Logo site

Chất lượng nước sau quá trình lọc ở máy lọc nước công nghiệp RO

19/12/2023
Nguồn nước cung cấp cho các hoạt động sinh hoạt, sản xuất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người sử dụng. Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO là giải pháp tạo ra nguồn nước sạch toàn diện, đáp ứng được nhu cầu khắt khe nhất về chất lượng nguồn nước.

Máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị ra sao?

Máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị lọc chuyên dụng, có công suất lớn, tạo ra hàng trăm m³ nước mỗi giờ. Hệ thống được cấu thành bởi 5 bộ phận chính:

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

  • Lọc thô: Lọc thô là bộ phận lọc đầu tiên của hệ thống. Bộ lọc có 3 cột lọc chứa các vật liệu như: Cát thạch anh, cát mangan, than hoạt tính, hạt cation… Có nhiệm vụ loại bỏ sơ bộ nguồn nước bao gồm màu, mùi, bùn đất, phù du, kim loại nặng…

  • Lọc tinh: Hệ thống sử dụng màng lọc RO với kích thước khe lọc 0.0001 micromet. Vật liệu này có khả năng loại bỏ toàn bộ các tác nhân gây hại có kích thước lớn hơn phân tử nước.

  • Bơm nước: Máy lọc trang bị 3 máy bơm cao áp, có nhiệm vụ ổn định nguồn áp suất dịch chuyển trong hệ thống. Nâng cao hiệu quả lọc và giảm thời gian xử lý nước cho máy.

  • Khử khuẩn: Đèn UV có khả năng phá huỷ nhân tế bào của vi khuẩn, khiến chúng không thể sinh trưởng và phát triển. Bộ khử khuẩn hỗ trợ loại bỏ các vi khuẩn còn sót lại của quá trình lọc thô.

  • Bộ điều khiển: Bao gồm các vi mạch điện tử và các chip thông tin. Giữ vai trò tiếp nhận, xử lý nguồn dữ liệu nhận được từ các cảm biến, sau đó đưa ra lệnh điều khiển phù hợp.

Đặc điểm nguồn nước sau lọc ở máy lọc nước công nghiệp RO

Với thiết kế đa tầng lọc, màng lọc RO thẩm thấu ngược, máy có khả năng loại bỏ sạch tạp chất, chất gây hại, vi khuẩn, vi sinh vật… Nước sau khi lọc trở thành nguồn nước tinh khiết, đạt tiêu chuẩn nước uống theo quy định của Bộ Y tế. Tất cả là nhờ vào quy trình xử lý 3 bước ở hệ thống như sau:

Giai đoạn lọc thô

Nước sau khi được máy bơm hút vào hệ thống sẽ được đi qua 3 cột lọc thô cơ bản. Tại đây, các kim loại nặng, bùn đất, phù du, màu và mùi của nguồn nước sẽ được loại bỏ. Nước sau giai đoạn xử lý này sạch đến 70 - 80%, tạo tiền đề cho các giai đoạn xử lý sau. 

Giai đoạn lọc tinh ở máy lọc nước công nghiệp RO 

Hệ thống máy lọc nước sử dụng màng lọc RO công nghiệp
Hệ thống máy lọc nước sử dụng màng lọc RO công nghiệp

Lọc tinh là giai đoạn chính của hệ thống, quyết định đến hiệu suất của cả quá trình lọc. Màng lọc RO hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược, kết hợp với áp lực nước đẩy lên màng lớn, giúp chặn lại đến 99.9% bụi bẩn, tạp chất, và vi khuẩn. Đem lại nguồn nước tinh khiết tương đương chất lượng nước uống được Bộ Y tế đề ra.

Giai đoạn khử khuẩn 

Hệ thống khử khuẩn có tác dụng triệt tiêu các vi khuẩn siêu vi có kích thước nhỏ hơn phân tử nước. Sau đó lọc qua thiết bị lọc xác vi khuẩn và đưa ra ngoài. 

Tư vấn lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp trọn gói

Trên thị trường ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp, lắp đặt và phân phối thiết bị lọc nước công nghiệp. Tekcom, đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm, là đơn vị uy tín mà bạn có thể tin tưởng và lựa chọn. Tekcom là đơn vị trực tiếp lắp ráp, vận hành va thi công máy lọc nước theo tiêu chuẩn kỹ thuật. Các hệ thống lọc nước tại Tekcom sử dụng công nghệ lọc RO tiên tiến với màng lọc RO CSM của tập đoàn Toray, Nhật Bản. Đảm bảo hiệu quả xử lý nước vượt trội, đồng thời tối ưu chi phí lắp đặt và vận hành cho người dùng. 

Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước chuyên dụng
Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước chuyên dụng

Hiện tại, Tekcom nhận tư vấn thiết kế, báo giá, lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng trọn gói máy lọc nước công nghiệp RO. Để nhận thêm các thông tin về máy lọc nước, cũng như tư vấn lắp đặt sản phẩm, quý khách vui lòng liên hệ đến Tekcom qua số điện thoại 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5