Logo site

Cấu tạo của hệ thống lọc nước công nghiệp RO tinh khiết bạn đã biết?

19/11/2022

Nếu đang có nhu cầu mua sản phẩm máy lọc nước công suất lớn thì hẳn bạn cũng đã nghe qua hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Bạn đã biết gì về cấu tạo của hệ thống cũng như nguyên lý hoạt động? Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ lỡ những thông tin trong bài viết sau của Kensi.

Khái quát về hệ thống lọc nước công nghiệp RO

RO là công nghệ lọc thẩm thấu được xem là một trong những công nghệ xử lý nước tân tiến, hiện đại nhất hiện nay. Công nghệ RO sử dụng màng lọc có kích thước khe lọc siêu nhỏ chỉ 0.0001 micromet. Mang đến khả năng lọc sạch nước hiệu quả, đảm bảo chất lượng nước dùng trong ăn uống, sinh hoạt của con người. 
 

Hệ thống lọc nước công suất lớn
Hệ thống lọc nước công suất lớn
 

Công nghệ lọc nước RO được phát minh và nghiên cứu từ lâu, chủ yếu dùng vào lĩnh vực hàng hải vũ trụ của Mỹ. Đến thời điểm hiện tại công nghệ này được ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực sản xuất của con người. Hầu hết các sản phẩm máy lọc nước trên thị trường đều ứng dụng công nghệ này, từ các dòng máy dân dụng đến công nghiệp.

 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là một thiết bị xử lý nước trong sinh hoạt, sản xuất. Bao gồm nhiều thiết bị lọc nước khác nhau, kết hợp với màng lọc RO, xử lý hoàn toàn các tác nhân gây ô nhiễm nước nguồn. Nước sau quá trình lọc có thể dùng uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

 

Cấu tạo của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Về cấu tạo, hệ thống lọc nước RO bao gồm nhiều thiết bị lõi lọc cùng với các linh kiện đi kèm. Giúp hỗ trợ tối ưu quá trình xử lý nước ô nhiễm. Cụ thể như sau:

  • Hệ thống lõi lọc

Bao gồm 3 cột lọc thô đầu nguồn. Đây cũng là bộ phận đầu tiên tiếp xúc và tiến hành xử lý nước. Cột lọc thô số 1 thường có kích thước khoảng 5 micron, được làm từ nhựa PP cao cấp. Nhiệm vụ là giúp loại bỏ hoàn toàn bùn đất, bụi bẩn, chất rắn có kích thước lớn. Cột lọc thô thứ 2 của hệ thống lọc nước công nghiệp có chứa than hoạt tính. Cột lọc này có khả năng hấp thụ mùi lạ, loại bỏ kim loại nặng và một số tạp chất khác. Cuối cùng là cột lọc thô thứ 3 có chứa các vật liệu lọc giúp loại bỏ Canxi và Magie dư thừa, giúp làm mềm nước hiệu quả.
 

Kết cấu hệ thống máy
Kết cấu hệ thống máy

Bình áp hay còn gọi là thiết bị chứa nước. Bên trong bình là một bong bóng bằng cao su có bơm sẵn áp suất. Bộ phận này có nhiệm vụ chính là chứa và dự trữ nước đã được lọc sạch sau khi qua màng RO. Giúp nước luôn có sẵn khi cần sử dụng. Để có nguồn nước đi vào bình chứa nước, máy bơm chính là thiết bị đảm nhận nhiệm vụ bơm nước sau khi đi qua màng lọc thô và màng lọc RO. Sau đó nước chuyển vào bình áp của hệ thống lọc nước công nghiệp.

  • Van áp thấp, van áp cao

Van áp thấp thường được làm từ nhựa. Van áp thấp có tác dụng ngắt mạch điện khi hết nước hoặc cung cấp thêm nước khi nguồn nước đầu vào yếu. Van áp cao làm nhiệm vụ kiểm soát nước đầu ra. Nó còn đóng vai trò ngắt nguồn điện khi nước trong bình áp đầy.

  • Các bộ phận chức năng

Bao gồm các thiết bị như đèn UV khử khuẩn, lõi lọc Nano bạc chống tái khuẩn và các lõi lọc chức năng. Những bộ phận này giúp khử hoàn toàn vi khuẩn còn sót lại trong nước, bù khoáng chất có lợi…

 

Địa chỉ lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO tinh khiết

Máy lọc nước Kensi là một trong những thương hiệu được ưa chuộng hiện nay trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các thiết bị, linh kiện lọc nước. Đa dạng hóa các dòng sản phẩm để người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Điển hình là các dòng máy lọc nước cho gia đình, máy lọc nước công nghiệp, hệ thống xử lý nước biển, hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn… Sản phẩm của Kensi cam kết chính hãng, uy tín với mức giá bán tốt nhất hiện nay.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 
Để được tư vấn về công suất, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với Kensi ngay hôm nay.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5