Logo site

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của màng RO ở máy lọc nước công nghiệp

09/05/2023

Màng RO là bộ phận quan trọng nhất trong máy lọc nước công nghiệp. Nhằm giữ cho khả năng lọc sạch vi khuẩn, cặn bẩn của màng tốt nhất, việc nắm được các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của màng là điều cần thiết. 

Màng RO ở máy lọc nước công nghiệp là gì?

Màng RO trong máy lọc nước công nghiệp là loại màng lọc nước siêu tinh khiết, ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược (Reverse Osmosis).

Màng lọc RO công nghiệp

Màng lọc RO công nghiệp

Màng có kích thước lỗ lọc rất nhỏ, chỉ khoảng 0.0001 micromet. Màng chỉ cho phép phân tử nước sạch đi qua, giữ lại các tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn… Khả năng loại bỏ các chất bẩn lên đến 99.9%, cho nước đầu ra sạch sẽ, an toàn. 

Yếu tố nào tác động đến hiệu suất màng RO ở máy lọc nước công nghiệp RO?

Để màng lọc RO hoạt động với hiệu suất tốt nhất, một số yếu tố dưới đây là rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. 

Áp lực nước đầu vào

Áp lực nước đầu vào là yếu tố đầu tiên, quyết định đến khả năng làm việc của màng RO. Cần đảm bảo áp lực nước đầu vào ở mức phù hợp, để quy trình lọc nước diễn ra ổn định. Bởi khi áp lực nước quá lớn, tác động lên màng sẽ dễ dẫn đến tình trạng thủng màng. Ngược lại, áp lực quá nhỏ sẽ không đủ lượng nước cần thiết dẫn qua màng để lọc nước tinh khiết. Cho lượng nước đầu ra ít hơn so với thiết kế ban đầu của hệ thống. 

Nồng độ TDS

Ở mỗi nguồn nước sẽ có đặc tính khác nhau, lượng chất rắn hòa tan trong nước cũng sẽ có sự chênh lệch. Trường hợp nguồn nước có nồng độ Natri Clorua cao, chỉ số TDS biến động cao. Khi đó, lượng nước thẩm thấu qua màng lọc RO sẽ bị giảm dần, dẫn đến việc xuất hiện lớp phủ trên bề mặt màng. Lâu dần, hiệu suất lọc của màng sẽ giảm đi. 

Khả năng lọc của bộ phận lọc thô, tiền lọc tinh ở máy lọc nước công nghiệp

Nước cấp được tiếp nhận và xử lý đầu tiên ở bộ phận lọc thô, qua các lõi lọc tinh trước khi đến màng RO. Ở điều kiện lý tưởng, vật liệu lọc ở cột lọc thô phát huy tối đa công dụng,khi đó, nguồn nước qua lọc thô sẽ sạch đến 70 - 80%. Làm tiền đề tốt nhất cho nước qua màng RO. Giữ cho màng lọc hoạt động ổn định, đồng thời tăng tuổi thọ của toàn bộ hệ thống.

Bộ phận lọc thô xử lý nước cấp, tạo tiền đề cho màng lọc RO

Bộ phận lọc thô xử lý nước cấp, tạo tiền đề cho màng lọc RO

Nếu sử dụng thời gian dài và không thay thế vật liệu lọc, lõi lọc PP, sẽ khiến cho hiệu quả lọc thô nguồn nước giảm đi. Màng lọc RO hoạt động kém, có thể gặp tình trạng tắc nghẽn…

Mốc thời gian thay thế màng RO ở hệ thống lọc nước công nghiệp

Trên thực tế, các nhà sản xuất màng lọc đều thông tin rất rõ về thời hạn thay thế màng RO trên bao bì sản xuất. Mốc thời gian dao động từ 2 - 3 năm. 

Tuy nhiên, chất lượng, tuổi thọ màng lọc RO công nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dẫn chứng như: Chất lượng nước nguồn, loại màng lọc sử dụng, công suất máy… Nguồn nước gặp tình trạng ô nhiễm nặng, lẫn nhiều loại tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn… thời gian thay thế màng RO có thể ngắn hơn. Trường hợp thiết bị lọc hoạt động với tần suất liên tục, áp lực lên màng lớn… người dùng cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng để có kế hoạch thay thế màng lọc phù hợp. 

Ngoài ra, việc chọn mua màng lọc kém chất lượng, thời gian thay thế cũng có thể ngắn hơn. Do đó, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng để đưa ra sự lựa chọn về loại màng lọc phù hợp. 

Màng RO CSM chuẩn công nghệ Nhật Bản

Màng RO CSM chuẩn công nghệ Nhật Bản

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp màng lọc RO cho máy lọc nước RO công nghiệp. Tekcom là đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, tự tin mang đến cho người dùng sản phẩm chất lượng. Theo đó, Tekcom là nhà phân phối độc quyền, duy nhất màng lọc RO CSM của tập đoàn Toray Nhật Bản tại Việt Nam. Loại màng lọc được đánh giá cao về khả năng lọc sạch các chất bẩn cùng độ bền vượt trội, tuổi thọ từ 3 - 5 năm. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Email: cskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5