Logo site

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của màng RO trong máy lọc nước công nghiệp

26/03/2024
Màng RO là bộ phận lọc hiệu quả nhất trong máy lọc nước công nghiệp. Màng lọc có khả năng lọc sạch tuyệt đối cho mọi nguồn nước cấp đầu vào. Hãy cùng tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của loại màng này thông qua bài viết dưới đây. 

Đặc điểm cấu tạo màng RO ở máy lọc nước công nghiệp

RO là cụm từ viết tắt của Reverse osmosis (thẩm thấu ngược). Màng lọc RO được cấu tạo từ chất liệu Polyamide và được ứng dụng rộng rãi trong các loại máy lọc nước công nghiệp. Phục vụ cho các ngành sản xuất thực phẩm, dược phẩm hoặc sử dụng cho phòng thí nghiệm…

Màng công nghiệp RO
Màng công nghiệp RO

Cấu tạo của màng lọc RO bao gồm 3 bộ phận chính: Vỏ màng, lõi lọc và trụ định tâm.

Vỏ màng

Vỏ màng thường được sản xuất từ vật liệu nhựa giấy, có tác dụng bao bọc và bảo vệ màng lọc khỏi một số ngoại lực từ bên ngoài. Ngoài ra, bộ phận này còn giúp siết chặt lõi lọc, hỗ trợ tạo áp lớn khi màng hoạt động.

Lõi lọc của màng lọc RO trong máy lọc nước công nghiệp

Đây là phần nằm giữa thuộc kết cấu của màng lọc RO, có vai trò phân loại nước. Lõi lọc được cấu thành bằng nhiều lớp TFC (Thin Film Composite) xếp chồng và cuốn quanh một trụ trung tâm theo hình xoắn ốc. 

Lõi lọc có ba phần: Lớp đệm, màng lọc và một lớp thẩm thấu.

Trục định tâm

Trục định tâm hay còn gọi là ống dẫn nước trung tâm, đay là phần chịu trách nhiệm định dạng cho màng lọc RO. Trên thân trục định tâm có thiết kế với 1 hàng lỗ nhỏ ở giữa, giúp di chuyển dòng nước tinh khiết sau khi thẩm thấu qua các lớp màng lọc qua các công đoạn xử lý tiếp theo của máy.

Cơ chế xử lý nước lọc của màng RO trong máy lọc nước công nghiệp

Màng lọc RO là công nghệ lọc duy nhất có nguyên lý hoạt động dựa trên cơ chế thẩm thấu ngược. Dòng nước sẽ chuyển động từ nơi có áp cao về nơi có áp thấp nhờ áp lực nén của máy bơm. 

Cơ chế vận hành thẩm thấu ngược
Cơ chế vận hành thẩm thấu ngược 

Về phần máy bơm, đây là thiết bị tăng áp, giúp tăng sức nén của dòng nước trước khi đi qua màng lọc RO. Từ đó, làm tăng hiệu quả lọc cho bộ phận này. 

Quá trình xử lý của màng lọc sẽ tiến hành qua các giai đoạn sau:

  • Giai đoạn tăng áp: Nhờ tác dụng của bơm cao áp, nguồn nước lọc được nén với giá trị áp suất cao và đẩy vào trong màng lọc. 

  • Giai đoạn lọc và phân tách: Do áp lực nước lớn, các vi khuẩn, virus và tạp chất gây hại có kích thước lớn hơn 0.0001 micron sẽ bị văng ra vùng có áp lực thấp. Sau đó, thải ra ngoài thông qua nguồn nước thải.

  • Giai đoạn vận chuyển: Dòng nước sau khi lọc qua các lớp màng lọc sẽ được đưa vào trong trục định tâm. Kế đó, di chuyển qua bước xử lý tiếp theo nhờ hàng lỗ thiết kế trong trục định tâm.

Sau quá trình lọc của màng RO, nguồn nước sẽ trở nên tinh khiết và an toàn hơn cho sức khỏe con người.

Thiết kế hệ thống lọc nước RO công nghiệp với màng lọc chất lượng

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp trên toàn quốc. Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước ô nhiễm 13 năm, Tekcom tự tin mang đến cho người dùng thiết bị lọc nước chất lượng cao. Máy lọc nước thương hiệu Kensi của Tekcom sử dụng màng lọc RO CSM của Nhật Bản. Hệ thống có khả năng xử lý đa dạng nguồn nước cấp, thậm chí cả nước biển nhiễm mặn.

Ngoài ra, Tekcom còn là nhà phân phối độc quyền màng lọc RO CSM - Loại màng lọc xử lý nước hiệu quả nhất hiện nay. Khẳng định giá trị và chất lượng về các sản phẩm lọc nước. 

Tekcom cung cấp hệ thống lọc nước RO công nghiệp chất lượng, giá tốt
Tekcom cung cấp hệ thống lọc nước RO công nghiệp chất lượng, giá tốt

Công ty cung cấp trọn gói dịch vụ, trực tiếp thiết kế, lắp ráp hệ thống lọc nước. Nguồn cung cấp nguyên vật liệu được nhập khẩu chính hãng, không qua trung gian. Do đó, giá bán tại Tekcom sẽ có sự cạnh tranh so với các dòng máy trên thị trường. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu chi tiết thông tin, báo giá máy lọc nước công nghiệp hoặc linh kiện, vật liệu lọc, đừng chần chừ, hãy gọi điện ngay đến số hotline Tekcom: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5