Logo site

Cấu tạo của máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước nhiễm đá vôi

09/06/2023

Nguồn nước nhiễm đá vôi có chứa hàm lượng các ion canxi, magie vượt ngưỡng cho phép, khiến cho nước trở lên cứng hơn. Việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO giúp xử lý triệt để tình trạng này, đảm bảo nước sau lọc sạch sẽ và an toàn hơn. Tìm hiểu chi tiết cấu tạo của thiết bị qua bài viết dưới đây. 

Máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước nhiễm đá vôi là gì?

Máy lọc nước công nghiệp RO (Reverse Osmosis) là hệ thống lọc nước sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược để loại bỏ các chất cặn, tạp chất, kim loại nặng, vi khuẩn… Quá trình lọc RO sử dụng một màng lọc bán thấm ngược, tách các chất rắn và các hợp chất hòa tan khỏi nước.  

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp

Nước cứng có ảnh hưởng nhiều tới sản xuất và sinh hoạt

Máy lọc nước RO thường được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, nhà máy, khách sạn, nhà hàng và các ứng dụng thương mại khác. Nhằm mục đích cung cấp nước sạch, chất lượng cao cho sản xuất, vận hành và tiêu dùng.

Tìm hiểu cấu tạo máy lọc nước công nghiệp RO lọc nước nhiễm đá vôi

Xét về cấu tạo, hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý nguồn nước nhiễm đá vôi có đặc điểm như sau:

Bộ lọc thô

Bộ phận này được lắp đặt trước hệ thống RO để làm sạch nước nguồn trước khi nước đi qua màng lọc RO chính. Quá trình lọc thô giúp giảm tải, bảo vệ màng RO khỏi các tạp chất lớn và cặn bã. Từ đó kéo dài tuổi thọ và cải thiện hiệu suất của hệ thống. 

Nước cứng vào thiết bị sẽ được đưa lần lượt qua 3 cột lọc:

  • Cột lọc 1 chứa: Cát, sỏi, silic… loại bỏ các hạt lớn, bụi, cặn bã, cát và tạp chất có kích thước lớn.

  • Cột lọc 2 chứa: Than hoạt tính, vật liệu lọc được sử dụng để loại bỏ các chất hữu cơ, hợp chất hữu cơ, khử màu, mùi lạ có trong nước. 

  • Cột lọc 3 chứa: Hạt Cation. Đây là vật liệu lọc giữ nhiệm vụ quan trọng trong hệ thống làm mềm nước. Hạt Cation trao đổi ion, loại bỏ các tác nhân gây cứng nguồn nước là ion Canxi và ion Magie… 

Bộ lọc tinh ở máy lọc nước công nghiệp RO

Màng RO công nghiệp xử lý nguồn nước tinh khiết

Nước qua lọc thô sẽ được đưa qua cốc lọc chặn chứa lõi PP 20 inch. Sau đó tiếp tục được bơm hút, đẩy với áp lực nước lớn qua màng lọc RO kích thước siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micron. Màng chỉ cho phép phân tử nước đi qua, các chất cặn, tạp chất, vi khuẩn và các chất ô nhiễm khác bị chặn lại. 

Bộ phận khử khuẩn

Trước khi nước được đưa qua vòi sử dụng trực tiếp, bộ phận khử khuẩn sẽ thực hiện nhiệm vụ. 

  • Đèn UV: Chiếu ánh sáng UV tác động vào cấu trúc di truyền của vi khuẩn, vi sinh vật… ngăn chặn sự phát triển và sinh sản của chúng. 

  • Bộ khử khuẩn Ozon: Ozon là một chất oxi hóa mạnh, có khả năng tiêu diệt các hợp chất hữu cơ, vi khuẩn… thông qua quá trình oxi hóa và phá vỡ cấu trúc tế bào của chúng.

  • Bộ lọc khử khuẩn: Được sử dụng để loại bỏ vi khuẩn và các hợp chất hữu cơ từ nước đã lọc. 

Nguồn nước đầu ra là nước tinh khiết, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, loại bỏ hoàn toàn các tác nhân có hại hay ion gây cứng. Nhờ đó, người dùng có thể sử dụng trực tiếp mà không cần đun sôi hoặc thực hiện thêm bất cứ bước lọc nào khác. 

Đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp chất lượng

Bạn đang tìm kiếm, có nhu cầu lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp để làm sạch nguồn nước cấp? Tekcom sẽ là gợi ý về địa chỉ uy tín mà bạn không nên bỏ qua. 

Tekcom - Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị lọc công nghiệp uy tín

Tekcom - Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị lọc công nghiệp uy tín

Công ty chuyên cung cấp các thiết bị và giải pháp lọc nước, với đa dạng dải sản phẩm phân phối. Xét với máy lọc nước xử lý nguồn nước cứng, thiết bị ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược, màng lọc RO CSM chuẩn công nghệ Nhật Bản. Tùy vào tính chất nước nguồn cũng như nhu cầu của người dùng, đội ngũ kỹ thuật viên của công ty sẽ lên phương án xây dựng kết cấu lọc phù hợp. Nhằm tối ưu hiệu quả lọc nước cũng như các chi phí đầu tư, lắp đặt. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5