước lọc thô

Nguồn nước cấp được bơm từ nước ngầm hoặc bể chứa vào hệ thống. Nước được tiếp nhận và xử lý đầu tiên ở cốc lọc thô PP. Cốc lọc chứa lõi lọc PP có kích thước màng < 5µm. Các chất rắn lơ lửng, bùn cát… có trong nước cấp sẽ được chặn lại. 

Bước tiền lọc tinh

Sau đó, nguồn nước được đưa qua cột lọc thô số 1. Cột lọc chứa các vật liệu lọc như: cát thạch anh, cát mangan, sỏi đỡ… Giúp lọc tạp chất, cặn bẩn, loại bỏ các ion kim loại Fe, Mn, As nhờ cơ chế oxy hóa của KMnO4 trên bề mặt cát mangan.


Ba cột lọc thô ở hệ thống lọc tổng

Ba cột lọc thô ở hệ thống lọc tổng

Nguồn nước sẽ được chuyển đến cột lọc số 2 chứa than hoạt tính. Vật liệu lọc này sẽ giúp hấp thụ mùi, màu và các chất hữu cơ có trong nước. Kế tiếp, nước sẽ được dẫn qua cột lọc 3 là cột làm mềm. Ở cột này các hạt nhựa trao đổi cation, có nhiệm vụ trao đổi các ion Ca2+, Mg2+, có trong nước  và loại bỏ các thành phần chúng để nước mềm hơn. 

Bước lọc tinh ở hệ thống lọc tổng bệnh viện

Nước sau quá trình làm mềm sẽ được chảy qua cốc lọc tinh. Cốc lọc chứa lõi lọc PP có kích thước khe lọc <1µm. Các chất lơ lửng còn dư trong nước sẽ được làm sạch ở giai đoạn này. Nước sau quá trình lọc sẽ được chứa trong bồn kín, tránh tiếp xúc với không khí. Đảm bảo nguồn nước đầu ra đạt chuẩn nước sinh hoạt theo quy định, phục vụ cho các mục đích dùng tại bệnh viện.

Báo giá dây chuyền lọc nước cho bệnh viện

Ở mỗi đơn vị cung cấp, báo giá hệ thống lọc nước cho bệnh viện sẽ có sự chênh lệch. Để đảm bảo chất lượng của hệ thống cũng như mức chi phí đầu tư, việc lựa chọn đơn vị cung cấp thiết bị uy tín là rất quan trọng.


Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị xử lý nước đầu nguồn

Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị xử lý nước đầu nguồn

Tekcom, đơn vị chuyên lắp đặt, phân phối hệ thống lọc nước dân dụng và công nghiệp, là địa chỉ đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ qua. Tại Tekcom có đa dạng dải sản phẩm, được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, mức công suất… đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc khách hàng. Hệ thống lọc tổng ứng dụng công nghệ hiện đại, kết cấu hệ thống được xây dựng dựa trên tính chất nguồn nước và nhu cầu của đơn vị sử dụng. Công nghệ lọc đa tầng hoặc công nghệ lọc UF… Thiết bị được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, quy trình kiểm duyệt chặt chẽ. Đảm bảo chất lượng của thiết bị và hiệu quả xử lý nước vượt trội. 

Là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công và vận hành các hệ thống lọc tổng nên mức giá của thiết bị cũng rất cạnh tranh. Máy lọc nước dao động từ vài chục triệu đồng trở lên, tùy thuộc vào mức công suất và các tính năng đi kèm…

Để nhận thông tin chi tiết cũng như báo giá lọc tổng bệnh viện ưu đãi, quý khách hàng hãy liên hệ với hotline của Tekcom: 03 7777 0000. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5