Logo site

Cấu tạo chi tiết máy lọc nước công nghiệp RO

26/05/2023

Hiện nay, máy lọc nước công nghiệp RO được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về hệ thống này.

Máy lọc nước công nghiệp RO là máy lọc nước gì?

Công nghệ RO (Reverse Osmosis - thẩm thấu ngược) là công nghệ lọc nước hiệu quả, sử dụng màng lọc có kích thước siêu nhỏ, khoảng 0.0001 micromet. Màng lọc có cấu trúc mạng lưới chặt chẽ, chứa các lỗ nhỏ có kích thước nhỏ hơn kích thước các phân tử nước.


Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 250L/H

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 250L/H 

Máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị lọc ứng dụng công nghệ RO, có khả năng loại bỏ tạp chất, chất hòa tan, ion, vi sinh vật… Nước sau khi lọc có chất lượng cao, tinh khiết và phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng.

Cấu tạo của dòng máy lọc nước công nghiệp RO

Máy lọc nước công nghiệp được cấu tạo từ khá nhiều bộ phận như sau:

Bộ lọc thô

Máy lọc nước RO công nghiệp được trang bị bộ lọc thô gồm 3 cột composite/inox và 2 cốc lọc 20 inch hoặc một phin lọc inox. 

  • Cột số 1: Chủ yếu chứa cát thạch anh, cát mangan, sỏi đỡ. Chức năng chính của cột là loại bỏ cặn bẩn có kích thước lớn trong nước.

  • Cột số 2: Chứa than hoạt tính để khử Clo dư thừa trong nước, đồng thời hấp thụ các độc tố, chất gây mùi và chất gây màu. 

  • Cột số 3: Chứa hạt Cation để làm mềm nước và loại bỏ thành phần đá vôi gây đóng cặn. Quá trình lọc bằng hạt Cation giúp loại bỏ các ion kim loại như canxi và magie. Giúp nước trở nên mềm hơn, tránh tình trạng đóng cặn trong hệ thống.

  • Cốc lọc chứa lõi PP 20 inch, kích thước khe lọc nhỏ hơn 5 micron và 1 micron. Chặn lại các hạt bụi, tạp chất và tạp chất hữu cơ… trong nước.

Bộ phận lọc tinh

Hệ thống máy lọc sử dụng màng RO kích thước khe lọc siêu nhỏ
Hệ thống máy lọc sử dụng màng RO kích thước khe lọc siêu nhỏ

Hệ thống lọc tinh của máy lọc nước RO công nghiệp sử dụng màng RO công nghiệp để tạo ra nước lọc chất lượng cao. Với cơ chế thẩm thấu ngược, nước được ép qua màng để tách lọc các chất cặn, tạp chất và các chất hòa tan không mong muốn. Nguồn nước sau giai đoạn lọc này đạt độ sạch lên đến 99.9% tạp chất còn sót lại ở giai đoạn lọc thô cũng như vi khuẩn, vi sinh vật. 

Máy bơm cao áp ở máy lọc nước công nghiệp RO

Trong hệ thống lọc nước, máy bơm có vai trò quan trọng và được sử dụng ở các vị trí khác nhau để đảm bảo hoạt động hiệu quả.

  • Máy bơm nước nguồn: Được sử dụng để bơm nước từ nguồn cung cấp (ví dụ: hồ, giếng, bể chứa) vào hệ thống lọc. Máy bơm này đảm bảo áp suất nước đủ lớn để đưa nước vào hệ thống lọc thô.

  • Máy bơm cho hệ thống lọc RO: Máy bơm tạo áp suất cao và đẩy nước qua màng RO để tách lọc các chất cặn, vi khuẩn, chất hòa tan và tạp chất.

  • Máy bơm nước tinh khiết vào hệ thống chiết rót: Trong các quy trình sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình; máy bơm được sử dụng để đẩy nước sau lọc RO vào quy trình chiết rót hoặc quy trình sản xuất khác.

Bộ điều khiển

Hệ thống điện điều khiển đảm bảo máy lọc nước hoạt động ổn định, an toàn và tự động. Hệ thống này được sử dụng để điều khiển các thiết bị trong máy lọc nước RO công nghiệp. Bộ điều khiển bao gồm các thành phần như: Át tô mát, rơ le nhiệt, bộ đếm…

Đèn UV diệt khuẩn

Công nghệ diệt khuẩn UV sử dụng tia cực tím để phá hủy DNA của vi khuẩn, vi rút và các tác nhân gây bệnh khác. Khi nước chảy qua thiết bị đèn UV, tia UV được phát ra từ đèn sẽ tác động lên vi khuẩn và tiêu diệt chúng. Quá trình này giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn có trong nước, đảm bảo nước đạt chất lượng an toàn để sử dụng.

Tekcom - Đơn vị chuyên phân phối máy lọc nước công nghiệp chính hãng

Tekcom là công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp giải pháp và thiết bị lọc nước. Tekcom cung cấp đa dạng sản phẩm, bao gồm: Máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc tổng xử lý nguồn nước cấp, hệ thống lọc nước công nghiệp, máy lọc nước cho các đơn vị như: trường học, bệnh viện, nhà hàng…

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp phục vụ đa dạng mục đích sử dụng

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp phục vụ đa dạng mục đích sử dụng

Hệ thống máy lọc nước thương hiệu Kensi, được sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền hiện đại. Thiết bị lọc ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược, màng RO chuẩn công nghệ Nhật Bản. Các linh phụ kiện chính hãng, đảm bảo độ bền bỉ cao. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5