Logo site

Cách sử dụng máy lọc nước công nghiệp RO để đảm bảo tuổi thọ

18/10/2021

Máy lọc nước công nghiệp là thiết bị được sử dụng phổ biến trong đời sống hiện nay. Với công dụng chính là xử lý tạp chất, vi khuẩn, hóa chất… có trong nước. Từ đó, trả lại nguồn nước sạch tinh khiết cho người dùng. Dưới đây là một số phương pháp sử dụng giúp đảm bảo tuổi thọ cho máy lọc công nghiệp.

Tuổi thọ sử dụng của máy lọc nước công nghiệp RO 

Thực tế là, rất khó để đưa ra một con số cụ thể về tuổi thọ của máy lọc nước công nghiệp. Bởi chúng bị phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đầu tiên là thương hiệu. 
 

Hiện nay trên thị trường có vô số các hãng sản xuất máy lọc nước với đa dạng mức giá và công suất khác nhau. Đi kèm với đó là công nghệ lọc và chất liệu màng lọc. Đây là những điều kiện quan trọng, quyết định đến chất lượng lọc và tuổi thọ của máy. 
 

Máy lọc nước công suất lớn
Máy lọc nước công suất lớn
 

Ngoài ra, cách thức sử dụng, tần suất cũng sẽ ảnh hưởng đến rất lớn đến độ bền của máy. Tần suất dùng càng lớn, kéo theo các bộ phận lọc phải hoạt động liên tục hơn. Điều này sẽ khiến thời gian sử dụng màng lọc ngắn đi. Bên cạnh đó, chất lượng nước nguồn cũng có thể tác động đến tuổi thọ máy lọc. 
 

Hướng dẫn sử dụng máy lọc nước công nghiệp giúp duy trì tuổi thọ 

Việc xác định tuổi thọ cụ thể của hệ thống lọc nước công nghiệp là không hề đơn giản. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để bảo vệ độ bền cho sản phẩm. 
 

Thay các cột lọc thô trong hệ thống lọc nước công nghiệp đúng kỳ hạn

Hệ thống lọc thô là nơi tiếp xúc trực tiếp với nước nguồn. Do đó, đây chính là bộ phận lọc tồn đọng nhiều tạp chất nhất trong quá trình sử dụng. Bởi vậy, để đảm bảo hiệu quả lọc của máy, bạn cần kiểm tra và thay cột lọc đúng hạn. 
 

Cụ thể, cột lọc thứ nhất chứa cát và thạch anh có tuổi thọ trung bình khoảng 3-6 tháng. Cột lọc thứ 2 và 3 lần lượt chứa than hoạt tính và ion Na+ có hạn sử dụng từ 6-9 tháng. Công dụng chính của bộ phận này là loại bỏ kim loại, rong rêu, các chất vô cơ… Đồng thời, giúp khử mùi và làm mềm nước hiệu quả. 
 

Hệ thống lọc nước RO
Hệ thống lọc nước RO
 

Chính vì thế, qua thời gian các cột lọc thô sẽ bị tích tụ rất nhiều tạp chất. Do đó, nếu không được thay định kỳ sẽ làm giảm hiệu suất và hiệu quả lọc. Ngoài ra, nó còn khiến màng RO bị giảm tuổi thọ cho phải hoạt động nhiều hơn. 
 

Vệ sinh màng lọc RO máy lọc nước công nghiệp thường xuyên

Màng RO có chức năng rất quan trọng, đảm bảo độ an toàn và tinh khiết của nước đầu ra. Nó có thể loại bỏ tới 99,99% tạp chất, vi khuẩn, vi sinh vật với kích thước siêu nhỏ. Đây cũng là nguyên nhân khiến màng lọc RO dễ bị tắc nghẹt sau một thời gian dùng. Nếu không vệ sinh thường xuyên, nước đầu ra sẽ không được đảm bảo cả về số lượng, chất lượng. 
 

Do đó, nếu phát hiện công suất lọc bị giảm dần thì cần kiểm tra và thay màng lọc ngay. Chú ý hạn sử dụng trung bình của màng lọc RO thường nằm trong khoảng 24-36 tháng. Tuy nhiên, đây chỉ là con số tham khảo. Bạn nên điều chỉnh tùy theo các điều kiện sử dụng thực tế. 
 

Duy trì bảo dưỡng định kỳ cho máy lọc nước RO công nghiệp

Máy lọc công nghiệp có cấu tạo rất phức tạp với nhiều bộ phận khác nhau. Điều này gây ra nhiều khó khăn trong việc kiểm tra nếu người dùng không có kinh nghiệm. Bởi vậy, việc duy trì bảo dưỡng là rất cần thiết. Ngoài cột lọc thô và màng RO, cần quan tâm đến cả hệ thống bơm cao áp, chốt nối… 
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Trên đây là một số cách sử dụng nhằm duy trì tuổi thọ cho máy lọc nước công nghiệp. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy lọc nước.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn Phòng: tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy & VPGD: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5