Logo site

Cấu trúc máy lọc nước công nghiệp RO trong xử lý nguồn nước biển

03/04/2024
Nước biển là một trong những nguồn nước khó xử lý, tính đến thời điểm hiện tại. Thực tế, tình trạng xâm nhập mặn tại các vùng ven biển đang có chiều hướng gia tăng. Do đó, rất cần một giải pháp toàn diện để giải quyết vấn đề này. Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO liệu có phải là giải pháp tối ưu? 

Cấu tạo của dòng máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước biển

Máy lọc nước biển là thiết bị lọc chuyên dụng, bao gồm các thành phần chính như: Bộ phận lọc thô, màng lọc, bơm nước. Hệ thống lọc giúp loại bỏ hàm lượng muối tinh hòa tan trong nguồn nước. Đem lại nước ngọt tinh khiết, an toàn theo tiêu chuẩn nước uống và nước sinh hoạt của Bộ Y tế.  

Bộ phận lọc thô

Máy lọc nước biển thành nước ngọt
Máy lọc nước biển thành nước ngọt

Lọc thô là bộ phận tiếp nhận nước đầu tiên. Bộ lọc thô được thiết kế với 3 phin lọc inox, mỗi phin lọc sẽ chứa vật liệu lọc riêng biệt. Ngoài ra, bộ lọc này còn lắp đặt thêm màng lọc thô có kích thước khe lọc khoảng 1 micromet. Nước sau khi qua bộ lọc thô được lọc sạch tạp chất, chất rắn, gỉ sét và cặn bẩn có đường kính lớn hơn 1 micromet.

Màng lọc RO lắp đặt trong máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước biển

Màng RO hay còn gọi là màng lọc tinh, hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược. Nhờ có các lỗ lọc siêu nhỏ (0.0001 micromet), màng lọc giữ nhiệm vụ ngăn chặn toàn bộ lượng muối, kim loại nặng, vi sinh vật… có trong nguồn nước biển. Sau đó, đưa chúng ra ngoài hệ thống theo đường nước thải. 

Nước được tạo ra sau khi lọc tinh sẽ trở thành nước ngọt tinh khiết và có thể sử dụng để uống trực tiếp.

Máy bơm

Bơm là thiết bị khá quan trọng của hệ thống. Thiết bị này giúp tạo áp lực đẩy dòng  nước đi qua các bộ phận lọc của hệ thống. 

Hiện thiết bị lọc nước biển có ba loại máy bơm chính là: máy bơm cấp nguồn, bơm tăng áp (nằm trước màng lọc RO) và bơm chiết rót. 

Nguyên lý vận hành của máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước biển

Máy lọc nước biển được thiết kế với cấu trúc riêng biệt. Đây được đánh giá là giải pháp cung cấp nước toàn diện cho các hoạt động của con người.  Ví dụ như: Cung cấp nước uống, nước sinh hoạt, nước sản xuất cho dân vùng biển, tàu thuyền… 

Hệ thống ứng dụng công nghệ hiện đại, xử lý nguồn nước tinh khiết
Hệ thống ứng dụng công nghệ hiện đại, xử lý nguồn nước tinh khiết

Xét về nguyên lý hoạt động, hệ thống thực hiện xử lý nguồn nước biển nhiễm mặn qua 2 giai đoạn chính:

  • Lọc thô: Lọc thô bao gồm các phin lọc chứa vật liệu và màng lọc thô. Nhiệm vụ giúp lọc sạch các bụi bẩn, tạp chất, kim loại nặng, màu, mùi và độ cứng cho nước.

  • Lọc tinh: Chứa màng lọc RO có mắt lưới siêu nhỏ. Dưới áp lực của bơm tăng áp, dòng nước đẩy qua màng lọc sẽ được loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây hại. Trong đó bao gồm cả lượng muối hòa tan (NaCl), các chất hữu cơ, vi khuẩn, phù du…

Báo giá dòng máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước nhiễm mặn thành nước ngọt

Đối với các khu vực ven biển, nguồn nước ngọt tự nhiên cung cấp cho đời sống rất khan hiếm. Do đó, lắp đặt hệ thống lọc công nghiệp RO là giải pháp hữu ích. Với ưu điểm loại bỏ đến 99.99% tác nhân gây hại, thiết bị này hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng những giải pháp xử lý nước biển tốt nhất hiện nay. 

Đặc biệt, với các ngành dịch vụ kinh doanh, du lịch, hệ thống xử lý nước biển giúp giải quyết vấn đề cung cấp nguồn nước ngọt cho đơn vị. Từ đó, giúp các ngành này phát triển tối ưu hơn. 

Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước biển
Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước biển

Nếu bạn đang băn khoăn về đơn vị cung cấp và chính sách giá bán, hãy lựa chọn Tekcom. Tekcom là đơn vị độc quyền cung cấp thiết bị lọc nước biển có ứng dụng màng lọc RO công nghệ Nhật Bản. Đây là loại màng lọc có khả năng chống ăn mòn tốt, hiệu quả khử muối cao. Nguồn nước sau lọc sẽ đạt quy chuẩn nước uống trực tiếp theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. 

Do là đơn vị thực hiện trọn gói dịch vụ, từ tư vấn thiết kế, lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng, nên chính sách giá bán cũng rất cạnh tranh. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận báo giá máy lọc nước công nghiệp RO, quý khách vui lòng gọi qua số hotline của Tekcom: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5