Logo site

Cách kiểm tra nguồn nước bị ô nhiễm và xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp

03/12/2020

Nguồn nước dùng trong sinh hoạt, sản xuất bị ô nhiễm đã mang lại những thách thức cho nhiều quốc gia. Trong đó có Việt Nam. Biết cách kiểm tra nguồn nước bị ô nhiễm là điều cần thiết để ngăn chặn những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nhận biết nguồn nước đang gặp phải vấn đề gì và cách xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp.

Tác hại khi dùng nước nhiễm bẩn và vai trò của máy lọc nước công nghiệp

Nguồn nước bị ô nhiễm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới, có đến 80% nguyên nhân nhiễm bệnh tại các quốc gia trên thế giới là do sử dụng nguồn nước không đảm bảo. Nguồn nước bẩn không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến quá trình sản xuất. Gây hư hại các thiết bị, dụng cụ trong gia đình cũng như các đơn vị sản xuất kinh doanh.
 

Thực trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay
Thực trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay
 

Đặc biệt là nguồn nước nhiễm asen vô cùng nguy hiểm. Chỉ một liều lượng nhỏ Asen có trong nước đã gây nên nhiều căn bệnh nghiêm trọng. Thậm chí có thể dẫn đến ung thư. Các nguồn nước nhiễm phèn, nhiễm sắt lại càng phổ biến hơn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Cần tìm đến biện pháp xử lý nước trong sinh hoạt, sản xuất để ngăn chặn những ảnh hưởng xấu từ nước nhiễm bẩn.

 

Máy lọc nước công nghiệp là giải pháp xử lý nước hiện đại, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. Thiết bị được sản xuất trên nền công nghệ phát triển, xử lý mọi tình trạng nước nhiễm khuẩn. Đặc biệt, công suất máy lớn từ 150 - 100.000lh, giúp đáp ứng mọi lưu lượng nước sạch dùng trong sản xuất.

 

Cách kiểm tra nguồn nước bị ô nhiễm đơn giản

Có rất nhiều nguyên nhân, nguyên nhân khách quan, nguyên nhân chủ quan dẫn đến nguồn nước bị ô nhiễm. Chính vì vậy, mức độ ô nhiễm nguồn nước tại các khu vực khác nhau là không giống nhau. Dưới đây là các tình trạng nước bị ô nhiễm phổ biến nhất và cách nhận biết dễ dàng:

  • Đối với nước nhiễm Mangan

Để xác định nguồn nước bị nhiễm mangan, bạn hãy kiểm tra các thiết bị đang sử dụng trong sản xuất. Khi có hiện tượng bám cặn đen ở những thiết bị như nồi hơi, bồn rửa, dụng cụ chứa hay thức ăn lâu chín hơn bình thường. Chứng tỏ nguồn nước đang sử dụng đã bị nhiễm mangan, cần xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp.
 

Nước nhiễm mangan
Nước nhiễm mangan

  • Đối với nước nhiễm Asen

Nước nhiễm Asen rất độc hại, bạn có thể nhận biết bằng phương pháp đơn giản sau đây. Hãy cho nước vào trong bình chứa một thời gian. Sau đó quay lại kiểm tra, nếu thấy nước có hiện tượng đục, màu trắng sữa. Đó chính là dấu hiệu cho thấy nguồn nước đang sử dụng bị nhiễm Asen.

  • Đối với nguồn nước cứng

Bằng mắt thường sẽ rất khó để nhận biết nước cứng. Đun sôi nước được xem là một thí nghiệm giúp nhận biết nước cứng đơn giản, hiệu quả. Sau khi đun sôi, nếu bạn thấy có hiện tượng cặn trắng, váng xuất hiện thì đó chính xác là nguồn nước đang xảy ra hiện tượng nước cứng. Máy lọc nước công nghiệp có thể xử lý triệt để và giúp làm mềm nước cứng hiệu quả. 

  • Nước nhiễm phèn, sắt

Xảy ra chủ yếu đối với mạch nước ngầm, điển hình là nước giếng khoan. Thiết bị dùng trong sản xuất sẽ bị hoen ố, gỉ khi dùng nước nhiễm phèn, sắt.  Đồng thời xuất hiện mùi tanh, có váng nổi trên mặt nước.

 

Máy lọc nước công nghiệp RO - Lọc nước nước tinh khiết, không kén chọn nước nguồn

Máy lọc nước công nghiệp RO được biết đến là thiết bị lọc nước sạch tinh khiết. Được sử dụng ngày càng phổ biến và rộng rãi trong sản xuất hiện nay. Với kích thước màng lọc RO chỉ 0.0001 micro, loại bỏ đến 99.9% tạp chất trong nước. Đặc biệt khử sạch kim loại nặng, chất hóa học độc hại, các chất hòa tan trong nước. Không kén chọn nguồn nước đầu vào, xử lý được mọi nguồn nước nhiễm bẩn hiệu quả. Chất lượng nguồn nước đầu ra đạt chuẩn nước sạch, dùng uống trực tiếp an toàn theo các quy chuẩn của Bộ Y Tế. 
 

Hệ thống lọc nước RO Kensi
Hệ thống lọc nước RO Kensi
 

Để mua máy lọc nước công nghiệp RO chính hãng, uy tín, bạn hãy đến với Kensi. Thương hiệu máy lọc nước chuyên sản phẩm dân dụng, công nghiệp với gần 10 năm kinh nghiệm. Đây sẽ là nơi bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm cũng như các chính sách bán hàng tốt nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5