Logo site

Cấu tạo hệ thống lọc tổng sinh hoạt, bạn đã biết?

11/04/2023

Hệ thống lọc tổng sinh hoạt là thiết bị lắp ở đầu nguồn nước, xử lý mọi tình trạng ô nhiễm. Mang đến nước sạch, đảm bảo an toàn cho người dùng, bảo vệ đồ đạc, vật dụng và hệ thống đường ống dẫn. Tìm hiểu chi tiết cấu tạo hệ thống qua bài viết dưới đây. 

Hệ thống lọc tổng sinh hoạt là gì?

Hệ thống lọc tổng sinh hoạt là hệ thống lọc nước, được thiết kế để loại bỏ các tạp chất khác nhau trong nước bằng cách sử dụng một quá trình lọc đa bước. 

Hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt cho gia đình

Hệ thống lọc nước tổng phục vụ cho sinh hoạt

Nước cấp ô nhiễm vào hệ thống sẽ được xử lý qua nhiều giai đoạn lọc. Mỗi giai đoạn sử dụng một phương pháp lọc khác nhau để loại bỏ chất cặn bẩn. Các giai đoạn lọc bao gồm: lọc thô, lọc carbon, làm mềm, lọc tinh. Chất lượng nước đầu ra đạt tiêu chuẩn nước sạch dùng cho sinh hoạt theo quy định của Bộ Y tế. 

Với dải công suất rộng, thiết bị đáp ứng nguồn cung nước sạch dồi dào, ổn định. Cung cấp đủ lượng nước cho các hoạt động sinh hoạt, sản xuất của con người. 

Đặc điểm cấu tạo hệ thống lọc tổng sinh hoạt

Một hệ thống lọc tổng xử lý nước đầu nguồn thường gồm các bộ phận chính sau: 

Cột lọc thô số 1

Đây là cột lọc tiếp nhận và xử lý đầu tiên nguồn nước cấp ô nhiễm. Cột lọc làm từ chất liệu composite hoặc inox, tùy vào sự lựa chọn của người dùng. Cột chứa vật liệu thô: Cát, sỏi, silic… có tác dụng loại bỏ tạp chất lơ lửng, cặn bẩn, khử một phần kim loại nặng có trong nước.  

Cột lọc thô số 2

Cột lọc 2 của hệ thống chứa than hoạt tính
Cột lọc 3 của hệ thống chứa than hoạt tính

Cột lọc số 2 chứa vật liệu lọc chủ đạo là than hoạt tính. Than hoạt tính lọc nước có đặc trưng bề mặt nhiều lỗ rỗng, có khả năng hấp thụ các chất độc hại, kim loại nặng. Đồng thời, vật liệu lọc này còn khử màu, vị lạ, khử mùi clo dư và các chất hữu cơ khác…

Cột lọc thô số 3 ở hệ thống lọc tổng sinh hoạt

Đây là cột làm mềm ở hệ thống, thường được ứng dụng trong xử lý nước cứng nhiễm đá vôi. Cột lọc chứa hạt trao đổi ion Cation, có tác dụng loại bỏ các thành phần gây cứng nguồn nước như: ion Magie, ion Canxi… Hỗ trợ cân bằng nồng độ pH, cho nguồn nước sau lọc sạch sẽ hơn. 

Cốc lọc tinh

Cốc lọc tinh chứa lõi lọc PP, là nơi tiếp nhận nguồn nước sau khi qua 3 cột lọc thô. Lõi lọc PP ở cốc được làm từ sợi polypropylene, với kích thước khe lọc 5 micron. Lõi thực hiện chức năng chặn lại cặn bẩn có kích thước nhỏ còn sót lại ở quá trình lọc trước đó. 

Nguồn nước cuối cùng được kiểm nghiệm sạch sẽ, an toàn, phục vụ tốt cho mọi hoạt động sinh hoạt. 

Vai trò của hệ thống lọc tổng xử lý nước đầu nguồn trong đời sống

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, nguồn nước ô nhiễm ở mức đáng báo động như hiện nay, vấn đề tìm kiếm giải pháp xử lý nước nhận được sự quan tâm đặc biệt. 

Một trong số những giải pháp được áp dụng là lắp đặt hệ thống lọc tổng sinh hoạt. Việc lắp đặt hệ thống mang đến nhiều lợi ích vượt trội:

Cho nguồn nước sạch sẽ và an toàn sức khỏe

Hệ thống lọc tổng cho nguồn nước đầu ra sạch sẽ, đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt theo quy định
Hệ thống lọc tổng cho nguồn nước đầu ra sạch sẽ, đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt theo quy định

Thiết kế hệ thống đa tầng lọc, nước cấp lần lượt được xử lý qua từng tầng. Nguồn nước sinh hoạt đầu ra được đảm bảo sạch sẽ, an toàn. Loại bỏ hết các chất độc hại, kim loại nặng, vi khuẩn… Ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh tật nguy hiểm, hạn chế gây tổn thương làn da, mái tóc…

Duy trì tuổi thọ của các vật dụng, thiết bị trong gia đình

Nước sạch không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn là yếu tố quan trọng, góp phần duy trì tuổi thọ của các vật dụng, thiết bị sinh hoạt. Tránh tình trạng hoen gỉ, ố vàng, hư hại ở các vật dụng thường xuyên tiếp xúc với nguồn nước như: bình nóng lạnh, nồi, xoong…

Cung cấp lượng nước sạch lớn, ổn định

Hệ thống lọc tổng có mức công suất dao động từ 1000 lít mỗi giờ trở lên. Thiết kế mức công suất tùy thuộc vào quy mô, nhu cầu của người dùng. Nhờ đó, hệ thống có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi quy mô gia đình, số người sinh sống ở đó. 

Nước sạch cho sinh hoạt, ngoài ra còn được tận dụng để phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5