Logo site

Cần lưu ý gì khi lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO để máy hoạt động tốt

09/09/2022

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là dòng sản phẩm có công suất lớn, lọc nước nhanh chóng, hiện đại. Hiện nay, hệ thống đang được lắp đặt phổ biến trong các nhà máy, nhà xưởng, những lĩnh vực sản xuất, nơi đông người,... Vậy, cần lưu ý gì khi lắp đặt hệ thống lọc nước RO để máy vận hành tốt?

Trước khi lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO cần lưu ý gì?

Trước, trong và sau khi lắp đặt hệ thống RO đều có những điều cần lưu ý riêng. Sau đây là 3 điều cần lưu ý trước khi lắp đặt hệ thống máy:

  • Cần khảo sát trước vị trí lắp đặt

Vị trí lắp đặt máy lọc nước là yếu tố khá quan trọng vì sẽ ảnh hưởng tới thời gian thi công cũng như quá trình vận hành máy. Ngoài ra, vị trí lắp đặt máy cũng sẽ ảnh hưởng tới việc bảo quản máy, duy trì được tuổi thọ. Cần lắp đặt hệ thống RO tại vị trí thoáng mát, sạch sẽ, tránh ánh nắng trực tiếp.
 

Cần khảo sát vị trị lắp đặt
Cần khảo sát vị trị lắp đặt

  • Kiểm tra hệ thống 1 lượt trước khi lắp đặt

Công việc tiếp theo trước khi lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO là cần tiến hành kiểm tra hình dáng bên ngoài của sản phẩm. Kiểm tra xem đã có đầy đủ các linh kiện để quá trình lắp đặt diễn ra tốt nhất. Đặc biệt là các thiết bị màng lọc, van,...

  • Kiểm tra áp lực nước nguồn

Áp lực nước nguồn cũng nên được kiểm tra, điều chỉnh phù hợp. Lý do là vì nguồn nước đầu vào là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình hệ thống RO vận hành. Bạn không nên để áp lực nước quá nhỏ sẽ không thể cấp nước cho quá trình lọc.

 

Lưu ý những gì trong quá trình lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Trong quá trình lắp đặt, ngoài việc đảm bảo đúng quy chuẩn lắp đặt hệ thống RO thì kỹ thuật viên cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Trong quá trình lọc nước, nước tinh khiết sau lọc sẽ được đưa về bình chứa, trong khi đó lượng nước thải sẽ được dẫn ra bên ngoài. Bạn cần đảm bảo giữ cho đường ống dẫn nước thải không bị tắc, luôn thông thoáng. Trường hợp đường ống bị tắc sẽ khiến nước thải bị ứ đọng, ảnh hưởng đến quá trình vận hành chung của máy lọc.
 

Giữ cho đường dẫn nước thải của máy luôn được thông thoáng
Giữ cho đường dẫn nước thải của máy luôn được thông thoáng

  • Sử dụng đúng điện áp cho máy lọc

Mỗi hệ thống lọc nước công nghiệp RO sẽ có điện áp phù hợp riêng. Do đó, bạn nên lưu ý thông số từ nhà sản xuất ghi trên tem nhãn để sử dụng đúng điện áp cho máy lọc nước. Điều này sẽ giúp máy vận hành được hiệu quả, đảm bảo tuổi thọ, độ bền của hệ thống.

Sau khi lắp đặt hệ thống nên lưu ý những gì?

  • Test kiểm tra, cho hệ thống vận hành thử

Sau khi mới lắp đặt xong máy lọc nước RO công nghiệp, bạn cần kiểm tra xem máy có hoạt động bình thường hay không bằng cách cho máy vận hành thử. Hãy kiểm tra xem nước sau lọc có được đưa đến bình chứa và nước thải có được đưa theo đường ống thoát ra ngoài hay không. Đặc biệt là kiểm tra chất lượng nước sau lọc có đảm bảo độ tinh khiết không.

  • Xả nước 1 - 2 lần trước khi sử dụng

Bạn cũng nên tiến hành xả nước 1 - 2 lần rồi mới đưa vào sử dụng. Điều này sẽ giúp loại bỏ được các tạp chất có trong hệ thống máy, cụ thể là các chất bám dính trên bề mặt vật liệu lọc. Các vật liệu lọc mới thường hay có tạp chất bụi ban đầu. 
 

Xả nước 1-2 lần trước khi đưa vào sử dụng
Xả nước 1-2 lần trước khi đưa vào sử dụng
 

Hiện nay, khách hàng đang có nhu cầu lắp đặt máy lọc nước công nghiệp vô cùng lớn. Cung cấp lượng nước tinh khiết mỗi ngày rất lớn, phục vụ cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Tekcom là đơn vị uy tín với hơn 11 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ lắp đặt hệ thống xử lý nước công nghiệp.

 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO Tekcom có dải công suất đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu cũng như mọi quy mô khách hàng. Bạn muốn nhận báo giá chi tiết về hệ thống RO từ chúng tôi, liên hệ ngay: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5