Logo site

Cập nhật giá vật liệu lọc trong máy lọc nước công nghiệp

18/07/2023

Vật liệu lọc là một trong những thành phần chính cấu thành ở máy lọc nước công nghiệp. Mỗi loại vật liệu sẽ có tuổi thọ nhất định, tùy thuộc vào nguồn nước cấp nguồn. Vậy, chi phí thay vật liệu lọc là bao nhiêu?

Vai trò của vật liệu lọc ở máy lọc nước công nghiệp

Vật liệu lọc có khả năng loại bỏ các tạp chất, khử mùi, màu và kim loại nặng cho nước. Tùy thuộc và từng đặc điểm, các vật liệu sẽ có vai trò riêng. Cụ thể như:

Cát thạch anh

Cát thạch anh là vật liệu lọc phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các loại máy lọc nước công nghiệp và gia đình. Thành phần chính của loại vật liệu này là Silic (Si), chiếm 99.4%. Ngoài ra, cát thạch anh còn có thêm một số tạp chất như: Oxit nhôm (Al2O3), oxit sắt (FeO2), và oxit Natri (NaO). 

Cát thạch anh

Cát thạch anh

Công dụng: Cát thạch anh có khả năng loại bỏ những tạp chất lơ lửng, hấp thụ Asen có trong nước nhờ phản ứng kết tủa với oxit sắt từ (Fe(OH)3).

Sỏi thạch anh

Đây là vật liệu có sẵn trong tự nhiên, dễ dàng khai thác và sử dụng. Sỏi thạch anh được ứng dụng với mục đích hỗ trợ và nâng cao hiệu quả lọc cho cát thạch anh trong cột lọc thô.

Than hoạt tính

Than hoạt tính còn có cái tên gọi khác là carbon hoạt tính, là một dạng vật liệu có cấu tạo phân tử dạng rỗng. Được tạo ra nhờ việc đốt các vật liệu giàu Carbon như: Tre, gáo dừa, than đá… dưới nhiệt độ cao. 

Bề mặt than hoạt tính có rất nhiều vết nứt, có tác dụng giữ lại kết tủa phèn. Từ đó, giúp khử mùi và màu cho nước.

Hạt Cation

Cation là loại hạt không tan trong nước, có khả năng loại bỏ thành phần nước cứng, làm mềm nước nhờ phản ứng trao đổi ion với các anion Ca2+ và Mg2+.

Muối hoàn nguyên

Đây là loại muối tinh khiết có thành phần chính là natri clorua (NaCl). Vật liệu lọc có tác dụng hoàn nguyên lại hạt cation trở lại trạng thái gần như ban đầu. Giúp nâng cao hiệu quả lọc cho hệ thống lọc nước.

Báo giá vật liệu lọc dùng cho máy lọc nước công nghiệp

Các vật liệu lọc trong máy lọc nước thường dễ chế tạo, hoặc có sẵn trong tự nhiên. Do đó, giá của chúng sẽ dao động từ vài chục nghìn đồng trở lên. Tuy nhiên, mức giá này sẽ thay đổi tăng hoặc giảm tùy thuộc vào các yếu tố sau:

Nguồn gốc, xuất xứ

Nguồn gốc vật liệu lọc quyết định mức giá
Nguồn gốc vật liệu lọc quyết định mức giá 

Nguồn gốc và xuất xứ là yếu tố quan trọng, quyết định đến hiệu quả lọc của loại vật liệu đó. Do đó, để tối ưu hóa quá trình xử lý nước, bạn cần tìm hiểu rõ về nguồn gốc của nó trước khi sử dụng.

Chất lượng vật liệu lọc

Vật liệu lọc không đạt chất sẽ có nguy cơ lẫn các tạp chất gây hại. Làm giảm hiệu quả lọc của toàn bộ hệ thống, đồng thời gây hư hỏng liên quan cho các linh kiện lân cận, có thể kể đến đó là màng lọc RO. 

Đơn vị cung cấp vật liệu lọc cho máy lọc nước công nghiệp

Không khó để có thể tìm kiếm một đơn vị cung cấp vật liệu lọc trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí, người dùng nên tìm hiểu kĩ đơn vị cung cấp trước khi quyết định mua sản phẩm. 

Một số lưu ý giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái như: 

  • Đối với đơn vị: Cần quan tâm đến kinh nghiệm làm việc, lịch sử hoạt động, và đánh giá của khách hàng cũ.

  • Đối với sản phẩm: Tìm hiểu kỹ nguồn gốc và xuất xứ, check tem nhãn, giấy từ kiểm định…

Đơn vị cung cấp vật liệu lọc chất lượng, giá tốt

Vật liệu lọc dùng trong máy lọc nước giữ vai trò lọc sơ bộ nguồn nước. Loại bỏ tạp chất có kích thước lớn; Khử kim loại nặng; Khử mùi và màu cho nước; Loại bỏ thành phần nước cứng. Giúp bảo vệ và nâng cao hiệu suất cho cho hệ thống lọc RO.

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước

Tekcom là đơn vị cung cấp các dòng sản phẩm máy lọc nước RO công nghiệp, hệ thống lọc tổng, máy lọc nước cho trường học, bệnh viện, khách sạn, … Bên cạnh đó, công ty còn là nhà phân phối nhiều loại vật liệu lọc như: Cát Mangan, cát thạch anh, sỏi thạch anh, than hoạt tính, hạt cation...

Vật liệu lọc tại Tekcom được nhập khẩu chính hãng, trực tiếp, có tem nhãn, giấy tờ đầy đủ, không qua trung gian. Khách hàng có thể yên tâm tuyệt đối về chất lượng sản phẩm và mức giá cạnh tranh. 

Để biết thêm thông tin về vật liệu lọc, báo giá vật liệu lọc cho máy lọc nước công nghiệp, quý khách hãy liên hệ qua hotline của Tekcom 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5