Logo site

Cát thạch anh dùng ở máy lọc nước công nghiệp là gì? Báo giá mới nhất

21/07/2023

Cát thạch anh là vật liệu tự nhiên, thường được dùng trong công nghiệp lọc nước. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về đặc điểm, cũng vai trò của loại vật hiệu ở hệ thống máy lọc nước công nghiệp. 

Khái niệm và đặc điểm của cát thạch anh ở máy lọc nước công nghiệp

Cát thạch anh là loại vật liệu lọc được cấu thành chủ yếu từ Silic (Si). Ngoài ra, cát thạch anh còn lẫn một số nguyên tố khác như: Muối natri clorua (NaCl), CO2, H2O, Canxi Cacbonat (CaCO3)…

Cát thạch anh

Cát thạch anh vật liệu sử dụng cho lọc nước

Cát thạch anh ở dạng rắn, hạt nhỏ, đều, có nhiều góc cạnh. Kích thước hạt từ 0.1 - 2 mm, cát có màu trắng ngà, hoặc vàng nâu. Bề mặt ngoài của cát thạch anh có một lớp màng bọc có chứa Fe(OH)3. Có khả năng tạo phản ứng kết tủa, giúp loại bỏ kim loại nặng Asen (As).

Một số ưu điểm của cát thạch anh khi ứng dụng trong công nghệ lọc nước như:

  • Loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn lơ lửng không tan trong nước.

  • Bề mặt tiếp xúc nhiều góc cạnh, giúp tăng hiệu suất lọc cho hệ thống.

  • Không bị hòa tan, không gây độc hại cho sức khỏe con người.

  • Phù hợp với nhiều hệ thống lọc khác nhau như máy lọc nước công nghiệp, hệ thống lọc tổng xử lý nước cấp…

Với các đặc điểm và ưu điểm vượt trội, dễ kiếm, giá thành rẻ, cát thạch anh được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp xử lý nước. Dẫn chứng như: xử lý nước thải, nước ô nhiễm, nước sinh hoạt, nước uống…

Cách sử dụng cát thạch anh hiệu quả ở máy lọc nước công nghiệp

Về công dụng, cát thạch anh có khả năng loại bỏ các tạp chất và phù du có kích thước lớn. Khử sạch một số kim loại nặng, thậm chí gồm cả Asen (As). Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả lọc cho hệ thống, người dùng nên kết hợp cát thạch anh cùng các vật liệu khác như: sỏi đỡ, cát Mangan… 

Kết hợp cát thạch anh và các vật liệu lọc khác để tối ưu hiệu quả lọc

Kết hợp cát thạch anh và các vật liệu lọc khác để tối ưu hiệu quả lọc

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng vật liệu, cần thường xuyên vệ sinh và sục rửa cột lọc chứa cát thạch anh. Nhằm mục đích loại bỏ tình trạng “no”, đồng thời rửa các trôi tạp chất và cặn phủ phía trên bề mặt. Tránh tắc nghẽn cột lọc trong quá trình vận hành.

Theo khuyến cáo nhà sản xuất, nên thay cát thạch anh khoảng từ 6 - 12 tháng/ lần.

Báo giá vật liệu lọc cát thạch anh xử lý nước

Giá của cát thạch anh dao động khoảng từ vài chục nghìn đồng trên 1 kilogram. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố, mà giá của vật liệu có thể thay đổi như:

Nguồn gốc

Cát thạch anh được khai thác từ nhiều vùng địa phương và quốc gia khác nhau trên thế giới. Do đó, giá của loại vật liệu này có thể thay đổi tùy thuộc vào nguồn gốc, cũng như quy mô khai thác.

Chất lượng vật liệu cát thạch anh ở máy lọc nước công nghiệp

Chất lượng vật liệu là một trong những yếu tố quyết định đến giá thành của sản phẩm. Chất lượng của cát thạch anh càng cao, thì khả năng lọc và hấp phụ càng tốt. 

Cát thạch anh đạt chuẩn là loại cát có đặc điểm kỹ thuật như sau: oxit silic (SiO2): 99.4 %; oxit nhôm (Al2O3): 0.1 %, oxit sắt (Fe2O3): < 0.1, và oxit natri (Na2O): 0.1 %.

Đơn vị cung cấp

Hiện nay, với nhu cầu sử dụng nước sạch tăng cao, nhiều đơn vị cung cấp máy lọc và vật liệu lọc đã ra đời, với đa dạng mức giá. Tuy nhiên, lợi dụng tâm lý muốn mua hàng rẻ của người tiêu dùng, không ít doanh nghiệp đã sử dụng các vật liệu lọc không rõ nguồn gốc, hoặc pha lẫn tạp chất bán ra thị trường, nhằm mục đích thu lợi nhuận cao. Do đó, khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin của các đơn vị cung cấp trước khi lựa chọn mua hàng. 

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc chuyên dụng

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc chuyên dụng

Tekcom tự hào là công ty cung cấp máy và vật liệu lọc nước chuyên biệt hàng đầu Việt nam. Tại Tekcom, bạn sẽ được cung cấp đa dạng sản phẩm từ vật liệu lọc, linh kiện, đến các hệ thống lọc nước chuyên dụng như máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc nước công nghiệp, hệ thống lọc tổng… 

Tất cả các vật liệu lọc tại Tekcom đều được nhập chính hãng, có tem nhãn và giấy tờ đầy đủ, giá cả phải chăng. Do đó, khách hàng có thể yên tâm tin tưởng về chất lượng, cũng như khả năng lọc nước của chúng.

Với số lượng lớn cát thạch anh sẵn có tại kho, Tekcom luôn đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng ở máy lọc nước công nghiệp của quý khách. Để đặt hàng, quý khách liên hệ:


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline: 03 7777 0000 Email: cskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5