Logo site

Cách khắc phục nước có váng bằng máy lọc nước công nghiệp RO

19/01/2024
Nước có váng là dấu hiệu của nguồn nước nhiễm phèn, nhiễm kim loại nặng hoặc các tạp chất độc hại. Nguồn nước này vô cùng nguy hiểm với sức khỏe của con người. Để giải quyết triệt để tình trạng này, nhiều người dùng, đơn vị và tổ chức đã lựa chọn lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO.

Trước khi xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp RO, hiện tượng nước có váng do đâu?

Nước xuất hiện váng có rất nhiều loại, có thể kể đến một số nguồn phổ biến như: nước đá vôi (nhiễm váng màu trắng trong), nước máy, nước giếng khoan, nước nhiễm phèn…

Nguồn nước nhiễm sắt
Nguồn nước nhiễm sắt

Nguồn nước này nếu được sử dụng trong sinh hoạt sẽ gây ra nhiều tác hại như: 

  • Gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người, cụ thể là các bệnh lý như: viêm gan, suy thận, viêm da, kiết lỵ…

  • Gây han gỉ, giảm tuổi thọ của của các vật dụng đựng như: xoong nồi, ấm đun, đường ống…

  • Làm giảm phát triển và sinh trưởng của các cây trồng nông nghiệp, đặc biệt là lúa.

Với những tác hại của nguồn nước trên, việc tìm ra một giải pháp tối ưu giúp xử lý triệt để là điều cần thiết. Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO giúp giải quyết vấn đề tốt nhất hiện nay. Khả năng lọc sạch tối đa lượng tạp chất và vi khuẩn. Đem lại nguồn nước trong sạch và an toàn cho các hoạt động sinh hoạt của con người.

Quy trình máy lọc nước công nghiệp RO lọc sạch nước có váng

Quá trình xử lý nước của máy lọc diễn ra qua 3 giai đoạn chính:

Lọc thô

Lọc thô được thiết kế với 3 loại cột lọc sắp xếp liên tiếp với nhau. Mỗi cột lọc chứa đựng 1 hoặc nhiều vật liệu lọc.

  • Cột lọc số 1: Chứa vật liệu cát thạch anh, cát mangan, sỏi lọc nước. Giúp loại bỏ các phù du, bùn đất, côn trùng, và một số loại ion kim loại nặng như: asen, sắt, chì, đồng…

  • Cột lọc số 2: Chứa thành phần than hoạt tính với loại hạt nhỏ. Điều này sẽ tạo ra nhiều diện tích tiếp xúc với nước, giúp hấp thụ phèn, loại bỏ màu và mùi tồn tại trong nước.

  • Cột lọc 3: Cột lọc cation. Cột lọc cation có nhiệm vụ làm mềm nguồn nước cứng. Từ đó giúp loại bỏ các mảng váng trắng trôi nổi trên bề mặt nước.

Máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước qua lọc tinh

Lọc tinh là giai đoạn lọc quan trọng nhất của hệ thống. Bởi, đây là thiết bị tạo nên hiệu suất lọc của thiết bị. Bộ lọc tinh của máy lọc công nghiệp được trang bị màng lọc công nghệ RO với đường kính lưới lọc vô cùng nhỏ (chỉ bằng 1/1000 sợi tóc). 

Màng lọc RO thẩm thấu ngược
Màng lọc RO thẩm thấu ngược

Trước khi tiến hành quá trình lọc, nước sẽ được đưa qua bơm, nhằm mục đích tăng áp lực dòng. Nhờ nguyên lý hoạt động theo cơ chế thẩm thấu nước, nguồn nước sẽ được di chuyển từ nơi có áp cao về nơi có áp thấp. Các tạp chất, vi khuẩn gây hại sẽ được giữ lại bên trên màng lọc thông qua quán tính của nước khi ở trạng thái cao áp.

Khử khuẩn

Hệ thống đèn UV có trong máy lọc triệt tiêu phần vi khuẩn còn lại sau khi nước lọc qua bộ lọc tinh. Việc lắp đặt đèn UV sẽ giúp người dùng đảm bảo được chất lượng nguồn nước sau lọc đạt chuẩn theo tiêu chuẩn nước uống đóng chai của Bộ Y tế.

Lưu ý quan trọng khi lắp máy lọc nước công nghiệp hiện nay

Khi lắp đặt máy lọc nước công nghiệp, bạn cần lưu ý một số yếu tố như: công suất máy, thương hiệu máy, công nghệ lọc, tính năng đi kèm… Trong đó, lựa chọn đơn vị phân phối lắp đặt là yếu tố quan trọng nhất. Bởi, một đơn vị uy tín sẽ giúp người dùng đảm bảo cả về chất lượng lẫn quyền lợi của mình.

Tekcom - Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện
Tekcom - Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp uy tín, thì công ty Tekcom sẽ là gợi ý đáng tham khảo. Với hơn 12 năm hoạt động trong ngành lọc nước, công ty đã cho ra mắt hàng ngàn sản phẩm với đa dạng công suất lọc, phục vụ mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Đến với Tekcom, khách hàng sẽ được nhận nhiều quyền lợi hấp dẫn, cụ thể như thời gian bảo hành, chính sách khuyến mãi, công suất, dòng máy. Đi kèm với đó là dịch vụ hậu mãi linh hoạt, phù hợp, gồm đầy đủ: bảo dưỡng, bảo trì, hỗ trợ kỹ thuật… 

Trên đây là một số thông tin, lợi ích của hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO trong xử lý nguồn nước ô nhiễm có váng. Nếu bạn quan tâm về sản phẩm, hãy liên hệ qua số hotline của Tekcom: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5