Logo site

Các vấn đề nguồn nước và ứng dụng của máy lọc nước công nghiệp

26/03/2024
Máy lọc nước công nghiệp là thiết bị xử lý nước có sức tiêu thụ lớn trên thị trường hiện nay. Ngoài cung cấp nguồn nước uống tinh khiết cho con người, hệ thống còn đáp ứng các nhu cầu khác như sinh hoạt, sản xuất…

Tìm hiểu thực trạng nguồn nước và đặc điểm của máy lọc nước công nghiệp 

Cùng với sự phát triển của nền công nghiệp sản xuất và chế tác đã kéo theo tình trạng gia tăng ô nhiễm môi trường, đặc biệt là nguồn nước. Phần lớn nguyên nhân gây nên vấn đề này là do lượng nước thải lớn (nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp…) chưa qua xử lý xả trực tiếp vào các cửa sông. Gây nên sự ô nhiễm thứ cấp cho nguồn nước bề mặt, ảnh hưởng đến các mạch nước ngầm. 

Hiện nay, nước ô nhiễm có thể chia thành nhiều loại khác nhau, như: nước nhiễm kim loại nặng, nhiễm tạp chất, nhiễm đá vôi, nhiễm phèn…

Việc sử dụng nguồn nước không đạt chuẩn sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của người sử dụng, làm giảm chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, đối với các ngành sản xuất, sử dụng nguồn nước ô nhiễm còn ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm đầu ra. Dẫn chứng như ở một số ngành: Dược phẩm, thực phẩm, mỹ phẩm…

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Ứng dụng lắp đặt máy lọc nước công nghiệp là giải pháp tối ưu giúp giải quyết các vấn đề về nguồn nước ô nhiễm. Thiết bị được thiết kế với cấu trúc đa tầng lọc, kết hợp màng lọc RO công nghệ mới, giúp loại bỏ toàn bộ lượng tạp chất, vi khuẩn, cặn bẩn… gây hại tồn tại và ký sinh trong nguồn nước.

Máy lọc nước công nghiệp xử lý các nguồn nước ô nhiễm ra sao?

Để xử lý tốt nguồn nước cấp, hệ thống lọc sẽ cần thực hiện 3 bước lọc cơ bản sau đây:

Bước 1 - Loại bỏ sơ bộ bằng các cột lọc thô

Nước được máy bơm hút từ bồn chứa vào bể lọc thô, sau đó được các van tự động đẩy qua 3 cột lọc:

  • Cột mangan: Có vật liệu chính là cát mangan và một số vật liệu phụ trợ như: Sỏi đỡ, cát thạch anh. Cột lọc có nhiệm vụ loại bỏ các hợp chất và chất rắn lớn, đồng thời hấp thụ một số ion kim loại tồn đọng trong nguồn nước.

  • Cột than hoạt tính: Than hoạt tính có nhiệm vụ hấp thụ các hợp chất gây phèn, màu và mùi, nhờ cấu trúc phân tử đặc biệt (phân tử dạng rỗng).

  • Cột Cation: Chứa hạt nhựa Cation, giúp làm mềm nước lọc và ổn định độ pH. 

Bước 2 - Lọc tinh bằng màng lọc RO lắp trong máy lọc nước công nghiệp

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

Màng lọc tinh hay còn gọi là màng lọc RO, có nhiệm vụ lọc chính ở hệ thống. Kết cấu lưới lọc dạng sợi, đường kính lỗ lướilọc dao động trong khoảng 0.0001 micron. Màng lọc RO có khả năng giữ lại tất cả những vi rút, vi khuẩn, cặn bẩn, tạp chất có kích thước lớn hơn mắt lưới. 

Bước 3 - Khử khuẩn, bổ sung lợi khuẩn cho nước

Hệ thống khử khuẩn của máy bao gồm 3 thiết bị như sau:

  • Đèn UV có tác dụng triệt tiêu lượng vi khuẩn sót lại từ các giai đoạn lọc trước.

  • Màng lọc xác khuẩn giữ nhiệm vụ lọc xác vi khuẩn, tách khỏi nguồn nước lọc.

  • Bể sục khí, sử dụng khí sục hydro, giúp bổ sung thêm các khoáng chất có lợi cho sức khỏe vào nguồn nước. 

Báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp RO tối ưu để lắp đặt

Hệ thống lọc nước công nghiệp được đánh giá là thiết bị xử lý nguồn nước hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại. Hệ thống RO có khả năng lọc sạch mọi nguồn nước cấp, từ ô nhiễm cơ bản đến ô nhiễm nặng.

Từ những ưu điểm đó, bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp, lắp đặt máy lọc nước chất lượng, giá tốt, thì Tekcom sẽ là gợi ý rất đáng tham khảo. Tekcom là công ty chuyên cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước, với 13 năm kinh nghiệm. Máy lọc nước RO công nghiệp của Tekcom ứng dụng màng lọc công nghệ cao CSM của Nhật Bản, có khả năng lọc vượt trội, độ bền bỉ cao.

Tekcom lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp phục vụ mọi nhu cầu của người dùng
Tekcom lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp phục vụ mọi nhu cầu của người dùng

Ngoài ra, do là công ty trực tiếp nhập khẩu linh kiện và lắp ráp tại nhà máy Việt Nam, nên giá bán sản phẩm máy lọc tại tekcom cũng rất cạnh tranh. Mức giá hệ thống dao động từ vài chục triệu đồng trở lên, tùy vào mức công suất, thiết kế, tính năng…

Trên đây là một số thông tin điểm qua về thực trạng nguồn nước hiện nay, giải pháp bằng máy lọc nước công nghiệp RO. Nếu bạn cần tư vấn thêm về thiết bị, hãy liên hệ đến hotline của Tekcom 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5