Logo site

Chỉ bạn những giải pháp kéo dài tuổi thọ cho máy lọc nước công nghiệp

27/04/2023

Bất kỳ ai bỏ ra một khoản đầu tư nhất định về cơ sở vật chất đều muốn sử dụng thiết bị được lâu dài. Máy lọc nước công nghiệp là một khoản đầu tư không hề nhỏ. Vậy, bạn có biết cách kéo dài tuổi thọ cho hệ thống máy lọc nước này không? Hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây của Tekcom để tìm ra câu trả lời tốt nhất.

Sử dụng van sục rửa màng RO cho máy lọc nước công nghiệp

Ngày nay với sự phát triển của cuộc sống con người, các hoạt động sinh hoạt, sản xuất ngày càng phức tạp thì nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm. Chính vì điều này mà sản phẩm máy lọc nước dân dụng, máy lọc nước công nghiệp ngày càng được sử dụng nhiều. Các thiết bị này lắp đặt để đảm bảo an toàn vệ sinh cho nguồn nước mà con người sử dụng. Hơn hết là đảm bảo sức khỏe cho người dùng. 

Hệ thống lọc nước công suất lớn
 
Hệ thống lọc nước công suất lớn

Trong máy lọc nước công suất lớn thì màng RO được coi là trái tim của máy lọc. Vì thế loại màng lọc này cần được thay thế theo định kỳ để máy được bền hơn. Điều quan trọng là nguồn nước được đảm bảo hơn khi sử dụng.

Thông thường các sản phẩm trong giá máy lọc nước công nghiệp RO đều có van sục rửa màng RO. Bạn có thể sử dụng nó để làm sạch màng lọc sau mỗi lần máy lọc nước hoạt động.. Khi bạn sử dụng thì van này sẽ ở trạng thái khóa, tay van sẽ vuông góc với thân van để người dùng dễ dàng nhận biết. Sau khi đã sục rửa bạn vặn van này song song với thân van máy lọc nước. Bạn vặn khoảng 15 phút rồi khóa lại. Hãy chú ý thực hiện đều đặn hàng tháng và mỗi tháng, nếu là van tay bạn hãy làm 1 đến 2 lần. Việc làm như này sẽ làm kéo dài tuổi thọ của màng lọc nước RO lên khá nhiều.  

Thay các thiết bị lọc trong máy lọc nước công nghiệp đúng kỳ hạn

Trong máy lọc nước công nghiệp có rất nhiều thiết bị lọc. Trong đó các thiết bị cần thay thế khi đến kỳ hạn như các vật liệu lọc thô, màng RO,...

Các thiết bị lọc trong máy lọc nước

Các thiết bị lọc trong máy lọc nước

  • Thời gian thay thế các vật liệu lọc thô

Các vật liệu lọc thô là những vật liệu tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước đầu vào chưa qua xử lý. Vậy nên những vật liệu lọc này sẽ chứa rất nhiều thành phần cặn bã. Sau một thời gian sử dụng, trên bề mặt vật liệu lọc sẽ xuất hiện nhiều mảng bám bẩn dày đặc. Do đó, tuổi thọ cũng như khả năng xử lý nước của máy sẽ bị suy giảm. Thông thường, sau khoảng 3-6 tháng sử dụng thì người dùng nên thay các vật liệu lọc thô để đảm bảo hiệu quả lọc nước tốt nhất. Nếu nguồn nước đầu vào là nước máy thì vật liệu lọc sẽ có tuổi thọ khoảng 6 tháng đến 1 năm. Trong trường hợp môi trường nước giếng khoan thì sẽ rút ngắn hơn, chỉ còn 4 - 6 tháng sử dụng.

  • Màng lọc RO trong máy lọc nước công nghiệp

Như đã nêu ở phần 1 bài viết, màng lọc RO là bộ phận quan trọng nhất của máy lọc nước. Màng lọc RO có chức năng loại bỏ tạp chất kim loại nặng cùng các độc tố có khả năng gây nên những bệnh nguy hiểm cho con người. Cụ thể là bệnh ung thư, bệnh đường tiêu hóa hay viêm dây thần kinh.
 

Màng lọc RO công nghiệp

Màng lọc RO công nghiệp

Thời gian sử dụng màng lọc RO lâu hơn các thiết bị lọc khác, rơi vào khoảng 1-2 năm. Tuy nhiên, nếu nguồn nước đầu vào không đảm bảo, ô nhiễm nghiêm trọng thì thời gian này có thể rút ngắn xuống 1-1.5 năm. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5