Logo site

Cấu tạo cột lọc nước giếng khoan gồm những loại vật liệu lọc nào?

16/03/2024
Cột lọc nước giếng khoan thuộc kết cấu của hệ thống lọc nước xử lý nguồn nước giếng khoan ô nhiễm. Để đạt được hiệu quả lọc sạch nguồn nước này, bên cạnh vai trò của màng lọc, thì các cột lọc với những loại vật liệu chuyên dụng cũng rất quan trọng. 

Vị trí của cột lọc nước giếng khoan ở hệ thống lọc nước

Cột lọc nước giếng khoan thuộc bộ lọc thô của hệ thống lọc nước công nghiệp, thực hiện nhiệm vụ xử lý sơ bộ nguồn nước cấp.

Ba cột lọc thô ở máy lọc nước công nghiệp
Ba cột lọc thô ở máy lọc nước công nghiệp

Cột lọc nước thô trong máy lọc nước được cấu tạo từ ba thành phần chính như sau:

  • Phần vỏ bao bọc bên ngoài: Được làm bằng inox  hoặc composite chịu lực.

  • Nắp đậy cột lọc: Hay gọi là van lọc. Phần nắp nằm phía trên cột lọc, giữ nhiệm vụ điều hướng nguồn nước vào/ra.

  • Vật liệu lọc: Đây là bộ phận chính, chúng là những nguyên liệu thiên nhiên hoặc vật liệu hóa học. Tuỳ thuộc vào nguồn nước đầu vào, máy lọc sẽ sử dụng các loại vật liệu phù hợp. 

Kết cấu cột lọc nước giếng khoan gồm các loại vật liệu nào? 

Tùy theo tính chất nguồn nước, kết cấu cột lọc thô ở mỗi hệ thống là khác nhau. Một số loại vật liệu được sử dụng phổ biến phải kể đến như:

Cát thạch anh

Cát thạch anh là một loại vật liệu khai thác từ tự nhiên. Vật liệu này có thành phần chính là oxit silic, có độ cứng và độ bền cao, không bị phân huỷ hoặc hoà tan trong nước.

Cát thạch anh có tác dụng lọc sạch tạp chất lớn, và kim loại có trong nguồn nước. Lưu ý, khi lựa chọn loại cát thạch anh, người tiêu dùng nên sử dụng loại vật liệu không bám đất sét, hay các tạp chất hữu cơ khác. 

Cát mangan trong kết cấu cột lọc nước giếng khoan

Cát mangan lọc nước
Cát mangan lọc nước

Nhờ lớp vỏ oxit MnO2 bọc bên ngoài hạt, cát mangan có khả năng lọc sạch bùn đất, phù du, chất rắn lớn, và một số ion kim loại nặng. Bên cạnh đó, loại hạt này còn góp phần giảm hàm lượng nitrogen (nitrit, nitrat, amôni), một số hợp chất hữu cơ, photphat. Hấp thụ khoảng 90mg dầu/ hạt để giảm nước dầu có trong nước…

Sỏi lọc

Sỏi lọc nước (sỏi đỡ) là vật liệu hỗ trợ cho các vật liệu lọc khác trong cột lọc. Bao gồm: than hoạt tính, cát mangan, cát thạch anh…

Sỏi lọc nước sử dụng trong cột lọc thô thường là loại sỏi có độ cứng cao, hình dạng hạt có hình đa giác hoặc hình cầu, và không lẫn tạp chất.

Cột lọc xử lý giếng khoan ứng dụng than hoạt tính

Than hoạt tính có khả năng loại bỏ phèn trong nước nhờ cấu tạo phân tử đặc biệt. Vật liệu có kết cấu phân tử là những khối đa giác rỗng, bề mặt có nhiều vết nứt dài ngắn khác nhau. Do vậy, than hoạt tính có khả năng hấp thụ hàm lượng hợp chất sắt và nhôm trong nước. Đồng thời, loại bỏ thêm một số hợp chất gây màu, mùi cho nguồn nước.

Hạt Cation

Hạt Cation là loại vật liệu lọc hoá học, không tan trong nước, được cấu thành từ loại nhựa có khả năng trao đổi ion. Hạt lọc giữ nhiệm vụ phân tách các ion nước cứng (Ca2+, Mg2+), giúp làm mềm cho nước.

Ngoài các loại vật liệu kể trên, cột lọc ở máy lọc nước công nghiệp xử lý nguồn nước giếng khoan ô nhiễm còn có thể có một số loại vật liệu khác như: Hạt Birm, hạt Filox, hạt nâng pH…

Tư vấn thiết kế, báo giá cột lọc xử lý nước giếng khoan

Chất lượng vật liệu lọc cho cột lọc thô là rất quan trọng. Chúng đóng vai trò lọc sơ bộ cho dòng nước nguồn. Từ đó giúp bảo vệ, cũng như tăng hiệu suất cho các bộ phận lọc tiếp theo như lọc tinh và khử khuẩn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp vật liệu lọc nước với đa dạng giá thành và chất lượng. Do đó, người dùng cần có sự lựa chọn kỹ càng trước khi quyết định mua sắm. 

Tekcom tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống xử lý nước chuyên dụng
Tekcom tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống xử lý nước chuyên dụng

Bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn địa chỉ cung cấp nào uy tín, thì Tekcom sẽ là gợi ý không nên bỏ qua. Công ty có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc nước, mang đến dải sản phẩm vật liệu lọc đa dạng. Các loại vật liệu được nhập chính hãng, có đầy đủ thông tin, hóa đơn, chứng nhận. 

Ngoài việc mua sắm vật liệu lọc theo sự lựa chọn của khách hàng, công ty còn hỗ trợ tư vấn chi tiết, giúp người dùng chọn mua được loại vật liệu phù hợp với hệ thống. Do là đơn vị nhập trực tiếp số lượng lớn, không qua trung gian, nên mức giá sản phẩm tại đây cũng rất cạnh tranh. 

Hãy nhanh tay nhấc máy và gọi điện đến số hotline Tekcom: 03 7777 0000, để nhận tư vấn, báo giá cột lọc nước giếng khoan với các loại vật liệu chuyên dụng. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5