Logo site

Cách nhận biết và thay thế vật liệu lọc cho hệ thống lọc tổng

06/08/2022

Kết cấu của hệ thống lọc tổng gồm các cột lọc composite, bên trong có chứa các vật liệu lọc nước chuyên dụng. Những vật liệu này sẽ cần được thay thế để đảm bảo nước sau lọc luôn đạt chất lượng. Vậy, làm thế nào để nhận biết vật liệu lọc đã đến kỳ hạn thay thế. Đơn vị nào cung cấp dịch vụ thay vật liệu uy tín?

Lý do cần thay vật liệu lọc nước cho hệ thống lọc tổng đầu nguồn

Vật liệu lọc nước được sắp xếp theo từng lớp nằm trong các cột lọc composite tại hệ thống lọc tổng. Sau một thời gian vận hành hệ thống, vật liệu lọc nước sẽ bị bào mòn, khả năng lọc nước không còn, khả năng hấp thụ các tạp chất gây hại cũng sẽ hết. Từ đó nguồn nước sau lọc sẽ không đạt quy chuẩn dùng trong sinh hoạt.

Thay vật liệu lọc cho hệ thống lọc tổng
Thay vật liệu lọc cho hệ thống lọc tổng

Nếu để vật liệu lọc nước quá lâu mà người vận hành hệ thống lọc tổng không sục rửa, không thay thế định kỳ sẽ làm hệ thống cột bị tắc. Xuất hiện mảng bám trên vật liệu lọc, làm nước của bạn không đảm bảo tiêu chuẩn.

Thông thường, mỗi loại vật liệu lọc sẽ được nhà sản xuất đưa ra thời gian thay thế nhất định. Tuy nhiên còn nhiều yếu tố tác động đến các khoảng thời gian này. Có thể tùy vào công suất của hệ thống hoạt động, tần suất sử dụng nước mỗi ngày. Trung bình từ 1 - 2 năm là phải thay vật liệu lọc nước.  

Một số dấu hiệu nhận biết hệ thống lọc tổng đã đến kỳ hạn thay thế

Tuy rằng sẽ có những khoảng thời gian thay thế vật liệu lọc nhưng người dùng cũng có thể nhận biết thông qua những dấu hiệu sau đây:

  • Vật liệu lọc xuất hiện mùi khó chịu

Sau quá trình vận hành hệ thống lọc nước, xử lý nước, các cặn bẩn, bùn đất, hợp chất hóa học sẽ bám trên các vật liệu lọc. Dần dần sẽ làm giảm khả năng lọc ban đầu của vật liệu và gây nên mùi hôi khó chịu. Vì vậy, khi thấy nước bắt đầu có mùi, chuyển màu khác hẳn, không còn giữ được chất lượng như ban đầu thì cũng đã đến lúc cần thay thế vật liệu lọc cho hệ thống lọc tổng đầu nguồn.

Vật liệu lọc nước công nghiệp

Vật liệu lọc nước công nghiệp

Các dấu hiệu rõ ràng quan sát được bằng mắt thường như: Chất lượng nước đầu ra không đảm bảo tiêu chuẩn ban đầu. Bạn sẽ thấy nước sạch ra ít hơn, lượng nước thải ra nhiều hơn. Đây cũng là lúc vật liệu lọc đã không còn công dụng, cần được thay mới.

Đối với vật liệu lọc đã vượt quá thời hạn sử dụng, nếu bạn không thay mới sẽ làm ảnh hưởng đến cả các thiết bị khác. Hãy thay thế vật liệu lọc mới để tăng hiệu quả xử lý nước dùng trong sinh hoạt gia đình hay tại các doanh nghiệp.  

Hướng dẫn thay vật liệu lọc tổng đầu nguồn

Bạn cần có kiến thức về kỹ thuật mới có thể tự thay thế vật liệu cho hệ thống lọc tổng. Nếu không bạn sẽ cần sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên. Quy trình thay vật liệu lọc sẽ được tiến hành theo những bước như sau:

  • Bước 1: Tháo rời các bộ phận của hệ thống lọc như van, cột lọc.
  • Bước 2: Kiểm tra vật liệu lọc trong hệ thống, súc rửa qua một lượt, nếu vẫn không đảm bảo khả năng lọc thì tiến hành thay thế.
  • Bước 3: Bỏ vật liệu lọc trong các cột composite đổ ra ngoài. Sau đó cho vật liệu lọc mới vào, chú ý phải rửa sạch vật liệu lọc như cát, sỏi bởi sẽ có nhiều bụi, tạp nham trên đó.
  • Bước 4: Lắp lại hệ thống cút, van và cho hệ thống vận hành thử, hoạt động lại bình thường.

Bộ lọc tổng Tekcom
Bộ lọc tổng Tekcom

Công việc thay thế vật liệu lọc là vô cùng quan trọng nhưng không phải ai cũng thực hiện được. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ này, Tekcom là lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ cung cấp dịch vụ thay vật liệu lọc, chúng tôi còn cung cấp đa dạng các loại vật liệu, linh kiện lọc nước, lắp đặt các hệ thống lọc nước dân dụng, gia đình. Vậy nên về độ uy tín, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng.   

Hệ thống lọc tổng cùng dịch vụ thay thế vật liệu lọc sẽ được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm của Tekcom. Liên hệ Hotline: 0377770000 để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5