Logo site

Chi tiết nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc nước biển

29/06/2023

Nước biển chiếm đến 97% lượng nước trên trái đất. Vì thế, với tình trạng khan hiếm nguồn nước ngọt như hiện nay, việc lắp đặt hệ thống lọc nước biển biến nước mặn thành nước ngọt sinh hoạt là giải pháp được nhiều người áp dụng. Tìm hiểu chi tiết nguyên lý hoạt động của thiết bị qua bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu hệ thống lọc nước biển là gì?

Hệ thống lọc nước biển là thiết bị có khả năng lọc nguồn nước mặn với công suất lớn. Cấu tạo bao gồm: 

  • Các bộ phận lọc nước chuyên dụng: Được cấu thành từ phin lọc, màng lọc, và lõi lọc chức năng.

  • Ngoài ra còn có một số thiết bị hỗ trợ quá trình xử lý nước như: máy bơm cao áp, bình áp, van thấp áp, van cao áp…


Máy lọc nước biển công nghệ RO

Máy lọc nước biển công nghệ RO

Hệ thống được ứng dụng công nghệ lọc RO, màng RO có kết cấu màng lọc siêu nhỏ. Qua lọc thô và màng lọc, thiết bị có khả năng giữ lại các hợp chất cũng như phân tử muối lơ lửng trong nước biển. Mang lại nguồn nước ngọt tinh khiết phục vụ cho sinh hoạt. 

Hiện nay, máy lọc nước biển RO ngày càng được lắp đặt nhiều cho các tàu thuyền đi đánh bắt dài ngày. Thực hiện nhiệm vụ cung cấp nguồn nước ăn uống và sinh hoạt cho ngư dân. 

Quy trình hoạt động ở dòng hệ thống lọc nước biển

Để xử lý được nguồn nước mặn thành nguồn nước ngọt tiêu chuẩn, hệ thống lọc nước hoạt động theo quy trình sau:

Quy trình lọc thô

Lọc thô là bước đầu tiên của quá trình xử lý nước mặn. Khoang lọc thô được hợp thành nhờ các phin lọc chuyên dụng. Mỗi phin lọc sẽ chứa nhiều loại vật liệu lọc khác nhau, bao gồm cát Mangan, cát thạch anh, than hoạt tính, sỏi…

Hệ thống lọc thô của máy giúp lọc sạch các tạp chất có kích thước lớn như: tảo biển, rong rêu… Hỗ trợ quá trình khử muối, khử mùi, nhờ tính chất của than hoạt tính.

Quy trình lọc tinh (sử dụng màng lọc RO) ở hệ thống lọc nước biển

Màng RO xử lý nước sạch sẽ, tinh khiết

Màng RO xử lý nước sạch sẽ, tinh khiết

Hệ thống lọc tinh được thiết kế với màng lọc RO hay còn gọi là màng lọc thẩm thấu nước. Kích thước lưới lọc siêu nhỏ (nhỏ hơn 0.0001 micro), giúp loại bỏ 99.9% vi khuẩn và vi sinh vật. Ngoài ra, màng lọc còn có tác dụng giữ lại các phân tử muối và kim loại nặng có trong nước.

Quy trình xử lý nước sau khi lọc

Hệ thống xử lý nước sau lọc được thiết kế với đèn chiếu UV, loại bỏ các vi khuẩn sót lại sau quá trình lọc tinh. Ngoài ra, hệ thống lọc còn trang bị thêm hệ thống sục Ozone, giúp bù lại các khoáng chất bị màng lọc RO giữ lại.

Nguồn nước sau khi lọc sẽ đảm bảo độ tinh khiết, chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn nước sinh hoạt theo quy định của Bộ Y tế. Phục vụ cho nhu cầu sử dụng nước uống trực tiếp. 

Lưu ý, quy trình xử lý sau màng RO có thể được loại bỏ hoặc lắp đặt thêm, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng người. 

Địa chỉ cung cấp, lắp đặt thiết bị xử lý nước biển

Hiện nay, thị trường kinh doanh máy lọc nước công nghiệp ngày càng phát triển. Do đó, đã có không ít các đơn vị cung ứng nổi lên với đa dạng dòng sản phẩm. Tuy nhiên, chất lượng của các sản phẩm đó lại chưa hoàn toàn được kiểm duyệt giữa các đơn vị phân phối. Vì vậy, để tránh mua phải hàng kém chất lượng, người tiêu dùng cần nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng. 

Tekcom lắp đặt máy lọc nước biển phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng

Tekcom lắp đặt máy lọc nước biển phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng

Với hơn 12 năm kinh nghiệm, Tekcom là đơn vị trực tiếp sản xuất lắp đặt, tư vấn các giải pháp lọc nước dân dụng cho gia đình. Đặc biệt, sản phẩm máy lọc nước biển ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO. Đảm bảo mang lại nguồn nước tinh khiết theo chuẩn Bộ Y tế, cho người sử dụng trong ăn uống, sinh hoạt hay trong một số lĩnh vực khác như sản xuất, giáo dục…

Là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công, vận hành, nên thiết bị lọc sẽ có mức giá cạnh tranh. Đội ngũ kỹ thuật viên của Tekcom giàu kinh nghiệm chuyên môn, hỗ trợ tư vấn, giải quyết nhanh chóng, triệt để mọi vấn đề người dùng gặp phải. Hiện nay, Tekcom có hệ thống nhà phân phối cũng như đại lý trên toàn quốc. Đây cũng là điểm cộng, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tìm kiếm, lắp đặt thiết bị máy lọc nước của khách hàng. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5