Logo site

Chi tiết công nghệ lọc hiện đại ở máy lọc nước công nghiệp

30/05/2023

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm, lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO nhưng lại chưa hiểu rõ về hệ thống. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về thiết bị lọc nước thông minh này.

Máy lọc nước công nghiệp là loại máy thế nào?

Máy lọc nước công nghiệp còn được gọi là hệ thống lọc nước quy mô công nghiệp. Là hệ thống có công suất lọc lớn, được sử dụng để xử lý nước trong các ngành công nghiệp. Hệ thống có quy mô từ 150 lít/giờ đến 100.000 lít/giờ hoặc còn lớn hơn, để đáp ứng nhu cầu về lượng nước tinh khiết trong các quy trình sản xuất công nghiệp.

Hệ thống lọc nước công nghệ RO

Hệ thống lọc nước công nghệ RO

Máy lọc được thiết kế với đa dạng tính năng và khả năng xử lý nước như: thiết bị lọc thô, làm mềm, thiết bị lọc khử mùi, thiết bị đèn UV diệt khuẩn và chống tái khuẩn…

Tìm hiểu công nghệ lọc hiện đại ở máy lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO, kết hợp với các thiết bị tiên tiến:

Thiết bị xử lý kim loại nặng

Thiết bị gồm các cột lọc chứa một số thành phần vật liệu như: Cát mangan, cát thạch anh, sỏi đỡ… Nước cấp lần lượt chảy qua các tầng vật liệu, giúp loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, một phần kim loại nặng…

Thiết bị lọc than hoạt tính ở máy lọc nước công nghiệp

Thiết bị này chứa lớp vật liệu than hoạt tính. Than hoạt tính có khả năng hấp phụ các chất ô nhiễm, hợp chất hữu cơ trong nước. 

Khi nước chảy qua lớp vật liệu, các chất gây màu, mùi, vị và các chất hữu cơ khác sẽ bị hấp phụ và được giữ lại trong thiết bị. Quá trình này giúp loại bỏ các tạp chất và tạo ra nước có màu sắc, mùi vị tốt hơn.

Thiết bị trao đổi ion

Sau quá trình xử lý than hoạt tính, nước được đưa đến thiết bị làm mềm. Nhựa trao đổi Cation có khả năng trao đổi các ion dương, như Ca^2+ và Mg^2+, với ion natri (Na^+). Lớp nhựa trao đổi Cation giữ lại các thành phần gây cứng nước và giảm đáng kể nồng độ canxi và magiê trong nước.

Thiết bị lọc tinh

Lõi lọc PP (polypropylene) trong thiết bị lọc giúp giữ lại tạp chất có kích thước lớn hơn 5 micromet. Nước sau khi được lọc sẽ đảm bảo độ trong cần thiết. 

Đối với thiết bị này, lõi lọc PP cần được thay mới sau mỗi chu kỳ 2 - 3 tháng hoạt động. Thay thế lõi lọc PP mới định kỳ giúp đảm bảo hiệu quả lọc nước.

Quá trình thẩm thấu ngược thực hiện tại màng RO

 
Màng lọc RO công nghiệp lọc nước tinh khiết
Màng lọc RO công nghiệp lọc nước tinh khiết

Bơm cao áp đẩy nước qua màng lọc RO. Màng RO có kích thước lỗ rất nhỏ, chỉ khoảng 0.0001µm, hoạt động dựa trên cơ chế lọc thẩm thấu ngược. Qua quá trình này, nước được lọc sẽ loại bỏ tới 99.99% các loại muối hòa tan trong nước, đảm bảo chất lượng nước tinh khiết.

Giai đoạn tiệt trùng và thiết bị lọc xác khuẩn

Hệ thống trộn Ozon (O3) được sử dụng để xử lý nước tinh khiết sau khi nước đã được đưa vào bồn chứa. Kế đó, nước được đưa qua thiết bị lọc xác khuẩn để loại bỏ hoàn toàn các xác vi khuẩn có kích thước lớn hơn 0.2 micromet trong nước. 

Đèn UV diệt khuẩn, chống nguy cơ nhiễm khuẩn trên các đường ống, đảm bảo nguồn nước đầu ra có giá trị cao. 

Tư vấn, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp uy tín

Tekcom là đơn vị đã có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp tại Việt Nam. Công ty có đội ngũ kỹ thuật viên với trình độ và kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực này, đảm bảo mang đến cho khách hàng các giải pháp tối ưu và chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Tekcom cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp công suất lớn

Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước với dải công suất rộng, có thể đáp ứng nhu cầu lọc nước công nghiệp ở các quy mô khác nhau. Hệ thống máy lọc nước ứng dụng công nghệ hiện đại, màng lọc chuẩn công nghệ Nhật Bản. Các linh phụ kiện chính hãng, bơm cấp thương hiệu Adelino công nghệ Đức. Về giá cả của hệ thống lọc sẽ phụ thuộc vào mức công suất và các tính năng đi kèm. Tuy nhiên, vì Tekcom là đơn vị trực tiếp sản xuất, lắp ráp và thi công, giá cả của thiết bị lọc từ công ty này thường rất cạnh tranh.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5